5 lý do bạn nên thay thế Yahoo! Mail bằng Gmail

Khi cần tìm đường, chúng ta mở Google Maps. Khi chúng ta cần tìm hiểu thông tin thì chỉ cần google chúng. Từ điện thoại thông minh đến trợ lý ảo, Google đã trở thành một cái tên không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Có lý do để Google chạm đến hầu hết mọi phần trong cuộc sống của chúng ta là để làm ra những điều tuyệt vời. Vậy tại sao bạn vẫn còn sử dụng Yahoo! Mail?

Download Gmail cho iOS Download Gmail cho Android

Nếu câu trả lời là “bởi vì tôi đã dùng nó cả thập kỷ” thì có lẽ đây là thời điểm để chuyển sang thứ gì đó tốt hơn. Gmail có lẽ là một trong những ứng dụng email miễn phí mạnh mẽ nhất hiện nay, với hàng loạt các ưu điểm “vượt mặt” Yahoo! Mail và sau đây chỉ là 5 trong số chúng.

1. Gmail bảo mật hơn

Cuộc tấn công Yahoo! Mail khét tiếng năm 2013 dẫn đến việc 3 tỷ tài khoản người dùng bị đánh cắp. Đây là vụ hack lớn nhất từ trước đến nay. Yahoo! đã xin lỗi và từ đó đã tăng cường an ninh. Nhưng một số người cho rằng Yahoo! nên biết điều đó sẽ đến từ trước.

Mặc dù không miễn nhiễm với hack, nhưng Google thường rất nhanh chóng để giải quyết những điểm yếu. Đây là một trong hai nền tảng đầu tiên giới thiệu tính năng xác thực hai bước. Họ cũng đã sử dụng thuật toán băm mật khẩu bcrypt an toàn hơn, mà Yahoo! Mail chỉ được chuyển sang sau khi vụ hack năm 2013.

Mặc dù cả hai đều cung cấp các tính năng bảo vệ tương tự nhau (ví dụ như xác minh 2 bước), nhưng danh tiếng của Google về sự đổi mới, tốc độ và vá lỗi dễ bị tổn thương vượt xa Yahoo! Mail.

2. Gmail nhanh hơn

Google có mạng lưới máy chủ quốc tế khổng lồ. Con số chính xác vẫn là bí mật, nhưng theo báo cáo năm 2011 dựa trên mức sử dụng năng lượng thì con số này là khoảng 900.000. Con số đó sẽ tăng đáng kể từ năm 2011, vậy ngày nay chắc nó sẽ cao hơn một triệu

Tất cả băng thông và sức mạnh đó đều có nghĩa là email của bạn được gửi nhanh chóng. Nó có thể không phải là một lợi thế lớn, nhưng khi bạn cần email của mình đến nhanh chóng thì Gmail sẽ thắng.

3. Gmail có sẵn bộ công cụ năng suất mạnh mẽ

Gmail có sẵn bộ công cụ năng suất mạnh mẽ

Gmail đi kèm với một gói các công cụ dựa trên đám mây có sẵn mà nhiều trong số chúng là tiêu chuẩn vàng cho làm việc văn phòng hiện đại ngày nay. Các công cụ bao gồm Google Calendar, Google Maps, Documents, Sheets, Google Drive, Hangouts, YouTube và nhiều hơn nữa. Với tất cả mọi thứ trên đầu ngón tay, bạn không phải đăng nhập vào bất cứ đâu để truy cập vào chương trình bạn cần. Bạn có thể viết, tổ chức cuộc sống xã hội, lên kế hoạch cho kỳ nghỉ và lưu trữ những ký ức đáng giá, tất cả ngay trong ứng dụng Gmail. Mặt khác, Yahoo! Mail cho bạn chỉ là tin tức, nhưng ít nhất nó cũng hỗ trợ Google Drive.

4. Gmail có ít quảng cáo hơn và quảng cáo chiếm vị trí nhỏ hơn

Hãy nhìn đống hỗn độn trong ảnh dưới đây:

Yahoo! Mail

Như bạn thấy, quảng cáo trên Yahoo! Mail chiếm khá nhiều diện tích. Mặt khác, trên Gmail quảng cáo được bố trí khá tinh tế. Trên thực tế, quảng cáo xuất hiện dưới dạng email trong tab "Khuyến mãi" của bạn, được gắn nhãn rõ ràng và chỉ xuất hiện dưới dạng đầy đủ nếu bạn nhấp vào chúng. Đẹp hơn và ít gây mất tập trung hơn.

https://download.com.vn/web/youtube/download

5. Gmail có nhiều bộ lọc spam mạnh mẽ

Spam được coi là khía cạnh khó chịu nhất của Internet. Cho dù bạn xóa chúng bao nhiêu lần thì chúng vẫn tiếp tục đến. Tất cả các ứng dụng email lọc spam ở một mức độ nào đó, nhưng Gmail là mạnh nhất và hiệu quả nhất - bắt spam đến 99,9%.

Gmail sử dụng kết hợp thông tin phản hồi của người dùng - hiểu cách bạn và những người khác phản ứng với spam tiềm ẩn - và thuật toán máy học để xóa thành công những gì bạn không muốn. Loại chương trình mạng thần kinh này đang thu hút được sự chú ý của các dịch vụ email khác, tuy nhiên vì Google là một trong những leader trong lĩnh vực này nên các công cụ lọc spam quyền lực của nó là huyền thoại.

Cách tạo một bộ lọc Gmail

Bằng cách tạo một bộ lọc email, bạn sẽ thiết lập được quy tắc xử lý hòm thư đến. Để tạo một bộ lọc trong Gmail, click icon hình bánh xe cạnh ảnh đại diện tài khoản. Nhấn See All Settings để tới cài đặt Gmail. Chọn tab Filters and Blocked Addresses.

Hòm thư đến của Gmail

Tiếp theo, click Create a New Filter để tạo bộ lọc mới. Trong bảng Create a New Filter, bạn cần chọn ít nhất một tiêu chí - địa chỉ email của người gửi, dòng chủ đề hay từ khóa để lọc email. Sau khi làm việc này, click Create Filter ở bên phải phía dưới của màn hình.

Thao tác này sẽ đưa bạn tới bảng tiếp theo. Tại đây, bạn có thể chọn việc muốn Gmail làm với email theo tiêu chí tìm kiếm đưa ra. Bạn có thể chọn lưu trữ, đánh dấu đã đọc, xóa hoặc đánh dấu email quan trọng hay bất kỳ lựa chọn khác được liệt kê trong danh sách.

Tích tất cả ô bạn muốn, rồi nhấn nút Create Filter. Trong Inbox, bạn có thể kéo & thả email giữa các tab và thiết lập bộ lọc tùy biến cho hòm thư đến. Thế là xong! Thật đơn giản phải không?

Tất nhiên, quyền lựa chọn đâu là dịch vụ email tốt hơn phụ thuộc vào chính bạn. Mỗi dịch vụ đều có ưu điểm và nhược điểm của mình. Trong khi Gmail nhanh hơn, mạnh mẽ hơn thì nó lại không cung cấp cho người dùng không gian lưu trữ lớn như Yahoo! Mail.

  • 1.247 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 25/10/2021
Xem thêm: Gmail
Sắp xếp theo