Hà Nội hướng dẫn đăng ký cho shipper hoạt động khi giãn cách

Ngày 25/7, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có Văn bản 3462/SGTVT-QLVT về việc đăng ký cho nhân viên được phép vận chuyển hàng hoá thiết yếu phục vụ siêu thị và các doanh nghiệp bưu chính bằng xe mô tô 2 bánh.

Vậy các bước đăng ký cho shipper hoạt động khi giãn cách xã hội như thế nào? Mời các bạn hãy cùng Download.vn theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn đăng ký cho shipper hoạt động khi giãn cách

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội hướng dẫn việc đăng ký cho nhân viên được phép vận chuyển hàng hoá thiết yếu phục vụ siêu thị và các doanh nghiệp bưu chính bằng xe mô tô 2 bánh. Theo đó các bước thực hiện như sau:

Bước 01: Tổng hợp danh sách nhân viên giao hàng bằng xe mô tô hai bánh

Sở Công Thương tổng hợp danh sách nhân viên giao hàng cho các siêu thị trên địa bàn Thành phố có nhu cầu hoạt động; các đơn vị bưu chính tổng hợp danh sách bưu tá thuộc quyền quản lý có nhu cầu hoạt động trên địa bàn Thành phố. Theo đó, thông tin gồm:

- Họ tên;

- Địa chỉ;

- Số điện thoại;

- Biển số xe;

- Địa bàn hoạt động.

Các đơn vị đăng ký cho nhân viên được phép hoạt động phải chịu trách nhiệm quản lý và giám sát công tác phòng dịch của đội ngũ nhân viên do đơn vị quản lý, chịu trách nhiệm nếu để xảy ra các trường hợp lây nhiễm dịch bệnh.

Bước 02: Gửi danh sách

  • Danh sách gửi về Sở GTVT qua địa chỉ Email: [email protected]
  • Số điện thoại liên hệ: 0982.838.808.

Lưu ý: Cung cấp thêm tên và số điện thoại của đơn vị đăng ký để Sở GTVT xác nhận thông tin.

Bước 03: Xác nhận thông tin qua tin nhắn

Căn cứ vào danh sách đề nghị của các cơ quan, đơn vị, Sở Giao thông vận tải thực hiện xác nhận thông tin phương tiện được phép hoạt động (online) cho nhân viên vận chuyển qua số điện thoại bằng hình thức tin nhắn

(Ví dụ: Từ số điện thoại của Sở Giao thông vận tải (SoGTVTHanoi) nhắn đến số điện thoại của lái xe theo đăng ký: SoGTVTHanoi xác nhận Ông Nguyễn Văn A được Công ty B đăng ký vận chuyển hàng hóa thiết yếu tại địa bàn quận/huyện/thị xã C bằng xe mô tô xe hai bánh BKS số 29A-12345).

Bước 04: Chụp ảnh màn hình tin nhắn xác nhận

Sau khi nhận được tin nhắn của Sở Giao thông vận tải Hà Nội thông báo, nhân viên vận chuyển chụp ảnh màn hình tin nhắn xác nhận của Sở Giao thông vận tải và xuất trình khi các lực lượng chức năng kiểm tra, yêu cầu.

Sở Giao thông vận tải cũng đề nghị Sở Công Thương, các đơn vị bưu chính viễn thông chịu trách nhiệm quản lý, giám sát, đảm bảo độ chính xác của các thông tin đăng ký và chịu trách nhiệm kiểm tra các biện pháp phòng chống dịch bệnh đối với các nhân viên giao hàng theo danh sách đã đề nghị.

Căn cứ vào danh sách đề nghị, Sở GTVT thực hiện xác nhận thông tin phương tiện được phép hoạt động (online) cho nhân viên vận chuyển qua tin nhắn điện thoại.

Trên đây là toàn bộ các bước hướng dẫn đăng ký cho shipper hoạt động khi giãn cách, các bạn tham khảo nhé.

  • 145 lượt xem
👨 Mai Mai Cập nhật: 26/07/2021
Xem thêm: Giãn cách Xã hội
Sắp xếp theo