Cách giữ ấm tay khi dùng máy tính

Khi dùng máy tính vào mùa đông, nhiều người thường bị lạnh tay. Dưới đây là một cố cách giữ ấm cho bàn tay khi dùng máy tính đơn giản nhưng hiệu quả.

Mẹo giữ ấm bàn tay khi dùng máy tính

  • 0 1

    Khắc phục vấn đề tận gốc

    Máy điều chỉnh nhiệt độ trong phòng
    Máy điều chỉnh nhiệt độ trong phòng

    Trước tiên, bạn cần tìm cách để bàn tay không bị nhiễm lạnh, giải pháp đơn giản nhất là bật bộ điều nhiệt nếu có hoặc che chắn không gian làm việc khỏi cơn gió lạnh từ ngoài thổi vào.

    Nếu tay lạnh do điều hòa nhiệt độ, bạn chỉ cần điều chỉnh lại hoặc tắt nó đi. Nếu thấy có lỗ hổng từ cửa sổ hay cửa ra vào, hãy đóng cửa, bịt lỗ lại, đổi chỗ ngồi hoặc dùng rèm che.

    Nếu tay bạn vẫn lạnh trong môi trường ấm, có thể do tuần hoàn máu trong cơ thể đang gặp vấn đề. Trong trường hợp này, hãy nhận lời tư vấn từ bác sĩ. Nếu không gian làm việc lạnh và bạn không thể áp dụng những phương pháp trên, hãy đọc tiếp.

  • 0 2

    Dùng Pomodoro để vận động đúng lúc

    Áp dụng phương pháp
    Áp dụng phương pháp Pomodoro

    Lưu thông máu là một phần quan trọng trong cách cơ thể giữ ấm. Máu vận chuyển nhiệt tới toàn bộ cơ thể. Khi bị nhiễm lạnh, cơ thể ưu tiên chuyển máu tới phần thân, nơi chứa các cơ quan quan trọng hơn là phần tay chân.

    Thật may, bạn dễ dàng khắc phục tình trạng này bằng cách khôi phục lưu thông máu tới các tay nhờ phương pháp Pomodoro. Nó tăng lưu thông khí huyết đều đặn. Khi bộ đếm thời gian hoạt động, hãy di chuyển xung quanh. Rời bàn làm việc và xoa hai bàn tay vào nhau, tập một số bài luyện tay hoặc carido cơ bản. Chúng giúp tăng tuần hoàn máu nên làm ấm cơ thể cực hiệu quả.

  • 0 3

    Đeo găng tay

    Găng tay là phụ kiện giữ ấm bàn tay vào mùa đông
    Găng tay là phụ kiện giữ ấm bàn tay vào mùa đông

    Đừng lo, găng tay hiện nay đã có rất nhiều phiên bản để không làm chậm tốc độ đánh máy của bạn, chẳng hạn như găng tay không ngón, găng tay dành riêng cho màn hình cảm ứng… Găng tay không ngón có thể không làm ấm ngón tay nhiều nhưng vẫn hơn là không có gì bảo vệ bàn tay khi trời lạnh. Hãy thử chúng nếu bạn không thể gõ phím bằng găng tay bình thường.

  • 0 4

    Uống nước ấm

    Nước ấm giúp bạn duy trì thân nhiệt ổn định vào mùa lạnh
    Nước ấm giúp bạn duy trì thân nhiệt ổn định vào mùa lạnh

    Thay vì dùng chai nước bình thường, hãy thử đổi sang uống nước ấm. Nó không những giúp tăng nhiệt cho cơ thể trong mùa lạnh mà bạn còn có thể cầm cốc mỗi khi lạnh tay do phải chạm vào nước khi rửa đồ hay đi vệ sinh. Bàn tay lúc này sẽ nhanh chóng ấm trở lại

  • 0 5

    Dùng công cụ chuyển giọng nói thành văn bản

    Soạn thảo văn bản nhanh nhờ công cụ chuyển đổi giọng nói thành văn bản
    Soạn thảo văn bản nhanh nhờ công cụ chuyển đổi giọng nói thành văn bản

    Đây là cách giữ ấm tay khi làm việc trong mùa lạnh cực kỳ đơn giản và ít tốn công sức. Bạn có thể dùng một công cụ điều khiển giọng nói ngay trên trình duyệt. Phương pháp này giúp bạn soạn thảo văn bản mà không cần phải cho tay ra ngoài túi áo hay chăn. Bạn có thể tham khảo cách nhập văn bản bằng giọng nói không cần phần mềm trên Download.vn.

  • Trên đây là một số cách giữ ấm tay khi dùng máy tính trong mùa đông. Hãy chia sẻ những mẹo làm ấm cơ thể khác mà bạn biết nhé!

  • 231 lượt xem
👨 Tiểu Hy Cập nhật: 28/10/2021
Xem thêm: Mẹo vặt
Sắp xếp theo