Tập làm văn lớp 2: Viết 4 - 5 câu về tình cảm với anh (chị hoặc em) của em Dàn ý & 19 đoạn văn mẫu lớp 2

Download.vn sẽ cung cấp Tập làm văn lớp 2: Viết 4 - 5 câu về tình cảm với anh (chị hoặc em) của em, nhằm giúp học sinh tích lũy vốn từ để kể lại một việc tốt dễ dàng hơn.

Tài liệu bao gồm dàn ý và 19 đoạn văn mẫu lớp 2. Hãy cùng theo dõi nội dung chi tiết được chúng tôi đăng tải ngay sau đây.

Dàn ý viết về tình cảm của em với anh chị hoặc em

  • Giới thiệu đôi nét về anh, chị hoặc em của em: tên, tuổi…
  • Những việc anh (chị hoặc em) thường cùng nhau làm: chơi đùa, học bài…
  • Tình cảm với anh (chị hoặc em): yêu mến, tự hào, biết ơn…

Viết về tình cảm của em với anh chị hoặc em - Mẫu 1

Anh trai của tôi đang là sinh viên đại học. Anh vừa đẹp trai, vừa học giỏi. Ở nhà, tôi thường trò chuyện với anh. Thỉnh thoảng, tôi và anh còn đi chơi cùng nhau. Có lúc, anh dạy tôi học bài. Tôi mong anh sẽ luôn vui vẻ, khỏe mạnh. Tôi rất yêu mến và tự hào về anh.

Viết về tình cảm của em với anh chị hoặc em - Mẫu 2

Tôi có một người chị gái. Tên của chị là Nguyễn Thu Trang. Năm nay, chị mười tám tuổi. Chị đang là sinh viên của Đại học Ngoại thương. Chị học rất giỏi, lại xinh đẹp nữa. Tôi cảm thấy rất ngưỡng mộ chị. Thỉnh thoảng, tôi và chị lại trò chuyện, đi chơi cùng nhau. Có lúc, tôi còn giúp chị làm việc nhà. Tôi mong chị sẽ luôn vui vẻ, bình an.

Viết về tình cảm của em với anh chị hoặc em - Mẫu 3

Tôi rất yêu quý em trai. Tên của bé là Nguyễn Minh Tú. Ờ nhà, mọi người thường gọi là Mít. Bé năm nay mới chỉ gần ba tuổi thôi. Thân hình mập mạp trông rất dễ thương. Tôi thương Mít lắm. Vì vậy, tôi sẽ nhường đồ chơi hoặc đồ ăn ngon cho bé. Thỉnh thoảng, tôi còn dắt bé đi chơi nữa. Tôi mong bé sẽ thật khỏe mạnh, mau lớn.

Viết về tình cảm của em với anh chị hoặc em - Mẫu 4

Viết về tình cảm của em với anh chị hoặc em - Mẫu 5

Em có một người anh trai. Tên của anh là Đỗ Đức Hoàng. Năm nay, anh mười ba tuổi. Anh đang học lớp 9 trường Trung học phổ thông Cầu Giấy. Anh rất đẹp trai, lại còn học giỏi. Năm học vừa qua, anh đạt danh hiệu học sinh giỏi của thành phố. Em mong anh sẽ luôn vui vẻ, khỏe mạnh. Em rất ngưỡng mộ và tự hào về anh.

Viết về tình cảm của em với anh chị hoặc em - Mẫu 6

Bé Bun là em trai của em. Bé rất đáng yêu. Năm nay, bé vừa tròn hai tuổi. Bun trông rất dễ thương với khuôn mặt bầu bĩnh, đôi mắt đen to tròn. Cuối tuần, em sẽ ở nhà chơi với Bun. Em rất yêu quý và thích chơi với bé Bun.

Viết về tình cảm của em với anh chị hoặc em - Mẫu 7

Tường Vy là em gái của tôi. Năm nay, Vy sáu tuổi. Em rất ngoan ngoãn và đáng yêu. Đôi mắt to tròn. Cái má phúng phính. Tôi rất yêu thương Vy. Cuối tuần, tôi sẽ ở nhà chơi với Vy. Tôi còn nhường cho Vy nhiều đồ chơi, món ăn ngon. Tôi yêu quý em giá lắm.

Viết về tình cảm của em với anh chị hoặc em - Mẫu 8

Em có một người chị gái. Chị tên là Nguyễn Minh Hà. Năm nay, chị mười sáu tuổi. Chị rất xinh đẹp, lại chăm chỉ. Mỗi lúc rảnh rỗi, em và chị cùng xem phim, nghe nhạc. Thỉnh thoảng, hai chị em còn giúp mẹ làm việc nhà. Chị còn hướng dẫn em làm bài tập. Em rất yêu mến chị gái của mình.

Viết về tình cảm của em với anh chị hoặc em - Mẫu 9

Tên của anh trai em là Minh Hiếu. Năm nay, anh mười tám tuổi. Hiện tại, anh là sinh viên của trường Đại học Ngoại Ngữ. Anh rất đẹp trai, lại học giỏi. Thỉnh thoảng, em lại nhờ anh Hiếu giảng bài cho. Cuối tuần, anh còn đưa em đi chơi, mua đồ ăn cho em. Em rất yêu quý anh trai của mình.

Viết về tình cảm của em với anh chị hoặc em - Mẫu 10

Em trai của tôi là Đức Anh. Em đã được ba tuổi rồi. Tên ở nhà là Mít. Cuối tuần, tôi thường ở nhà chơi với Mít. Hai chị em cùng xem phim hoạt hình, hoặc chơi đá bóng. Có khi, tôi còn dạy Mít vẽ tranh. Tôi mong bé Mít sẽ luôn vui vẻ, mạnh khỏe.

Viết về tình cảm của em với anh chị hoặc em - Mẫu 11

Thành viên nhỏ tuổi nhất trong gia đình tôi là em Linh. Năm nay, em bốn tuổi. Ở nhà, tôi thường gọi em là Ong. Linh là một cô bé rất đáng yêu. Cuối tuần, tôi lại đưa em đi chơi. Có lúc, tôi dạy Linh vẽ tranh, đọc chữ. Hai chị em rất thân thiết, gắn bó. Tôi rất yêu em gái của mình.

Viết về tình cảm của em với anh chị hoặc em - Mẫu 12

Người em yêu quý nhất là anh trai. Tên của anh là Nguyễn Trung Hiếu. Năm nay, anh mười tám tuổi. Anh đang là sinh viên của Trường Đại học Ngoại Thương. Anh rất đẹp trai, lại học giỏi. Em cảm thấy rất ngưỡng mộ và tự hào về anh. Cuối tuần, anh thường đưa em đi chơi. Em và anh rất thân thiết, gắn bó.

Viết về tình cảm của em với anh chị hoặc em - Mẫu 13

Chị gái của em tên là Minh Anh. Năm nay, chị mười tám tuổi. Chị đang là sinh viên trường Đại ngọc Ngoại Ngữ. Chị không chỉ xinh đẹp mà còn học rất giỏi. Em rất ngưỡng mộ chị. Không chỉ vậy, chị còn rất khéo tay. Em rất yêu quý, và tự hào về chị.

Viết về tình cảm của em với anh chị hoặc em - Mẫu 14

Em trai của em là Hoàng Đức. Năm nay, em ba tuổi. Đức là một đứa trẻ rất tinh nghịch, hoạt bát. Lúc rảnh rỗi, em thường chơi với Đức. Hai chị em rất thân thiết và gắn bó. Em rất yêu thương em trai của mình.

Viết về tình cảm của em với anh chị hoặc em - Mẫu 15

Trong gia đình, tôi yêu quý nhất là em gái. Tên của bé là Thu. Năm nay, Thu hai tuổi. Bé rất hoạt bát, lại đáng yêu. Thỉnh thoảng, tôi lại dắt bé đi chơi. Mỗi khi tôi đi học về, bé lại chạy ra chào. Tôi mong bé luôn mạnh khỏe, vui vẻ.

Viết về tình cảm của em với anh chị hoặc em - Mẫu 16

Mọi người trong gia đình của em rất yêu thương nhau. Người gắn bó nhất với em là anh trai. Năm nay, anh mười sáu tuổi. Anh có dáng người cao, hơi gầy. Khuôn mặt rất điển trai. Anh rất chăm chỉ, tốt bụng. Anh còn học giỏi nữa. Anh luôn yêu thương và nhường nhịn em. Còn em rất yêu mến và tự hào về anh trai của mình.

Viết về tình cảm của em với anh chị hoặc em - Mẫu 17

Em có một người chị gái. Tên của chị là Nguyễn Ngọc Mai. Chị xinh xắn, thông minh và học giỏi. Tối nào, chị cũng dạy em học Toán và Tiếng Việt. Tính nết chị dịu dàng, hiền thảo và chu đáo. Em rất yêu quý và tự hào về người chị của mình. Em mong chị sẽ luôn vui vẻ, khỏe mạnh.

Viết về tình cảm của em với anh chị hoặc em - Mẫu 18

Bé Tuấn Hùng là em trai của tôi. Năm nay, bé ba tuổi. Chiều cao của bé là chín mươi xăng-ti-mét. Cân nặng khoảng mười ki-lô-gam. Bé có khuôn mặt rất điển trai. Nụ cười rạng rỡ. Đôi mắt đen láy, to tròn. Hai cái má phúng phính. Tôi rất yêu em trai của mình.

Viết về tình cảm của em với anh chị hoặc em - Mẫu 19

Hoài An là em gái của tôi. Bé đã được hai tuổi. Thân hình khá mũm mĩm. Khuôn mặt có hình trái xoan. Nước da trắng hồng hào. Hai cái má phúng phính. Đôi môi nhỏ xíu. Tôi cảm thấy bé rất dễ thương. Hoài An khá nghịch ngợm, nhưng vẫn rất đáng yêu. Tôi yêu thương em gái của mình lắm!

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
142
  • Lượt tải: 136
  • Lượt xem: 48.503
  • Dung lượng: 162,8 KB
Sắp xếp theo