Hướng dẫn xem bản đồ dịch Covid-19 trên Zalo

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 tại nước ta đang diễn ra ngày càng phức tạp, khi số ca nhiễm mỗi ngày vẫn chưa có giảm xuống. Chính vì vậy, mà một số tỉnh, thành phố đã cho ra mắt bản đồ dịch Covid-19 trực tuyến ngay trên ứng dụng Zalo. Với bản đồ này, người dùng có thể dễ dàng và nhanh chóng xem và tìm kiếm được vị trí của những ca nhiễm Covid-19 ở trên địa bàn thành phố.

Nếu như bạn muốn theo dõi bản đồ dịch bệnh của thành phố mình trên Zalo nhưng lại không biết phải thực hiện thế nào? Thì hôm nay, Download.vn sẽ giới thiệu bài viết Hướng dẫn xem bản đồ dịch Covid-19 trên Zalo, mời các bạn cùng tham khảo.

Hướng dẫn xem bản đồ dịch tễ Covid-19 trên Zalo

Bước 1: Để thực hiện được việc xem bản đồ dịch tễ thì trước tiên chúng ta sẽ mở ứng dụng Zalo trên điện thoại của mình lên.

Bước 2: Trong giao diện Tin nhắn của ứng dụng, nhấn vào ô tìm kiếm ở phía trên màn hình.

Bước 3: Nhập từ khóa “Chính quyền điện tử tỉnh Bình Định”, rồi ấn vào nút Tìm kiếm.

Bước 4: Tại phần liên hệ của cổng thông tin tỉnh Bình Định, hãy chạm vào nút Quan tâm.

Bước 5: Lúc này ở giao diện trò chuyện của Chính quyền điện tử tỉnh Bình Định, nhấn vào biểu tượng tiện ích ở góc bên trái phía dưới màn hình.

Bước 6: Ở phần tiện ích Covid-19, hãy chạm vào mục Bản đồ dịch tễ COVID.

Bước 7: Trên màn hình khi này sẽ xuất hiện cửa sổ Thông báo khẩn số 23, ấn vào nút Đóng để tắt bỏ thông báo.

Bước 8: Tại giao diện chính của bản đồ dịch tễ khi này, để xem huyện mà mình đang sinh sống có ca nhiễm Covid-19 nào, thì nhấn vào mục Lọc theo quận/huyện ở góc bên trái phía dưới màn hình.

Bước 9: Tiếp theo, chọn huyện/thị xã mà hiện tại mình đang sinh sống. Sau đó trên bản đồ sẽ hiển thị nơi cách ly và ổ dịch trên địa bàn (nếu có).

Bước 10: Ngoài ta, tại đây chúng ta có thể xem thông tin của những ca nhiễm trên địa bàn tỉnh/thành phố, bằng cách chạm vào mục Danh sách bệnh nhân.

Bước 11: Lúc này trên màn hình sẽ hiển thị danh sách những bệnh nhân mắc Covid-19, hãy ấn vào một bệnh nhân bất kỳ để xem thông tin chi tiết.

Bước 12: Cuối cùng, tại màn hình khi này sẽ hiển thị thông tin về bệnh nhân Covid-19 bao gồm: Địa chỉ, Thông tin dịch tễ, Nguồn lây nhiễm, Tình trạng bệnh nhân,...

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 97 lượt xem
👨 Đỗ Vân Cập nhật: 19/07/2021
Xem thêm: Covid-19 Zalo
Sắp xếp theo