Mẹo chơi PUBG: Những vật phẩm nên bỏ qua nếu không muốn tốn thời gian

Còn quá nhiều vật phẩm PUBG mà những người chơi mới trong game không biết cách sắp xếp và chọn lựa cho phù hợp với cách chơi, newbie thì thấy cái gì cũng loot, cái gì cũng nhặt, mà balo thì có giới hạn. Cho nên nếu cứ loot bừa thì khi có đồ ngon lại mất thời gian để vứt bỏ và sắp xếp, chẳng may gặp địch thì chỉ có "bốc khói xanh".

Vật phẩm trong PUBG thì không có cái nào là không dùng được, nhưng có những vật phẩm bạn nên bỏ qua vì rất ít khi dùng đến và một vài yếu tố khác để không mất nhiều thời gian khi loot đồ. Dưới đây là danh sách những vật phẩm nên tránh nếu không muốn tốn thời gian vứt nó đi. Bạn cũng có thể bỏ qua các vật phẩm này trong PUBG Mobile nhé.

PlayerUnknown's Battlegrounds

Mẹo chơi PUBG: Danh sách những vật phẩm nên bỏ qua nếu không muốn tốn thời gian

1. Xe Minivan

PUBG

Trừ khi không thấy cái xe nào thì hãy leo lên con xe này và đang trong tình trạng bắt buộc phải chạy bo. Tốc độ của nó chậm và tăng tốc cũng chậm, leo một con đồi mà cứ như leo dốc đứng.

Chưa kể đến việc to xác và dễ bị kẻ địch nhìn thấy. Cho nên nếu đang đi mà thấy một con xe máy hoặc con xe hơi khác thì đừng ngần ngại mà bỏ để lấy xe mới.

2. Quần áo mặc

PUBG

Có nhiều game thủ vào game trong tình trạng "trần như nhộng" và chả thèm để ý đến quần áo mặc, chỉ để ý loot áo chống đạn và mũ bảo vệ mà thôi. Nếu loot thì có chăng là để ngụy trang cho phù hợp với màu sắc ở nơi mình đang đứng mà thôi.

Còn nếu đang trong giao tranh thì đừng phí thì giờ để lựa chọn quần áo, PUBG là game hành động chứ không phải là một game thời trang cho nên quần áo mặc sẽ không quan trọng bằng áo giáp, mũ bảo hiểm. Những vật dụng giúp bạn giữ được mạng.

3. Bullet loops

PUBG

Vật phẩm này có công dụng tương tự với băng đạn nhanh khi cho phép bạn thay đạn trên Win94 và Kar98k hoặc hai khẩu shotgun S686 và M1897. Nó chỉ cần thiết với khẩu Shotgun S686 khi khẩu súng này chỉ có 2 viên đạn và phải nạp đạn liên tục.

4. Bình xăng

PUBG

Vật dụng này gần như đang trở thành một vật trang trí trong PUBG, xe trong PUBG thì trâu bò, lái mãi chả hết xăng, bốc cả "Nitro" liên tục mà vẫn còn xăng. Mà thường thì lúc chưa hết xăng thì đã gặp xe mới, game thủ sẽ nhảy xuống và "chuyển đò" qua bên kia chứ không bao giờ tốn nhiều không gian trong balo để đựng cái bình xăng to đùng này và đổ vào xe cả. Để đồ ngon tốt hơn.

5. Choke

PUBG

Vật phẩm này có tác dụng là gom chùm đạn hoặc phát tán đạn theo đường ngang và tăng cơ hội bắn trúng mục tiêu đang di chuyển hơn. Thế nhưng Shotgun thì cũng chỉ có hiệu quả từ 10m đổ về, trên khoảng cách đấy thì để AR hoặc SMG "gánh" hộ, còn nếu tin tưởng vào Choke mà cố sử dụng Shotgun trong tình huống đó thì bạn dễ ra ngoài sảnh lắm đấy.

6. AirDrop

PUBG

Hay còn được gọi âu yếm là "Thính", gồm nhiều vật phẩm ngon hạng nhất trong PUBG, cụ thể là sẽ có AWM, Scope X15, M24, giáp 3, mũ 3...Tuy nhiên miếng mồi ngon thì sẽ có nhiều kẻ chú ý, chúng sẽ để bạn đến gần AirDrop và tấn công bạn, thường những khu vực mà phi công thả AirDrop xuống là những khu vực trống.

Nếu có Cover thì chỉ có duy nhất chính cái hộp AirDrop đó mà thôi, mà cover bằng AirDrop thì dễ bị ăn lựu đạn nổ. Cho nên nếu có đầy đủ súng ống Scope rồi thì hãy tránh xa nó ra nhé.

7. Súng lục P92

PUBG

Vẫn biết ở khoảng thời gian đầu trận, bạn sẽ phải nhặt bất cứ vũ khí nào nhìn thấy đầu tiên, và đa số đều là những khẩu súng lục, hoặc khẩu Shotgun hai nòng. P92 có lượng đạn max là 20 viên và có thể gắn giảm thanh khi sử dụng, tuy nhiên nó chỉ có một chế độ bắn và sát thương thì không lớn lắm.

Chưa kể nếu gắn giảm thanh vào thì sẽ bị giảm sát thương và khó có thể tiêu diệt được kẻ địch trong khoảng cách gần, như vậy chỉ làm cho kẻ địch phát hiện bạn mà thôi. Cho nên nếu thấy bất kỳ khẩu súng lục nào khác như R45 hoặc G18 thì hãy thay thế.

8. Giáp, mũ đã bị hỏng và giảm độ bền

PUBG

Dĩ nhiên là giáp với mũ đóng một vai trò quan trọng với mạng sống của bạn trong game rồi, thế nhưng đối với giáp và mũ hỏng hoặc đã bị hao mòn thì đó lại là một chuyện khác, nhưng bộ giáp hoặc mũ cấp cao bị hỏng thì mức độ bảo vệ còn kèm hơn cả một chiếc mũ cấp thấp còn mới nguyên.

Cho nên hãy để ý biểu tượng giáp và mũ ở cạnh thanh máu phía dưới, nếu thấy chúng đã có dấu hiệu hỏng rồi thì hãy nhanh chóng thay thế bằng những bộ giáp và mũ mới..

9. Bandage

PUBG

Game thủ trong PUBG hay gọi vật phẩm này là "băng đít", nếu không loot được First Aid Kit hoặc Med Kit thì đây vẫn là sự lựa chọn nên sử dụng, còn nếu đã loot được một trong hai vật phẩm kia thì bạn chỉ nên để 5 cái Bandage trong balo để phòng cho trường hợp mất máu ít.

Nó vốn không thích hợp trong các cuộc giao tranh căng thẳng, nhất là ở khoảng thời gian bo cuối, và cuối cùng là chỉ hồi được max 75% máu.

10. Băng đạn thay nhanh

PUBG

Thêm đạn hay thay đạn nhanh hơn nếu bạn phải chọn một trong hai? dĩ nhiên là số lượng đạn rồi, bạn hoàn toàn có thể xoay sở khi súng hết đạn và phải nạp đạn một cách an toàn. Hơn là súng của bạn chỉ có một số lượng đạn thấp, không đủ để "gãi ngứa" cho kẻ địch. Nhất là với SMG VectorSniper Rifle VSS Vintorez.

11. R1895 Pistol

PUBG

Khẩu lục này có damage khá cao, cao hơn cả những dòng súng SMG và AR trong game, chưa kể một vài khẩu Sniper Rifle nữa, thế nhưng nhược điểm của R1895 lại là tốc độ, tốc độ thay đạn của R1895 thuộc hàng lâu nhất trong game, khiến nhiều game thủ chưa kịp nạp đạn xong đã bị địch bắn chết, chưa kể loại đạn nó sử dụng lại là đạn 7.62mm, đạn đó nên để dành cho AKM hoặc Kar98K thì hơn.

12. Vũ khí cận chiến

PUBG

Những vũ khí này cũng thuộc hàng vật phẩm trang trí trong game, nếu không muốn nói là "phế thải", ngoài trừ cái chảo thần thánh có thể đỡ đạn ra thì tất cả vũ khí cận chiến đều không được sử dụng nhiều, ngay cả ở khoảng thời gian đầu trận, vì đã có Shotgun hoặc ít nhất là súng lục để tấn công.

Đó là những vật phẩm mà bạn nên bỏ qua nếu không muốn mất thời gian lựa chọn vô ích, thay vào đó bạn hãy loot những vật phẩm có giá hơn trong game. Xem qua bài viết PUBG: Những vật phẩm giúp bạn dành TOP 1 dễ dàng trong game để biết được món hàng nào ngon nhé.

  • 2.691 lượt xem
Cập nhật: 18/09/2018
Xem thêm: PUBG
Sắp xếp theo