Cách tạo file *.exe bằng Notepad

Notepad không chỉ là bộ công cụ soạn thảo ngôn ngữ lập trình được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, mà trình soạn thảo gọn nhẹ này còn là một cách giúp người dùng máy tính tạo ra các tệp, file exe một cách đơn giản và nhanh chóng.

File .exe không phải loại dữ liệu được sử dụng quá phổ biến và thường xuyên với chúng ta, nhưng trong một số trường hợp đặc biệt, người dùng bắt buộc phải lưu dữ liệu dưới dạng đuôi exe này (đặc biệt là dân lập trình, công nghệ). Chính vì vậy, cách sử dụng Notepad để tạo file *.exe ra sao là một trong những điều chúng ta nên biết để có thể sử dụng sau này.

Notepad++Notepad ++ cho Android

Hướng dẫn dùng Notepad tạo file .exe

Bước 1: Tại màn hình desktop của máy tính, các bạn nhấn vào thanh tìm kiếm bên cạnh nút Start và nhập từ khóa "Notepad" vào đó.

CHÚ Ý:

Trong bài là người viết sử dụng hệ điều hành Windows 10, với các hệ điều hành khác thì đơn giản là bạn chỉ cần khởi chạy phần mềm soạn thảo Notepad lên là được.

Khởi động Notepad trên máy tính

Bước 2: Giao diện của Notepad hiện ra, tại đây, các bạn nhập dữ liệu (các đoạn mã, code) hoặc có thể copy từ nơi khác vào trong này. Để lưu lại dưới dạng file exe, bạn nhấn chuột trái vào File / Save As...

Lưu lại nội dung trên Notepad

Bước 3: Cửa sổ Windows hiện ra, bạn có thể tùy chỉnh vị trí lưu, đặt tên file của mình ở đây.

Tùy chọn khi lưu

Nhấn chuột trái vào Save as type, sau đó chọn All files, đồng thời bạn đặt tên cho file của mình là tên bất kỳ nhưng buộc phải có hậu tố ".exe".

Ví dụ:

  • abc.exe
  • Downloadcomvn.exe
  • July.exe

Đặt tên cho file

Bước 4: Sau khi đặt tên xong, bạn truy cập vào vị trí vừa chọn, bạn sẽ thấy file đó xuất hiện. Muốn kiểm tra, chỉ cần nhấp chuột phải vào file đó, chọn tiếp Properties.

Chuột phải vào file exe vừa tạo

Hộp thoại mới hiện ra, bạn có thể quan sát chi tiết về file đó trong này.

OK

Việc dùng Notepad lưu dữ liệu thành định dạng exe tuy không khó, nhưng lại là một trong những mẹo sử dụng Notepad bị bỏ quên nhiều nhất. Hy vọng với hướng dẫn nhanh này, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm sử dụng công cụ này.

Video hướng dẫn tạo file *.exe bằng Notepad

  • 8.494 lượt xem
Cập nhật: 30/09/2019
Sắp xếp theo