Những vị tướng Liên Minh Huyền Thoại được pick nhiều nhưng tỉ lệ thắng thấp trong Tiền Mùa Giải 2018

Tiền Mùa Giải Liên Minh Huyền thoại, giai đoạn mà những trận đấu thiên về tính giải trí, không còn những chế độ xếp hạng cạnh tranh nhau khốc liệt, toàn bộ game thủ có thể thoải mái thử nghiệm lối chơi mới hoặc chọn những vị tướng theo ý mình. Tuy nhiên lựa chọn theo sở thích là một chuyện, quan trọng là hiệu quả như thế nào. Hôm nay Download.vn sẽ điểm danh những vị tướng đường giữa được pick nhiều nhưng tỉ lệ thắng lại rất thấp trong Tiền Mùa Giải 2018.

Những vị tướng đường giữa Liên Minh Huyền Thoại được pick nhiều nhưng tỉ lệ thắng thấp trong Tiền Mùa Giải 2018

Tải Liên Minh Huyền Thoại

1. Ryze

Ryze

Được mệnh danh là Pháp Sư Cổ Ngữ - Ryze. Đã trở thành vị tướng khá ăn khách sau khi được Faker biểu diễn những màn kỹ năng ảo diệu. Được đông đảo game thủ LOL thường xuyên lựa chọn, luyện tập và hy vọng sẽ tái hiện được phần nào kỹ năng của Quỷ Vương Faker. Ryze là một ví dụ điển hình của mẫu tướng có tỉ lệ thắng và cấm tỉ lệ nghịch với nhau.

Nằm trong Top 10 và tỉ lệ được chọn 8,84% trong tổng số trận, quả thực Ryze không tệ trong vị trí Top 10 chút nào, Tuy nhiên bản chất của vị tướng này rất khó và kén người chơi, chiêu thức khó sử dụng cho nên tỉ lệ thắng của Ryze luôn thấp ở mức thảm hại, thậm chí còn hay nằm trong nhóm "đội sổ" bảng xếp hạng với mức tỉ lệ phần trăm hiện tại cũng chỉ được 45,43%.

Về kỹ năng của Ryze phải nói đầu tiên về kỹ năng sát thương chính Q Quá Tải dễ bị che chắn sẽ không dễ trúng mục tiêu quan trọng trong khi giao tranh, do đó kỹ năng này đòi hỏi người chơi phải tính toán, chọn thời điểm thích hợp để tung chiêu phải thật khéo léo, chiêu cuối cùng Vòng Xoáy Không Gian kỹ năng đột biến cao nhưng người chơi cũng phải bỏ ra chất xám để điều khiển hiệu quả.

2. Syndra

Ryze

Syndra, một vị tướng pháp sư hàng đầu đường giữa suốt 2 năm qua, cũng đang gặp khó khăn với việc thích nghi những thay đổi trong Tiền Mùa Giải 2018. Tỉ lệ chọn tuy vẫn duy trì ổn định 6,89% nhưng tỉ lệ thắng thì tụt giảm chỉ còn ở mức 46,98% so với trước Tiền Mùa Giải là 49,91%. Syndra là pháp sư khá đa dạng về mặt lối chơi nhưng thực sự kỹ năng của vị tướng này thì không phải như vậy, cả 4 kỹ năng của Syndra đều thuộc dạng dồn sát thương mạnh, nhưng lại bất lợi vì không có chiêu thức để chạy trốn, cho nên Syndra khó có lấy cơ hội chiến thắng nếu chẳng may bị kẻ địch áp sát.

Hiện tại sự xuất hiện của hệ thống ngọc siêu cấp mới đã làm mất cân bằng sức mạnh của nhóm pháp sư đường giữa. Khiến triều đại của Syndra suy yếu nhanh chóng. Giờ điểm mạnh nhất của Syndra nằm ở khả năng dồn sát thương mạnh, tuy nhiên hiện tại Syndra dễ bị khắc chế bởi sự xuất hiện của ngọc Sốc Điện hoặc Thiên Thạch Bí Ẩn khiến cho Syndra dễ bị "bắt nạt" với những pha shock sát thương cực mạnh.

Tuyệt chiêu và ưu điểm lớn nhất của mình bỗng trở thành thứ vũ khí phổ biến, ai cũng làm được. Còn chưa kể nhóm đa dụng sử dụng ngọc Triệu hồi Aery cũng đang nổi lên cực kỳ mạnh mẽ. Phải nói rằng vị thế của vị Nữ Chúa Bóng Tối chưa bao giờ gặp khó khăn như lúc này.

3. Lucian

Lucian

Xạ thủ này từng là HOT pick đường giữa suốt nửa cuối mùa giải 2017 trong chế độ xếp hạng và cả đấu trường chuyên nghiệp. Là mẫu tướng lý tưởng đường giữa cho phong cách win lane - win game. Tuy nhiên gần đây Lucian không còn duy trì được vị thế của mình bởi sự xuất hiện của những đợt giảm sức mạnh tới tấp hứng chịu, khiến cho mức độ hiệu quả của xạ thủ này không còn như trước, mặc dù vẫn được nhiều game thủ lựa chọn với tỉ lệ khả quan 5,41%.

Kỹ năng chỉnh sửa nhỏ tăng thời gian hồi chiêu E Truy Cùng Diệt Tận đã kéo tụt sức mạnh cả bộ chiêu thức. Hồi chiêu quá lâu những cấp đầu khiến cho Lucian phải hạn chế sử dụng E, giảm hẳn những kỹ năng né tránh chiêu thức, tấn công đối thủ chiếm ưu thế như trước. Tỉ lệ thắng của Lucian đường giữa đang ở mức 42,56%, rất thấp.

4. Yasuo

Yasuo

Vâng, vị tướng nổi tiếng được mệnh danh Kẻ Bất Dung Thứ đang thống trị hoàn toàn mọi bảng xếp hạng tỉ lệ chọn từ khi Tiền Mùa Giải 2018. Không còn những lượt cấm khiến người chơi vào trận với tâm lý thoải mái, đậm chất YOLO thì chả còn gì ngăn nổi vị tướng này lấy mạng của đối phương và phủ sóng toàn bộ trên Đấu Trường Công Lý.

Với tỉ lệ chọn 9,12%, Yasuo đường giữa đang giữ vị trí thứ 6 và được chọn nhiều nhất ở đường trên. Với lối đánh sát thương vật lý mạnh mẽ, đẹp mắt với những pha lướt đường ảo diệu, chơi tốt ở các vị trí như Solo Top, Mid của Yasuo khiến cho một số lượng lớn người chơi Pick Lock không do dự.

Tỉ lệ chiến thắng của Yasuo cũng được duy trì ổn định với 46,9%. Nhưng chất tướng thì cực kỳ khó chơi, đòi hỏi rất nhiều điều kiện chủ quan lẫn khách quan nên dù Yasuo xuất hiện nhiều nhưng độ hiệu quả thì luôn khiến đồng đội khó hiểu và đặt nhiều câu hỏi. Thôi thì hãy tranh thủ tận hưởng quãng thời gian này bên Yasuo đi. Đến lúc mùa giải xếp hạng quay lại sẽ rất khó để Yasuo vượt qua 10 lượt cấm mà có thể xuất hiện.

  • 1.279 lượt xem
Cập nhật: 17/11/2017
Xem thêm: Liên Minh Huyền Thoại
Sắp xếp theo