Cách nhắn tin và gọi điện trên iPhone không cần mở khóa

Kể từ iOS 12, iPhone đã xuất hiện thêm tính năng Favorites, với tính năng này bạn có thể thêm các liên hệ yêu thích để truy cập ngay cả khi màn hình điện thoại đang khóa. Hiện tại danh sách liên hệ đang hiển thị tối đa được 8 số điện thoại trong Mục ưa thích của bạn khi đang ở màn hình khóa và chúng ta có thể sắp xếp mức độ ưu tiên của các liên hệ sao cho phù hợp nhất.

Có lẽ đây là tính năng vô cùng hữu ích mà không phải ai cũng biết, bên cạnh tính năng SOS ở màn hình khóa bạn hoàn toàn có thể thực hiện cuộc gọi hoặc nhắn tin theo thiết lập riêng trước đó. Khi thêm 1 số điện thoại vào danh mục yêu thích bạn có thể chọn cho phép nhắn tin hoặc gọi điện. Chính vì vậy khi có công việc hoặc muốn thực hiện cuộc gọi nhanh bạn có thể nhanh chóng thực hiện mà không cần phải mở khóa iPhone như thông thường. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết cách gọi điện hoặc nhắn tin khi điện thoại iPhone đang bị khóa.

Lưu ý: iPhone của bạn phải đang bật chế độ cho phép truy cập từ màn hình khi thiết bị khóa tại Cài Đặt --> Touch ID & Mật mãBật tính năng Chế độ xem Hôm nay.

Hướng dẫn gọi điện trên màn hình khóa của iPhone

Bước 1:

Tại giao diện chính của iPhone hãy nhấn chọn tính năng gọi điện thoại. Tại giao diện Cuộc gọi bạn hãy nhấn chọn đến tab Mục ưa thích - Biểu tượng ngôi sao.

Ngay sau đó giao diện Mục ưa thích xuất hiện, tại đây bạn có thể bắt đầu thêm các liên hệ yêu thích của mình để thực hiện cuộc gọi nhanh bằng cách nhấn chọn đến dấu cộng (góc trên cùng bên trái).

Giao diện chính của iPhoneMục ưa thích

Bước 2:

Giao diện Liên hệ xuất hiện với danh bạ điện thoại của bạn, hãy nhấn chọn 1 liên hệ muốn thêm bất kỳ.

Cửa sổ Thêm vào Mục ưa thích xuất hiện, tại đây bạn có thể lựa chọn mục đích của mình với số liên hệ đó bao gồm: Gửi tin nhắn, Gọi di động hay Gọi video.

Danh sách liên hệMục đích của việc tạo

Lưu ý: Việc thiết lập liên hệ đó bạn sẽ chỉ thực hiện được theo lựa chọn đã thêm ban đầu, ở màn hình khóa chúng ta chỉ có thể thực hiện gọi hoặc nhắn tin theo thiết lập ở bước này.

Bước 3:

Sau khi thiết lập xong bạn sẽ thấy liên hệ đó xuất hiện tại Mục ưa thích. Để sửa danh sách các liên hệ ở Mục ưa thích hãy nhấn Sửa (ở góc trên cùng bên phải) và nhấn vào dấu trừ đỏ để bỏ liên hệ đó khỏi danh sách liên hệ trên Mục ưa thích.

Đã thêm thành côngChỉnh sửa Mục ưa thích

Bước 4:

Bây giờ hãy khóa điện thoại của bạn lại. Tại màn hình khóa hãy vuốt điện thoại từ trái qua phải. Mục ưa thích sẽ xuất hiện tại đây để bạn lựa chọn liên hệ bất kỳ trong danh sách để nhắn tin hoặc gọi điện.

Xóa khỏi Mục ưa thíchLiên hệ ở màn hình khóa

Video hướng dẫn cách gọi điện ở màn hình khóa của iPhone

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách gọi điện trên màn hình khóa của iPhone. Hi vọng rằng các bạn sẽ có được 1 mẹo nhỏ thú vị khi sử dụng iPhone.

  • 1.646 lượt xem
Cập nhật: 11/02/2019
Sắp xếp theo