Top phần mềm vẽ tranh mất phí tốt nhất

Những phần mềm vẽ tranh tính phí dưới đây sẽ giúp bạn sáng tạo những kiệt tác kỹ thuật số theo cách dễ dàng chưa từng thấy.

Ứng dụng vẽ tranh mất phí tốt nhất

Tranh vẽ kỹ thuật số đã và đang trở thành một xu hướng trong xã hội hiện đại. Thực tế, không khó sáng tạo chúng khi có sự giúp đỡ của hàng loạt phần mềm vẽ và tô màu trên canvas ảo. Những chương trình này thường tập trung vào một khía cạnh nhất định như thiết kế, vẽ minh họa hoặc photo-manipulation.

Phần mềm thiết kế có thể sử dụng cho CAD như xây dựng kiến trúc 3D hoặc tập trung vào thiết kế đồ họa, ví dụ hình dạng, biểu ngữ, logo. Phần mềm thiết kế thông thường sẽ tập trung vào một trong số đó. Công cụ vẽ tranh minh họa không chỉ bao gồm các nhân tố thiết kế đồ họa trong giao diện mà còn cả tùy chọn bổ sung cho màu sắc & đổ bóng.

Phần mềm Photo-manipulation ban đầu chỉ dùng để xử lý hình ảnh kỹ thuật số, nhưng gần đây nó cũng kết hợp thêm các nhân tố minh họa. Ngoài ra, bạn còn có thể tìm thấy các chương trình mô phỏng trải nghiệm vẽ tranh riêng biệt.

Chương trình vẽ tranh, tô màu và thiết kế có điểm mạnh, mục tiêu sử dụng riêng dù tất cả đều được thao tác bằng chuột. Tuy nhiên, thông thường quá trình vẽ sẽ tốt hơn khi bạn dùng bút cảm ứng hay máy tính bảng như Wacom bởi chúng giúp vẽ chi tiết chính xác nhất có thể.

Dù đang tìm kiếm phần mềm thiết kế, minh họa hay photo-manipulation, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn một số lựa chọn tính phí tốt nhất.

Adobe Photoshop CC
Adobe Photoshop CC - Công cụ vẽ nổi tiếng của các bậc thầy sáng tạo

1. Adobe Photoshop CC

Dễ sử dụng
Phần mềm thiết kế đồ họa dựa trên đám mây
Bộ công cụ đồ họa cơ bản

Khi nhắc tới phần mềm sáng tạo, Adobe đã thống trị lĩnh vực này suốt nhiều thập kỷ. Photoshop CC (CC: viết tắt của Creative Cloud) là sản phẩm nổi bật của hãng, được họa sĩ, nhà thiết kế khắp thế giới yêu thích. Nó cung cấp nhiều kiểu sáng tạo với hàng loạt công cụ dựa trên đám mây phong phú nhằm giúp người dùng thiết kế, tăng cường chất lượng ảnh, tranh minh họa và mô hình 3D.

Phần mềm này không chỉ có khả năng chỉnh sửa ảnh. Nếu là nhà thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể sử dụng nó để tạo bao bì, banner, web, logo, icon. Nếu mới nhập môn thiết kế hay cần hoàn thành tác phẩm trong thời gian ngắn, Photoshop CC cung cấp sẵn các mẫu thiết kế trực quan hữu ích.

Bạn có thể vẽ minh họa, biến ảnh thành tranh vẽ bằng tùy chọn chuyển giữa chế độ hoạt hình sang phong cách in ấn. Thậm chí, phần mềm còn hỗ trợ một loạt hiệu ứng giúp nâng cao chất lượng tác phẩm.

Adobe Photoshop CC có nhiều mức giá, phụ thuộc vào loại ứng dụng và tính năng bạn muốn dùng. Rẻ nhất là cấp Photography - 9.99 USD/tháng, đi kèm với Adobe Lightroom CC và 20 GB lưu trữ đám mây. Gói Single App có giá 20.99 USD/tháng với 100 GB lưu trữ đám mây, bao gồm Adobe Portfolio, Adobe Fonts & Adobe Spark. Tất nhiên, đắt nhất chính là All-Apps, cho phép truy cập toàn bộ phần mềm và ứng dụng mobile của Adobe với giá 52.99 USD/tháng.

Autodesk SketchBook
Autodesk SketchBook - Ứng dụng vẽ tranh có bộ bút vẽ đa dạng

2. Autodesk SketchBook

Hỗ trợ đa nền tảng
Sẵn có 140 cọ vẽ
Gói dịch vụ hàng tháng & hàng năm

Autodesk SketchBook là ứng dụng vẽ tranh nhắm tới các nhà thiết kế, kiến trúc sư, họa sĩ concept và các chuyên gia sáng tạo khác. Bạn chỉ cần chọn danh mục, phần mềm sẽ cung cấp các công cụ phác thảo, sáng tạo tranh minh họa tuyệt vời cực nhanh chóng và dễ dàng.

Audodesk SketchBook có giao diện đơn giản, hoạt động trên cả thiết bị Windows, Mac, iOS & Android. Phần mềm cung cấp sẵn 140 bút vẽ. Nếu không tìm thấy bút vẽ cần thiết, bạn có thể lựa chọn chỉnh sửa chúng hoặc nhập kiểu cọ vẽ riêng. Đặc biệt, phần mềm không giới hạn thêm layer vào tác phẩm. Tất cả nằm trong các node hòa trộn và nhóm layer.

Audodesk SketchBook có giá 16 USD/tháng hoặc 126 USD/năm. Dù chọn gói nào, bạn cũng đều nhận được rất nhiều hỗ trợ. Ví dụ, bạn có thể lập lịch cuộc gọi tới đội ngũ hỗ trợ khách hàng của Autodesk khi có bất kỳ thắc mắc nào về sản phẩm hoặc trò chuyện trực tuyến hay qua email. Bạn cũng có thể truy cập nguồn tư liệu của công ty, nơi chứa tài liệu, hướng dẫn và video thực hành phong phú.

Corel Painter
Corel Painter - Giải pháp vẽ tranh cho ra đời tác phẩm đáng kinh ngạc

3. Corel Painter

Tùy biến cọ vẽ
Hỗ trợ ứng dụng & phần cứng bên thứ ba
Không có nhiều lựa chọn nâng cao

Corel là chủ sở hữu của rất nhiều phần mềm đồ họa ấn tượng, nổi bật trong đó là ứng dụng vẽ Painter. Nhắm tới nhà thiết kế, họa sĩ và học sinh, ứng dụng đa nền tảng này mang tới bộ công cụ chuyên nghiệp giúp bạn thỏa sức sáng tạo trên canvas kỹ thuật số, sau đó quét xung quanh hoặc hòa trộn màu sắc/chi tiết để tạo ra những kiệt tác chân thực nhất.

Corel Painter có nhiều lựa chọn bút vẽ với khả năng tạo bảng màu & cọ vẽ tùy biến, thậm chí nhập chúng vào phần mềm khi muốn. Bạn có thể tải ứng dụng trên Windows & Mac. Nó tương thích với phần mềm bên thứ ba như Photoshop, bảng vẽ kỹ thuật số giống Wacom.

Về chi phí, phiên bản Corel Painter mới nhất có giá khoảng 400 USD. Hãng hỗ trợ mức giá đặc biệt với phiên bản giáo dục dành cho học sinh và trung tâm đào tạo.

Rebelle
Rebelle 3 - Công cụ vẽ tranh do chuyên gia phát triển

4. Rebelle 3

Được thiết kế bởi họa sĩ chuyên nghiệp
Dễ sử dụng
Rất nhiều lựa chọn tùy biến

Do họa sĩ Peter Blaskovic phát triển, Rebelle 3 là ứng dụng vẽ tranh đa năng. Được đánh giá là phần mềm chỉnh sửa ảnh “độc nhất vô nhị”, bạn có thể dùng nó để sáng tạo tác phẩm trên màu nước, acrylic, môi trường nước hoặc khô.

Blaskovic đã tạo ứng dụng này trong dự án vẽ tranh thử nghiệm, muốn nó dễ sử dụng để ai cũng truy cập được các công cụ vẽ tự nhiên trong nháy mắt. Rebelle 3 pha trộn màu sắc chân thực, kỹ thuật khuếch tán nước & làm khô, đồng thời cung cấp rất nhiều bảng màu nước, arcylic, mực & pastel.

Nó cũng có các công cụ “khô” như bút chì, bút đánh dấu, tẩy. Vì thế, bạn không phải chọn cọ vẽ. Rebelle tự hào mang tới một số tính năng tuyệt vời như xoay canvas đang làm việc, tương thích với phần mềm Photoshop, cho phép sử dụng 23 nút hòa trộn bổ sung. Hiện tại, Rebelle 3 được bán với giá 89.99 USD. Bạn có thể dùng thử ứng dụng.

Artweaver
Artweaver 6 - Ứng dụng vẽ tiện lợi, hỗ trợ cộng tác

5. Artweaver 6

Dễ sử dụng
Hỗ trợ cộng tác với đồng đội
Rất nhiều cọ vẽ
Chỉ hỗ trợ Windows

Artweaver là một trong số những công cụ vẽ tranh lâu đời nhất hiện nay. Phần mềm hiện đã có tới 6 phiên bản. Nó cung cấp bộ cọ vẽ, bút chì đa dạng để bạn chọn trước.

Không chỉ thiết kế giao diện trực quan, phù hợp với người dùng nghiệp dư, Artweaver tự hào sở hữu hệ thống bút vẽ ấn tượng, có thể cấu hình. Bên cạnh việc chọn cọ vẽ có sẵn, bạn có thể tinh chỉnh chúng như ý muốn.

Hơn nữa, Artweaver còn nổi bật với tính năng cho phép người dùng cộng tác trên cùng một dự án. Tất nhiên, bạn cần online để làm việc này.

Muốn nắm rõ quy trình làm việc và chính xác cách thực hiện nó? Bạn có thể bật tính năng Record. Bằng cách này, bạn có thể đánh giá, xem lại và cải thiện năng lực bản thân. Hiện tại, Artweaver chỉ có sẵn trên Windows với mức giá phải chăng: 47 USD. Hãng cũng cung cấp phiên bản miễn phí nhưng giới hạn tính năng.

Trên đây là top phần mềm vẽ tranh & chỉnh sửa ảnh mất phí tốt nhất. Nếu bạn không muốn bỏ tiền, chấp nhận sử dụng các chương trình hạn chế tính năng hơn và chỉ để thỏa mãn đam mê hội họa thì hãy tham khảo Top phần mềm vẽ tranh miễn phí tốt nhất năm 2019. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 1.217 lượt xem
Cập nhật: 02/07/2019
Xem thêm: phần mềm vẽ tranh
Sắp xếp theo