Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn suy nghĩ của em về sự chia rẽ Viết đoạn văn 200 chữ hay nhất

Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn suy nghĩ của em về sự chia rẽ mang đến đoạn văn mẫu siêu hay do Download.vn giới thiệu sẽ là tài liệu vô cùng hữu ích với các bạn học sinh lớp 12.

Viết đoạn văn về tác hại của sự chia rẽ được xây dựng đầy đủ, mạch lạc, rõ ràng từng phần các bạn có thể dễ dàng lựa chọn tham khảo cho bài văn của mình sắp viết. Bên cạnh đó các bạn xem thêm: đoạn văn viết về lối sống chan hòa, đoạn văn viết về thời gian và tuổi trẻ, viết đoạn văn về hiện tượng lười học của học sinh.

Viết đoạn văn suy nghĩ về sự chia rẽ hay nhất

Nếu bạn đã từng nghe về câu chuyện Bó đũa thì ắt hẳn bạn đều hiểu rằng đoàn kết là điều vô cùng quan trọng. Chính vì lẽ đó mà sự đi ngược lại với đoàn kết, chia rẽ khiến con người vô cùng thất vọng. Chia rẽ ở đây là phân tán, là không hợp nhất về một phía. Nguyên nhân của sự chia rẽ ta có thể nói tới như là việc con người bất đồng quan điểm và ai cũng có cái tôi quá cao của mình khiến cho quá trình bàn bạc, thảo luận không đi đâu về đâu. Chia rẽ trong nhiều hoàn cảnh sẽ gây ra hậu quả mà ta không thể nào lường trước được và trong đó có thể kể đến như sự rạn nứt trong tình cảm và không đạt được hiệu quả trong công việc yêu cầu đến sự đoàn kết. Vì con người chia rẽ nhau nên họ không bao giờ biết được điểm tốt của nhau để học hỏi mà chỉ luôn chăm chăm nhìn vào cái chưa tốt, cái xấu, cái tệ hại. Suy nghĩ tiêu cực hình thành từ chính suy nghĩ chia rẽ của con người. Đồng thời, họ còn khiến sức mạnh tập thể tan vỡ chỉ vì sự ích kỉ của cá nhân mình. Đôi khi, ta không thể nào tự mình làm được mọi thứ ở đời mà luôn cần đến sự giúp đỡ của mọi người xung quanh. Vì lẽ đó, thái độ thiếu đoàn kết, sự ích kỷ làm con người dần đánh mất đi sự tốt đẹp trong mình và mãi mãi không thể vươn đến thành công thật sự trong công việc, trong cuộc sống bằng thái độ hời hợt, kém cỏi như vậy. Những người làm việc trong một tập thể mà luôn có thái độ thiếu tập trung, luôn luôn tự chia rẽ thì mãi mãi không thể vươn tới thành công cũng như không bao giờ có được sự yêu quý, trân trọng của mọi người xung quanh. Chúng ta phải biết sống đoàn kết, biết cố gắng nỗ lực cho tương lai để không bao giờ gặp thất bại ở đời.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 173
  • Dung lượng: 92,1 KB
Sắp xếp theo