TOP game bom tấn đáng chơi nhất năm 2019

Lại thêm một năm nữa sắp trôi qua, hãy cùng Download.vn điểm lại top 10 game hay nhất 2019 (tính tới thời điểm hiện tại) đã ra mắt người chơi cũng những đánh giá về chúng.

Do đây là bài tổng hợp, nên danh sách có thể sẽ có sự tham gia của các game mobile và game cho PC. Và cũng cần nói thêm, đây đều là những tựa game đã xuất hiện trên thị trường game Việt Nam và đang được chơi mà không cần bất cứ phần mềm hỗ trợ nào.

1. PUBG Mobile

Game sinh tồn PUBG Mobile
Game sinh tồn PUBG Mobile

Nếu bản PC của game sinh tồn này vẫn còn đang chật vật bám trụ thì phiên bản cho di động lại đang phát triển mạnh mẽ và liên tục đứng ở vị trí top 1 của danh sách game hay nhất. Không chỉ có thế, mỗi lần ra mắt phiên bản mới, người chơi PUBG Mobile lại được dịp thưởng thức những thay đổi mang tính đột phá.

Cụ thể như bản PUBG Mobile 0.15 sắp tới đây, người chơi không chỉ được sử dụng những vũ khí mới, mà còn được trải nghiệm chế độ chơi Payload cực hấp dẫn.

2. Call of Duty: Mobile

Mặc dù chỉ mới vừa ra mắt cách đây không lâu, nhưng ngay lập tức COD Mobile đã gây được sự chú ý lớn với game thủ trên toàn thế giới cũng như tại Việt Nam.

Game bắn súng Call of Duty: Mobile
Game bắn súng Call of Duty: Mobile

Không chỉ có nền đồ họa đẹp tuyệt vời mà game bắn súng này còn có hệ thống vũ khí vô cùng đa dạng cùng những tính năng độc đáo vượt trội mà không tựa game nào cùng dòng có thể sánh được. Ví dụ như hệ nhân vật với kỹ năng cá nhân phong phú, các vũ khí đặc biệt có thể "gọi" bằng cách sử dụng Scorestreaks.

3. Garena Free Fire

Là một trong những siêu phẩm game FPS ra mắt cùng thời với PUBG và PUBG Mobile, nhưng Free Fire lại có cách phát triển và đi lên khá lặng lẽ. Có thể là vì không có quá nhiều tính năng nổi bật, đồ họa và hệ thống vũ khí cũng chỉ dừng ở mức "được" nên GFF ban đầu không được người chơi lựa chọn nhiều như sản phẩm của Tencent.

Game sinh tồn Garena Free Fire
Game sinh tồn Garena Free Fire

Tuy nhiên, cùng với thời gian, trò chơi này không những không giảm đi sự thu hút, mà ngược lại, còn luôn áp sát vị trí top đầu và khiến nhiều nhà đánh giá bất ngờ, mặc dù nó không được cập nhật thường xuyên, các bản cập nhật hầu như cũng không có gì quá mới. Có lẽ phải trực tiếp chơi Free Fire mới có thể cảm nhận được hết những gì mà tựa game này mang lại.

4. Mario Kart Tour

Là sản phẩm đầu tiên của dòng game Mario được sản xuất và xây dựng theo phong cách của một game đua xe - Mario Kart Tour mang tới cho những người hâm mộ "chàng nấm" một cái nhìn hoàn toàn mới mẻ và thú vị.

Game đua xe Mario Kart Tour
Game đua xe Mario Kart Tour

Tham gia vào game, bạn cũng được lựa chọn nhân vật, những chiếc xe đua vô cùng ngộ nghĩnh cùng những đường đua tuyệt đẹp trên khắp thế giới. Điểm hấp dẫn của trò chơi này, đó là Nintendo đã xây dựng game trên một nền đồ họa siêu mượt cùng hệ thống tính năng, vật phẩm "chất như nước cất". Mỗi vật phẩm trong Mario Kart Tour lại có thể sử dụng và mang lại một hiệu quả khác nhau, từ đó, mang tới cho game đua xe Mario này những trải nghiệm vô cùng thú vị và hài hước.

5. Mortal Kombat 11

Không phải một tựa game mới, cũng không phải game có thể chơi theo team hay chứng tỏ được nhiều về mặt kỹ năng, nhưng game hành động này lại luôn chiếm được cảm tình của người chơi (riêng về dòng game đối kháng) khi muốn "giết thời gian".

Game hành động Mortal Kombat 11
Game hành động Mortal Kombat 11

Người chơi sẽ hóa thân vào nhân vật và cùng chiến đấu (solo) với người chơi khác. Phần thưởng sẽ là những điểm kinh nghiệm, tiền để nâng cấp nhân vật, tăng cấp kỹ năng cũng như mua các vật phẩm trợ giúp khác.

Được đánh giá là khá "máu me" khi xem trailer giới thiệu, nhưng với game thủ đam mê thể loại hành động này thì "Rồng đen 11" sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua.

6. Cyberpunk 2077

Rục rịch giới thiệu từ E3 năm 2012, nhưng phải tới tận bây giờ, người chơi mới được tận hưởng tựa game giả tưởng tuyệt vời này. Game được xây dựng theo mô phỏng về thế giới tương lai, thời kỳ tạm gọi là "dystopia" - một dạng suy thoái thế giới, khi các nguồn tài nguyên dần cạn kiện, công nghệ và khoa học phát triển, nhưng con người lại quá phụ thuộc vào chúng.

Game giả tưởng CyberPunk 2077
Game giả tưởng CyberPunk 2077

Bối cảnh chủ yếu diễn ra ở thành phố LA (Los Angeles), nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ cuộc suy thoái này, nơi mà mọi thứ, từ nên kinh tế, an ninh đến cuộc sống người dân đều diễn ra theo cách tự phát, mạnh được yếu thua.

Thế giới của Cyberpunk 2077 là thế giới của công nghệ, nơi con người có thể tự gắn máy móc lên cơ thể mình để tăng cường khả năng, kỹ năng của bản thân cũng như để có thể tồn tại trong xã hội tha hóa đó.

7&8. eFootball PES 2020 & FIFA 2020 Mobile

Nói về top game 2019 thì chắc chắn không thể bỏ qua 2 cái tên siêu phẩm trong làng game thể thao, đó chính là eFootball PES 2020 & FIFA 2020 Mobile.

eFootball PES 2020 là tên mới, tên viết tắt của eFootball Pro Evolution Soccer 2020. Với những thay đổi mang tính đột phá, thậm chí là tự mình bỏ đi thương hiệu tên Pro Evolution Soccer (PES), Konami mang tới cho người chơi không còn là một game quản lý bóng đá 2D như trước, mà rất nhiều tính năng mới, giải đấu cũng như câu lạc bộ mới cũng đã được cập nhật trong eFootball PES 2020.

Có thể nói, với tất cả những gì mà PES mang tới trong phiên bản "lột xác" lần này chính là lời tuyên chiến trực tiếp với game bóng đá FIFA - cũng là một trong những lựa chọn tuyệt vời khác dành cho các game thủ yêu thích môn thể thao vua này.

Game FIFA từ lâu đã không còn xa lạ với game thủ Việt và thế giới. Được đánh giá ở một đẳng cấp cao hơn, với những giải đấu mở rộng cùng giải thưởng lớn và hàng triệu người chơi trên khắp thế giới, FIFA Online chưa bao giờ là cái tên hết "hot".

Không chỉ có mặt trên hệ điều hành Windows mà game đá bóng này còn có mặt trên hệ điều hành di động, giúp người chơi có thêm lựa chọn mới trong việc muốn trải nghiệm tựa game tuyệt vời này.

Lần đầu tiên hệ thống điều khiển trong của FIFA Soccer được điều chỉnh và nâng lên một cấp độ mới, với sự hoàn hảo cho màn hình cảm ứng. Cụm phím bên trái để điều hướng cầu thủ di chuyển, chọn cầu thủ, còn bên phải là khu vực để bạn sử dụng và thể hiện kỹ thuật khi thi đấu (dành cho cả tấn công và phòng thủ).

Với cơ chế chạm để chơi, bạn chỉ cần chạm vào một cầu thủ trong đội hoặc một vị trí trống trên sân để chuyền bóng tới vị trí, cho cầu thủ đó, trượt ngón tay trên màn hình để sút bóng...

9. Thiện Nữ

Game kiếm hiệp Thiện Nữ
Game kiếm hiệp Thiện Nữ

Là một trong số ít những game kiếm hiệp thành công nhất trong năm, Thiện Nữ U Hồn của VNG có thể đáp ứng được trên nhiều hệ điều hành khác nhau, điều mà hầu như các game cùng dòng khác không làm được.

Hệ thống tính năng cực kỳ phong phú, đồ họa 3D tuyệt đẹp, hệ thống nhân vật đa dạng, các chi tiết trong game được thiết kế một cách tỷ mỷ để mang lại một sản phẩm game chân thực và sắc nét nhất. Đặc biệt, người chơi Thiện Nữ có thể tự do phát triển nhân vật theo nhiều cách khác nhau, tương tự như dòng game MMORPG quen thuộc.

10. BnB M

Có lẽ cũng không cần nói quá nhiều về game đặt bom này. Từng được đánh giá là một game huyền thoại, Boom M (Boom Online) mang tới cho người chơi cảm giác gần gũi và quen thuộc về tựa game từng gây sốt trên thị trường Việt Nam nhiều năm về trước.

Game đặt bom BnB M
Game đặt bom BnB M

Vẫn giữ gameplay cũ, nhưng thiết kế nhân vật, các map, vật phẩm và đồ họa được thay đổi và nâng cấp vô cùng đẹp mắt và đáng yêu. Đặc biệt nhất là ở hệ thống nhân vật, với mỗi Khò Khò, Nhanh Nhảu, Bé Bỏng, Thịt Mỡ... lại được đại diện bằng một màu sắc khác nhau và đồng thời cũng sở hữu những khả năng khác nhau, giúp game nhập vai này trở nên hấp dẫn và thú vị hơn rất nhiều.

Trên đây là danh sách 10 cái tên nổi bật nhất trên thị trường game Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, cũng cần nhấn mạnh lần nữa rằng đây chỉ là những đánh giá và xếp hạng tạm thời, tính tới thời điểm bài viết này ra mắt.

  • 1.580 lượt xem
Cập nhật: 08/05/2020
Xem thêm: Top game Game hay Game Mobile Mortal Kombat
Sắp xếp theo