Mới chơi Minecraft cần làm những gì?

Với những người mới lần đầu chơi game Minecraft chắc hẳn đều bỡ ngỡ và cảm thấy bối rối khi không biết nên làm gì trong những phút, những ngày đầu tiên tại Thế giới mới này. Các bạn chỉ cần nhớ rằng, mục tiêu đầu tiên và duy nhất mà chúng ta phải thực hiện bằng được, đó chính là sống sót.

Minecraft cho Mac

Minecraft cho Linux

Chơi Minecraft trên web

Minecraft cho iPhone, iPad

Minecraft cho Android

Minecraft cho Windows Phone

Ngoại trừ chế độ chơi Sáng tạo, khi người chơi tham gia vào các chế độ khác thì nhân vật đều có thể bị tổn thương hay thậm chí là mất mạng vì nhiều nguyên nhân khác nhau, chắc hẳn bạn không hề muốn vô tình tự tử chính mình trong khi còn chưa hiểu, chưa biết hết về tựa game này chứ?

Cách chơi Minecraft cho người mới

Nếu bạn là một người chơi mới, hãy ghi nhớ điều đầu tiên và quan trọng nhất, đó là phải luôn tự bảo vệ mình. Bởi chỉ sau khoảng 10 phút đầu tiên trong Minecraft, bạn sẽ bắt đầu gặp nguy hiểm bởi trời tối và đám creepers luôn có thể xuất hiện bất cứ lúc nào.

Creepers thường xuyên đẻ trứng ở những nơi tối tăm, đặc biệt là khi đêm về. Nên ngay khi vừa bước chân vào Mine, hãy ngay lập tức lên kế hoạch và tạo cho mình một nơi trú ẩn kiên cố để có thể sống sót qua đêm. Mặc dù bạn có thể di chuyển cả đêm trong Minecraft để lẩn trốn, nhưng cách tốt nhất vẫn là có một nơi trú ẩn an toàn.

1. Chế tạo công cụ ban đầu

Chế tạo búa chim

Và công cụ đầu tiên mà bạn cần phải có, buộc phải có, đó là một chiếc cuốc chim (búa chim), sau đó là chiếc bàn, một ngôi nhà (đương nhiên là phải có cả cửa) và đương nhiên là mới đầu thì những thứ này đều sẽ được làm gỗ - loại nguyên liệu mà bạn có thể khai thác bằng tay không. Từ những công cụ ban đầu này, chúng ta có thể khai thác và kiếm được nhiều nguyên liệu khác để chế tạo công cụ tốt và chắc chắn hơn.

Sau khi có được cuốc chim bằng gỗ, hãy tìm tới một khoảng đất trống nào đó hoặc nhanh nhất là di chuyển tới một ngọn núi để đào và thu thập nguyên liệu mới, đó là đá. Bằng cách này bạn có thể chế tạo thêm một chiếc cuốc chim khác bằng đá, tốt hơn và mạnh hơn, cứ như vậy, chúng ta có thể làm thêm cả một vài công cụ khác bằng đá hoặc bằng sắt nếu có đủ nguyên liệu.

Và đương nhiên là mỗi nguyên liệu khác nhau sẽ có những tác dụng, độ bền khác nhau, cụ thể:

  • Gỗ (độ bền 60)
  • Đá (độ bền 132)
  • Sắt (độ bền 251)
  • Vàng (độ bền 33)
  • Kim cương (độ bền 1562)

Tuy có độ bền thấp nhất, nhưng nếu so sánh thì công cụ khai thác được làm bằng Vàng có tốc độ khai thác nhanh nhất.

Chế tạo giường ngủ là điều thứ hai mà chúng ta cần quan tâm. Bởi tuy có phức tạp hơn một chút, nhưng công cụ này lại có tác dụng rất lớn trong Minecraft. Ngoài gỗ, người chơi còn cần kiếm được một vài chú cừu, sau đó lấy lông và sử dụng những chỗ lông đó tạo ra len, kết hợp với gỗ để tạo thành một chiếc giường, đặt nó trong nơi trú ẩn của mình.

Chế tạo đuốc

Một điều mà nếu các bạn từng xem phim dạng sinh tồn rồi sẽ thấy, đó là các nhân vật trong phim luôn tìm cách để có được lửa, sau nơi trú ẩn thì lửa chính là điều quan trọng nhất. Không chỉ giúp bạn sưởi ấm, đun nấu thức ăn, thắp sáng mà đặc biệt, nó còn khiến đám mob, creeper tránh xa chúng ta, đảm bảo an toàn không chỉ đêm đầu tiên trong Minecraft.

Chúng ta có thể chế tạo một ngọn đuốc bằng cách sử dụng than + gỗ + đá, công thức chế tạo thì bạn có thể xem trong bài cách chế tạo đồ vật cơ bản trong Minecraft. Nếu đang chơi Minecraft trên máy tính Windows, bạn có thể kiểm tra độ sáng của cây đuốc bằng cách nhấn phím F3.

Và đương nhiên, như đã nói, một ngôi nhà với cánh cửa, giường, đuốc sẽ là nơi trú ẩn an toàn cho bất kỳ người chơi mới nào trong đêm đầu tiên trong Mine.

2. Xây dựng trang trại

Trang trại

Trang trại chính là nơi có thể cung cấp cho người chơi nguồn thức ăn vô hạn, phong phú và vô cùng an toàn. Trừ khi không thể làm được hoặc cực kỳ tự tin với việc kiếm nguồn lương thực từ bên ngoài, nếu không, bạn buộc phải xây dựng một trang trại để trồng trọt, chăn nuôi, kiếm thức ăn cho mình mà không cần mạo hiểm.

Nếu muốn trồng lúa mỳ, bạn có thể kiếm được hạt giống từ các cây cỏ cao. Sau đó sử dụng cuốc chim đã có để tạo nên một cánh đồng lúa mỳ cho mình. Với nguyên liệu này, chúng ta có thể tự làm bánh mỳ, bánh ngọt hoặc các loại bánh khác.

Ngoài lúa mỳ, chúng ta cũng có thể trồng thêm khoai tây hoặc cà rốt. Đây là hai loại củ khá phổ biến trong Mine vì nó năng suất và dễ trồng, tuy không có giá trị dinh dưỡng (phục hồi đói) như lúa mỳ nhưng cách thức chế biến lại đơn giản hơn rất nhiều.

Một điều cũng cầ lưu ý, đó là, trong quá trình xây dựng trang trại, vườn cây của mình, các bạn nên để một vài khoảng trống giữa những hàng cây để lấy lối đi lại, thu hoạch và tiện chăm bón cây của mình (vì nên nhớ, Thế giới Minecraft có sự tương đồng rất lớn với Thế giới bên ngoài, nên nếu các bạn không muốn vô tình phá hoại chính trang trại của mình thì nên tính toán kỹ trước khi thực hiện. Việc tưới tiêu cũng là điều quan trọng để cây trồng của bạn có thể phát triển, hoặc đào hệ thống dẫn nước, hoặc bạn có thể sử dụng nước, để trong một cái xô và đặt nó trên một khối vuông.

3. Cách nấu ăn

Crafting là bảng chế tạo các công cụ, dụng cụ cho người chơi trong game Minecraft, tuy nhiên, không phải lúc nào và bất cứ thứ gì cũng có thể được chế tạo với bảng này, đặc biệt là món ăn và công thức nấu ăn. Đó là lý do bạn cần chế tạo ra một chiếc lò (nguyên liệu cần thiết là than, đá cuội và các thanh quặng kim loại).

Bếp lò giúp bạn nấu chín thức ăn hoặc có được những món ăn giàu chất dinh dưỡng hơn, giúp hồi phục lại nhiều năng lượng hơn so với các thức ăn khác.

4. Một số mẹo khác

Vũ khí

  • Đừng bao giờ quên chế tạo vũ khí và học cách sử dụng chúng. Những vũ khí chính trong Minecraft là cung tên và kiếm, chúng hoàn toàn có thể được chế tạo với những công thức có sẵn. Tương tự như cuốc chim, những vũ khí này có thể được chế tạo và có khả năng khác nhau tùy thuộc vào loại nguyên liệu mà bạn sử dụng chế tạo chúng.
  • Để chế tạo được những vũ khí này, cần có:
    • Chế tạo kiếm: Tùy vào nguyên liệu bạn đang có (gậy, ván gỗ -> kiếm gỗ, sắt -> kiếm sắt, kim cương -> kiếm kim cương...).
    • Chế tạo cung tên: Đá lửa, gậy gỗ, lông vũ, tơ nhện. Bạn có thể chế tạo cung tên hoặc chỉ cung, và chờ nhặt những mũi tên mà Skeletons đánh rơi ra khi chúng tấn công ai đó.
  • Tránh xa Creeper vì chúng có thể phát nổ bất cứ lúc nào.
  • Nguồn nước trong Minecraft là vô hạn, dù chỉ là trong xô, bạn cũng có thể sử dụng nước cho rất nhiều việc mà không bao giờ lo hết hay bị thiếu.
  • Nếu cần khai thác đá sa thạch hoặc sỏi cho việc trang trí, xây dựng nhà cửa hoặc đơn giản là đang mắc kẹt trong một hầm mỏ như vậy, bạn có thể sử dụng đuốc để phá hủy chúng một cách dễ dàng.

Đây chưa phải là toàn bộ các kinh nghiệm chơi hay kỹ năng cần thiết, nhưng là những mẹo nhỏ quan trọng và cần phải ghi nhớ trong khoảng thời gian đầu chơi Minecraft mà các bạn cần ghi nhớ, đây cũng là một trong những hướng dẫn chơi Minecraft khá phù hợp với người mới bắt đầu.

Chúc các bạn có những giây phút giải trí vui vẻ!

  • 6.666 lượt xem
Cập nhật: 03/08/2017
Xem thêm: Minecraft cách choi Minecraft download Minecraft
Sắp xếp theo