So sánh Hội nghị Trung ương lần 6 (11/1939) và Hội nghị Trung ương lần thứ 8 (5/1941) Ôn tập Lịch sử 12

So sánh Hội nghị Trung ương lần 6 (11/1939) và Hội nghị Trung ương lần thứ 8 (5/1941) là một trong những kiến thức trọng tâm trong chương trình Lịch sử cấp THPT. Tuy nhiên nhiều bạn học sinh vẫn chưa nắm vững được cách phân biệt. Chính vì thế hãy cùng Download.vn theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời nhé.

So sánh điểm khác nhau của Hội nghị ban chấp Trung ương 6 và Hội nghị Trung ương 8 mang đến câu trả lời hay, ngắn gọn dễ hiểu nhất. Qua đó giúp các bạn lớp 12 có thêm nhiều gợi ý tham khảo để biết cách tìm ra được điểm mới tiến bộ của 2 Hội nghị này. Bên cạnh đó các bạn xem thêm so sánh chiến lược Chiến tranh đặc biệt với chiến lược Việt Nam hóa chiến tranh.

So sánh Hội nghị Trung ương lần 6 và Hội nghị Trung ương lần thứ 8

Tiêu chí

Hội nghị Trung ương lần 6 (11/1939)

Hội nghị Trung ương lần thứ 8 (5/1941)

Kẻ thù

Thực dân Pháp

Thực dân Pháp và phát xít Nhật

Nhiệm vụ cách mạng

Giải phóng dân tộc là nhiệm vụ hàng đầu

Giương cao hơn nữa ngọn cờ GPDT

Khẩu hiệu

Tạm gác khẩu hiệu cách mạng ruộng đất. Để ra khẩu hiệu tịch thu ruộng đất của bọn đế quốc thực dân và địa chủ phản động, chống tô cao, lãi nặng. khẩu hiệu thành lập chính quyền công nông binh được thay thế bằng khẩu hiệu lập chính phủ dân chủ cộng hòa.

Tiếp tục tạm gác khẩu hiệu cách mạng ruộng đất. nêu khẩu hiệu giảm tô, giảm thuế, chia ại ruộng đất công, tiến tới người cày có ruộng. thành lập chính phủ nhân dân của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa

Mặt trận

Mặt trận thống nhất dân tộc phản đế Đông Dương

Mặt trận độc lập đồng minh hội (viết tắt là mặt trận Việt minh)

Hình thức đấu tranh

Khởi nghĩa vũ trang giành chính quyền

Đi từ khởi nghĩa từng phần lên Tổng Khởi nghĩa

* Nhận xét:

- Hội nghị Trung ương lần 6 (11/1939): Là sự chuyển hướng chỉ đạo chiến lược và phương pháp cách mạng của Đảng ta.

- Hội nghị Trung ương lần thứ 8 (5/1941): Hoàn chỉnh việc chuyển hướng chỉ đạo chiến lược, sách lược cách mạng đã đề ra trong Hội nghị Trung ương lần thứ 6 (11/1939). Nó có tác dụng quyết định trong việc vận động toàn Đảng, toàn dân chuẩn bị tiến tới CMT8.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 41
  • Dung lượng: 100,2 KB
Sắp xếp theo