Dẫn chứng về sự lắng nghe Ví dụ về ý nghĩa của sự lắng nghe

Dẫn chứng về sự lắng nghe tổng hợp những ví dụ, những tấm gương tiêu biểu, đặc sắc nhất trong cuộc sống, văn học, xã hội, học tập về sự lắng nghe, để các em lồng ghép vào bài văn Nghị luận ý nghĩa của sự lắng nghe của mình.

Sự lắng nghe

Qua đó, giúp bài văn nghị luận thêm thuyết phục, lập luận chặt chẽ, đạt điểm cao. Chính vì thế việc đưa dẫn chứng rất cần thiết cho bài làm văn nghị luận. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để có thêm nhiều dẫn chứng về sự lắng nghe:

Dẫn chứng của sự lắng nghe

1. Cuốn sách "Kẻ thành công phải biết lắng nghe": đã có thể cho ta bài học và có thể tự mình chỉnh đốn bản thân và biết lắng nghe mọi người xung quanh, đồng thời lắng nghe còn giúp ta thành công.

2. Bài hát của Trịnh Công Sơn "Tôi đang lắng nghe" đã mang lại cho ta một bài học về cách nhìn nhận lại bản thân, hãy lắng nghe những thứ xung quanh.

3. Hoa hậu Myanmar cũng đã bày tỏ, mong mọi người lắng nghe nỗi buồn và nỗi lòng của cô và nhiều người dân nơi đây đang phải chịu đựng, đồng thời cũng muốn tới cuộc chiến tranh ở Myanmar và cũng mong muốn mọi người lắng nghe những lời tâm sự của và giúp đỡ cô ấy và người dân Myanmar "HÃY GIÚP ĐỠ MYANMAR CHÚNG TÔI CẦN SỰ GIÚP ĐỠ KHẨN CẤP CỦA QUỐC TẾ NGAY BÂY GIỜ".

Câu nói hay về sự lắng nghe

1. Hãy học cách lắng nghe. Cơ hội có thể gõ cửa rất khẽ khàng. (Frank Tyger)

2. Nếu bạn muốn hiểu tư duy của ai đó, hãy lắng nghe lời nói của anh ta. (Johann Wolfgang von Goethe)

3. Cách nhìn của chúng ta về thế giới thực sự được định hình bởi điều chúng ta quyết định lắng nghe. (William James)

4. Sự sáng suốt không đến từ việc nói. Nó đến từ việc lắng nghe. (Katrina Mayer)

5. Người hạnh phúc là người lắng nghe; kẻ bất hạnh là kẻ thổ lộ. (Ralph Waldo Emerson)

6. Sự im lặng của con người thật tuyệt vời khi ta lắng nghe. (Thomas Hardy).

Các câu nói trên đều nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lắng nghe trong cuộc sống. Lắng nghe là một kỹ năng quan trọng trong giao tiếp, giúp ta hiểu được những suy nghĩ, cảm xúc và ý định của người khác, đồng thời cũng giúp ta hoà nhập vào xã hội và tăng cường mối quan hệ.

Điều quan trọng nhất là, lắng nghe giúp chúng ta trở nên sáng suốt và thông minh hơn. Khi ta lắng nghe, ta có thể tìm hiểu và hiểu rõ hơn về thế giới xung quanh, đồng thời cũng giúp ta tăng khả năng học hỏi và phát triển bản thân.

Vì vậy, hãy lắng nghe và quan tâm đến những người xung quanh chúng ta, đặc biệt là khi họ cần sự giúp đỡ hay tâm sự. Bằng cách đó, ta có thể đóng góp tích cực vào cuộc sống và tạo ra một môi trường sống tốt đẹp hơn cho chính mình và những người khác.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 16
  • Lượt xem: 12.128
  • Dung lượng: 119,1 KB
Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo

    Chủ đề liên quan