Kịch bản lễ tổng kết năm học trường THCS Mẫu kịch bản lễ bế giảng năm học 2023 - 2024

TOP 3 Kịch bản lễ tổng kết năm học 2023 - 2024 trường THCS học hay, chi tiết nhất, giúp thầy cô tham khảo để xây dựng kịch bản lễ tổng kết năm học 2023 - 2024 thật chu đáo.

Với khung chương trình lễ bế giảng năm học 2023 - 2024, thầy cô dễ dàng phân công, sắp xếp, chuẩn bị chu đáo cho buổi lễ diễn ra thành công tốt đẹp, đúng tiến độ. Ngoài ra, cũng không thể thiếu mẫu kế hoạch, lời dẫn chương trình lễ bế giảng năm học 2023 - 2024. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Kịch bản chương trình lễ bế giảng trường THCS

1. Chương trình văn nghệ

Xin nhiệt liệt chào mừng tất cả quý vị đại biểu, khách quý, quý thầy cô cùng các em học sinh đến dự buổi lễ tổng kết năm học .............. của trường THCS.....

Kính thưa quý vị, để mở đầu cho buổi lễ hôm nay, chúng tôi xin trân trọng kính mời các quý vị đại biểu, khách quý, các thầy cô giáo và các em học sinh cùng thưởng thức các tiết mục văn nghệ.

+ Tiết mục:.........

+ Tiết mục:.........

+ Tiết mục:.........

+ Tiết mục:.........

Tiết mục ....... vừa rồi đã khép lại chương trình văn nghệ chào mừng Lễ tổng kết năm học .......... xin cảm ơn các em.

Trước khi vào phần nội dung, xin trân trọng kính mời quý vị đại biểu, khách quý, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh đứng lên chuẩn bị làm lễ chào cờ.

Nghỉ .. nghiêm….

Chào cờ … chào!

2. Tuyên bố lí do

Kính thưa các vị đại biểu, khách quý

Kính thưa các thầy cô giáo

Cùng toàn thể các em học sinh yêu quý!

Một năm học nữa lại kết thúc, cùng với tiếng ve kêu râm ran, những cánh phượng đỏ rực báo hiệu mùa hè đã tới. Đây cũng là lúc thầy và trò trường THCS......điểm lại những kết quả đạt được trong năm học vừa qua.

Năm học ............ là năm học có ý nghĩa vô cùng quan trọng; năm học “Tiếp tục đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, năm học tiếp tục thực hiện cuộc các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “ Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” và thực hiện phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”.

Trong năm học qua trường THCS.......luôn được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của phòng Giáo dục và Đào tạo huyện ....... sự lãnh đạo của Đảng uỷ, chính quyền địa phương, sự phối hợp với các ban ngành đoàn thể của địa phương. Đặc biệt cùng với sự phấn đấu của BGH, thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh đã tạo điều kiện để nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

Hôm nay, trường THCS..... long trọng tổ chức lễ tổng kết năm học ................. .

3. Giới thiệu khách dự

Đến dự buổi lễ tổng kết hôm nay vinh dự đón tiếp và xin trân trọng giới thiệu:

Về phía lãnh đạo các ban ngành, tôi xin trân trọng giới thiệu:

+ Ông/bà:.....................

+ Ông/bà:.....................

+ Ông/bà:.....................

+ Ông/bà:.....................

+ Ông/bà:.....................

+ Ông/bà:.....................

Về phía đại diện ban phụ huynh học sinh, xin trân trọng giới thiệu:

+ Ông/bà:.....................

+ Ông/bà:.....................

+ Ông/bà:.....................

Về phía lãnh đạo nhà trường, tôi xin trân trọng giới thiệu:

+ Thầy/cô: ............

+ Thầy/cô: ............

+ Thầy/cô: ............

Cùng toàn thể quý thầy cô giáo, cán bộ nhân viên và các em học sinh toàn trường. Xin nhiệt liệt chào mừng.

4. Báo cáo tổng kết năm học

Kính thưa các vị đại biểu, khách quý

Kính thưa các thầy cô giáo

Cùng toàn thể các em học sinh yêu quý!

Một năm học đã khép lại, đó là lúc các thầy cô nhìn lại những thành quả của mình sau một năm học. Những ngày tháng miệt mài bên trang giáo án, những bài giảng sinh động lý thú, những ánh mắt thơ ngây hồn nhiên và những cái nhìn âu yếm tất cả đã tạo thành dấu ấn của một nền giáo dục nói chung và của trường THCS.......nói riêng.

Để nhìn lại những kết quả đạt được trong trong năm học ............. của tập thể trường THCS ..... Sau đây xin mời thầy/cô..... thông qua báo cáo tổng kết năm học .............. Kính mời thầy!

+ Thầy/cô phát biểu

Chúng ta vừa được nghe thầy/cô hiệu trưởng nhà trường báo cáo tổng kết năm học, trong đó có nhấn mạnh thành tích đã đạt được trong năm qua cũng như những tồn tại và hạn chế. Những đánh giá đó là yếu tố quan trọng để thầy và trò trường thực hiện nhiệm vụ của mình tốt hơn trong những năm học tiếp theo.

5. Phát biểu cảm tưởng của học sinh

Kính thưa các vị đại biểu, khách quý

Kính thưa các thầy cô giáo

Cùng toàn thể các em học sinh yêu quý!

Sinh thời Bác Hồ đã từng dạy: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp được hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”. Để đền đáp công ơn dạy dỗ của các thầy cô đại diện cho hơn ......... học sinh, em......... có đôi dòng cảm tưởng của mình trong ngày lễ tổng kết hôm nay. Xin mời em.

6. Lãnh đạo cấp trên phát biểu

Để buổi lễ tổng kết năm học ................ của trường THCS........ hôm nay thành công tốt đẹp nhà trường rất mong nhận được sự động viên khích lệ của các vị đại biểu, các cấp lãnh đạo. Sự quan tâm, động viên kịp thời đó sẽ là một nguồn động lực to lớn thúc đẩy sự phát triển của nhà trường ngày một lớn mạnh. Sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời ông/bà......có đôi lời phát biểu. Trân trọng kính mời.

Xin chân thành cảm ơn ông/bà đã có những chỉ đạo sâu sắc làm động lực cho tập thể nhà trường chúng tôi quyết tâm hơn nữa trong năm học tới, chúng tôi sẽ cố gắng hết mình để không phụ lòng mong mỏi và tin tưởng của quý vị một lần nữa xin chân thành cảm ơn ông/bà.

7. Lời cảm ơn mạnh phụ huynh học sinh

Kính thưa các vị đại biểu, khách quý

Kính thưa các thầy cô giáo

Cùng toàn thể các em học sinh yêu quý!

Trong những năm học vừa qua nhà trường và các em học sinh nhận được rất nhiều sự quan tâm và giúp đỡ của quý phụ huynh, quý nhà hảo tâm để giúp các em vững bước trên con đường học vấn.

Thay mặt nhà trường xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến quý phụ huynh, quý nhà hảo tâm; kính chúc quý phụ huynh, quý nhà hảo tâm thật nhiều sức khỏe và thành công trong công việc. Xin cảm ơn.

8. Phát thưởng

Kính thưa các vị đại biểu, khách quý

Kính thưa các thầy cô giáo

Cùng toàn thể các em học sinh yêu quý!

Nhằm tổng kết lại các phong trào hội thi chuyên môn, kịp thời khen thưởng các cá nhân tập thể đạt thành tích xuất sắc. Xin được kính mời thầy/cô........... lên đọc quyết định và trao thưởng cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong các phong trào hội thi. Trân trọng kính mời thầy.

Cũng trong năm học qua công tác đội và phong trào thiếu nhi có các tập thể đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đây là thời điểm để tôn vinh những chi đội, đội viên đã hoàn thành xuất sắc chương trình công tác đội và phong trào thiếu nhi năm học ..............

Xin mời thầy/cô .......lên thông qua quyết định và trao thưởng cho các chi đội. Trong buổi lễ tổng kết ngày hôm nay, chúng ta đã được nghe thầy hiệu trưởng báo cáo tổng kết năm học, biết được thành tích đã đạt được trong năm học vừa qua và đặc biệt là những ý kiến của quý vị đại biểu, quý khách dự. Chúng ta tin tưởng rằng: Với sự quan tâm của Phòng GD&ĐT, Đảng uỷ, chính quyền địa phương, Hội PHHS cùng với sự đoàn kết, trí tuệ và sáng tạo của tập thể trường THCS......chúng ta sẽ phát huy được sức mạnh về mọi mặt, công tác dạy và học sẽ từng bước được nâng lên.

Thay mặt BTC tôi xin tuyên bố bế mạc buổi lễ tổng kết năm học.............. Xin trân trọng cảm ơn sự có mặt của quý vị đại biểu, quý vị khách quý, các bậc phụ huynh đã dành thời gian quý báu để đến dự buổi lễ tổng kết với nhà trường hôm nay.

Xin kính chúc quý vị đại biểu khách quý, qúy thầy, cô giáo, các bậc phụ huynh lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc. Chúc các em học sinh chăm ngoan, học giỏi. Xin chân trọng cảm ơn!

Kịch bản chương trình tổng kết năm học trường THCS

1. Nghi lễ:

2. Tuyên bố lý do: Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa quý thầy cô giáo và CB CNV trong HĐSP!

Các em học sinh thân mến!

Năm học 20... - 20..., là năm diễn ra nhiều sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với thầy và trường ..... Đây là năm học tiếp tục thực hiện theo chủ đề "Năm học đổi mới quản lí và nâng cao chất lượng giáo dục". Được sự quan tâm của lãnh đạo Sở GD&ĐT và của các cấp chính quyền, cùng với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của thầy và trò trong phong trào thi đua dạy tốt – học tốt, đến thời điểm này thì về cơ bản năm học 20... - 20... đã kết thúc thắng lợi.

Để đánh giá lại những kết quả đã đạt được trong năm học qua, cũng như để kịp thời động viên, khen thưởng những thầy cô giáo và các em học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học vừa rồi, hôm nay, trường ...... long trọng tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng và Bế giảng năm học 20... - 20.... Đó cũng chính là lý do của buổi lễ hôm nay.

3. Giới thiệu đại biểu:

Kính thưa các quý vị đại biểu khách quý!

Về tham dự Lễ tuyên dương khen thưởng và bế giảng năm học 20... - 20..., cùng với thầy và trò trường ......, cho phép tôi thay mặt BTC, trân trọng kính giới thiệu:

Về phía Huyện ủy, UBND, UB MTTQVN huyện có:...

Về phía các ban ngành đoàn thể, chính địa phương, chúng tôi trân trọng kính giới thiệu có:...

Về phía Ban đại diện Hội CMHS, chúng tôi trân trọng kính giới thiệu có:...

Cùng với các thầy cô giáo trong BGH, BCH Công Đoàn, Thường vụ Đoàn TN và các thầy giáo, cô giáo, CB CNV trong HĐGD nhà trường, cùng hơn 1.800 học sinh đã có mặt đông đủ trong buổi lễ hôm nay.

Một lần nữa thay mặt BTC, tôi xin trân trọng cám ơn và gửi lời chào mừng nồng nhiệt đến sự có mặt của tất cả các quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo, CB CNV trong HĐGD nhà trường cùng các các em học sinh đã có mặt trong buổi lễ Tuyên dương khen thưởng và bế giảng hôm nay.

4. Diễn văn bế giảng:

Kính thưa các quý vị đại biểu khách quý.

Mở đầu cho chương trình buổi lễ Tuyên dương khen thưởng và bế giảng năm học 20... - 20..., thay mặt BTC, tôi trân trọng kính giới thiệu thầy giáo ......... BT Chi bộ, HT nhà trường lên đọc diễn văn bế giảng năm học. Trân trọng kính mời thầy.

5. Huyện phát biểu:

Kính thưa các quý vị đại biểu khách quý!

Trong năm học 20... - 20... nói riêng và trong suốt chặng đường hơn mười mấy năm học vừa qua nói chung, sự nghiệp giáo dục trường ..... đã từng bước được khẳng định, trưởng thành và tạo được niềm tin vững chắc trong các cấp lãnh đạo cùng nhân dân huyện nhà.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Quý thầy cô giáo cùng các em học sinh thân mến!

Để có được những kết quả trong chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường, ngoài sự nỗ lực cố gắng không ngừng nghỉ của tập thể HĐGD, tinh thần vượt khó vươn lên học tập tốt – rèn luyện tốt của các em học sinh, mà còn có sự quan tâm theo dõi chỉ đạo, động viên cũng như sự giúp đỡ kịp thời của Lãnh đạo sở GD-ĐT, nhất là của Huyện ủy – UBND-UB MTTQ VN huyện....

Hôm nay, trong buổi lễ Tuyên dương khen thưởng và bế giảng năm học 20... - 20..., thầy và trò trường ........ rất vinh dự được đón tiếp Ông: ......... – Huyện ủy viên – PCT UBND huyện.... Để tiếp tục động viên tinh thần thi đua dạy tốt – học tốt trong những năm tiếp theo của thầy và trò nhà trường, thay mặt BTC, xin trân trọng kính mời Ông có lời phát biểu chỉ đạo. Trân trọng kính mời!

6. Học sinh phát biểu:

Kính thưa các quý vị đại biểu khách quý, quý Thầy Cô giáo và các bạn học sinh thân mến!

Trước giờ phút chia tay sau 9 năm học của thời áo trắng đầy ắp bao kỷ niệm, trong tâm trạng xúc động, bồi hồi đầy lưu luyến, các em học sinh khối 9 giờ đây như những cánh chim sắp phải rời xa khỏi tổ, để tiếp tục vươn cao, bay xa đến những chân trời tri thức mới, ngưỡng cửa cấp 3 đang rộng mở chờ đón các em. Chắc chắn rằng trong thời khắc chia tay này, trong lòng mỗi em học sinh lớp 9 sẽ có nhiều điều muốn nói, muốn được tâm sự với thầy cô, bạn bè và mái trường thân yêu của mình. Và sau đây, tôi xin mời em ........ sinh lớp ........., thay mặt học sinh khối 9 có đôi lời phát biểu cảm tưởng. Xin mời em.

7. Giới thiệu bài hát:...

8. Giới thiệu thầy .......- Phó hiệu trưởng nhà trường lên công bố các quyết định khen thưởng

9. Mời thầy giáo ...... lên điều hành phần phát thưởng.

10. Mời thầy Hiệu trưởng lên đáp từ.

11. Bế mạc.

Kịch bản lễ tri ân và trưởng thành cho học sinh lớp 9

1. ỔN ĐỊNH

2. VĂN NGHỆ ĐẦU GIỜ

3. TUYÊN BỐ LÍ DO, GIỚI THIỆU ĐẠI BIỂU

Kính thưa quí vị đại biểu, quí thầy cô, quý phụ huynh và các em học sinh thân mến. Hôm nay, một ngày mới lại bắt đầu và chúng ta lại gặp nhau trong khung cảnh thân quen của sân trường THCS...... Nhưng chỉ hôm nay nữa thôi, ngày mai mọi thứ rồi sẽ khác, bởi lẽ các em học sinh khối 9 niên khóa..... đang ngồi đây sẽ bước vào một trang mới của cuộc đời.

Các em học sinh thân mến, mới hôm nào các em bước vào lớp 6 trở thành một thành viên trong đại gia đình THCS...... với bao điều xa lạ, vậy mà giờ, chớp mắt một cái đã bốn năm trôi qua mọi thứ trở nên thân quen với đầy ấp những kỷ niệm.

Bốn năm - một lát cắt rất ngắn của cuộc đời nhưng đủ để các em lớn khôn và trưởng thành với sự dìu dắt của cha mẹ và thầy cô. Bốn năm, những gương mặt lạ lẫm ngày nào giờ đã trở nên thân quen dưới mái nhà chung.......

Hôm nay, những người thân trong đại gia đình ấy, là các thầy cô trong BGH, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn cùng họp mặt với các em học sinh khối 9 để ôn lại những kỷ niệm buồn vui, để ngắm nhìn những đứa bé mới ngày nào giờ đã sắp thành thanh thiếu niên đang chuẩn bị cất cánh bay vào trang mới của cuộc đời. Và hôm nay, tất cả chúng ta cùng ngồi đây tham dự lễ Tri ân và trưởng thành khối 9, niên khóa......

Đến dự buổi lễ hôm nay có sự hiện diện của những thầy cô, những người thân trong gia đình Hoàng Liệt:

1/ Ông………………………………. – Ban đại diện cha mẹ HS
2/ Bà………………………………. – Ban đại diện cha mẹ HS

3/ Bà………………………………. – Ban đại diện cha mẹ HS

4/ Bà………………………………. – Ban đại diện cha mẹ HS

5/ Cô ...... – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường

6/ Cô……..– Phó HT nhà trường

7/ Cô…… – Phó HT nhà trường

Cùng tham dự chương trình, đó là sự có mặt của các bậc cha mẹ, các thầy cô là GVCN, GVBM, khối 9 – những người đã đồng hành sát cánh cùng các em trong năm lớp 9.

Đặc biệt là sự hiện diện của hơn …… em học sinh lớp 9 niên khóa...... những nhân vật quan trọng nhất ngày hôm nay.

4. TRI ÂN CHA MẸ

Các em học sinh thân mến, vài ngày nữa thôi các em sẽ bước vào một trong những kì thi quan trọng của cuộc đời. Và có nhiều em đã tâm sự rằng chỉ muốn thi cho xong rồi quẳng hết sách vở đi vì quá áp lực, quá mệt mỏi và căng thẳng. Nhưng vẫn có nhiều em luôn cố gắng và hi vọng mình sẽ thi thật tốt để đậu vào ngôi trường mà mình mơ ước, để bố mẹ, thầy cô vui lòng. Bởi lẽ các em biết trong kì thi này người lo lắng, kì vọng không phải chỉ có các em mà còn có cha mẹ. Thậm chí, cha mẹ các em còn lo hơn các em gấp nhiều lần.

Trước tình cảm của bố mẹ, một bạn nam sinh có tên viết tắt là …. chia sẻ câu chuyện của mình. Bạn kể:

Thưa bố! Lúc đó còn chưa hiểu chuyện, con bị sự ganh tỵ làm mờ mắt, trong thâm tâm con nghĩ rằng bố chẳng thương con mà chỉ biết đến anh . Con tủi thân và rồi điều đó làm cho khoảng cách giữa hai bố con dần xa hơn. Con quên mất rằng người hay cõng con trên vai ngày xưa rồi đi dung dăng dung dẻ khắp cái khu phố chỉ để con vui là bố, con quên mất rằng người hàng ngày tắm gội cho con bởi vì con có chứng sợ nước là bố, quên luôn cả những ngày nắng nóng hay mưa tầm tã bố vẫn không màng mà đi mua thuốc cho con. Tất cả vậy mà con quên. Con xin lỗi bố thật nhiều bố ơi! Con đã từng sai, nhưng cũng may con còn cơ hội để sửa lỗi. Con biết bố vẫn luôn yêu thương con như những ngày xưa. Vậy chúng ta hãy luôn yêu thương và đồng hành cùng nhau bố nhé! Cảm ơn bố vì bố vẫn luôn là bố của con. Thật lòng con rất yêu bố!”

(MC đọc đến đoạn in đậm, nhạc bài hát “Tình mẹ” vang lên)

(MC đọc xen bài hát, bộ phận âm thanh lưu ý mở nhạc nhỏ lại –cho MC đọc chồng lên trên nền nhạc Tình mẹ).

Con đi đâu con về đâu cuộc đời của mẹ là câu trả lời. Cho con nỗi nhớ không rời, cho con ấm cả chân trời nắng lên. Ngày về tóc mẹ bạc thêm, mong cho chân cứng đá mềm phương xa. Đôi khi nhìn dáng chiều tà, dường như thấp thoáng quê nhà nhớ thương. Nhớ thương xin được hát thầm, lời ru của mẹ ngàn năm mãi còn. Khi con bé thơ, chập chững tập đi tập nói, thì mẹ sẽ đứng ra chở che cho con, cản những sóng gió cuộc đời, tặng con một tuổi thơ yên bình, ấm áp. Rồi khi con lớn lên từng bước vào đời, mẹ vẫn luôn ở phía sau âm thầm dõi theo con và dẫu con có đi xa đến đâu, chỉ cần quay đầu lại, mẹ vẫn luôn ở đó vì mẹ là nhà, là yêu thương. Mẹ ơi! Tình mẹ thật bao la! Con chỉ là đứa trẻ t luôn thích được nằm trong vòng tay âu yếm, trìu mến của mẹ, của gia đình! Con nguyện sẽ gắng học thật tốt để mạnh dạn, tự tin vào kì thi sắp tới để rèn luyện bản thân con nên người, góp một phần nhỏ bé cho xã hội, đem lại nguồn vui, niềm hy vọng cho mẹ, cho gia đình thương yêu của mình. Con sẽ làm được, mẹ tin tưởng con nhé! (Lúc này, bộ phận âm thanh cho nhạc to lên lại).

Kính thưa quý vị, có một bức thư của một em học sinh gửi đến cho Ban tổ chức, khi tôi đọc bức thư ấy, tôi nhận ra rằng học trò của mình thật sự đã trưởng thành rồi. Tôi xin phép đọc bức thư này cho quý vị và các em cùng nghe.

“Cô lúc nào cũng quan tâm, chăm sóc, tận tâm với tụi em. Nhiều lúc cô nghiêm khắc, chúng em đã tức và có lời lẽ không hay, nhưng để rồi sau mọi thứ mới nhận ra cô chỉ vì muốn tốt cho tụi em, em thương cô rất nhiều”. Và đối với cô, cô quan niệm: không nhận thì thôi, còn nhận thì phải làm tốt. Mà làm tốt thì tiếp tục làm. Thế nên cô trở thành thầy dạy biết bao thế hệ HS trường THCS Hoàng Liệt thành người tài đức. Nghề giáo giúp cô hiểu học trò và nhận ra rằng phải dạy tốt, phải có chuyên môn giỏi thì học trò mới nể, mới nghe, lúc ấy việc dạy dỗ các em sẽ dễ dàng hơn. Cô có một sự nghiêm khắc “khét tiếng” giúp cho học trò hình thành nề nếp kỷ luật.. Người cô mà tôi nhắc đến chắc các bạn biết rõ đúng không?

Các em ơi! Người cô mà bạn học sinh đó nhắc đến là ai vậy các em?
HS trả lời: CÔ….: À! Đúng rồi các em. Vậy thì hãy cùng cô một lần nữa hô vang tên cô nhé. Một hai ba Cô……

5. TRI ÂN THẦY CÔ

Cô…. ơi! Cô …. đang ngồi ở đâu ạ? Tập thể lớp 9A có một bức thư gửi cho cô. Xin mời cô lên sân khấu cùng MC ạ. Mời cô nhận thư của các em, đó sẽ là những tình cảm thân thương mà các bạn muốn dành tặng cô.”. Vâng, xin mời cô.

“Gửi mẹ… của đàn con 9a..!

Một năm học nữa lại trôi qua, con giờ đây cũng dần trưởng thành và sắp phải rời xa thầy cô, bạn bè và nhà trường. Con viết lá thư này để cảm ơn cô vì những gì cô đã dạy cho con không chỉ về kiến thức mà còn cả đạo lí làm người và con cũng xin lỗi cô vì những lỗi lầm mà mình đã gây ra.

Con vẫn còn nhớ như in hình ảnh cô của cô ngày đầu tiên con gặp. Ngày ấy, Cô chào đón chúng con với một giọng nói nhẹ nhàng, một nụ cười thân thiện, và ánh mắt trìu mến. Rồi qua những tâm sự của cô ngay buổi học đầu tiên con nhận ra rằng cô chính là người thầy dạy cho con, truyền cảm hứng, đam mê và tiếp lửa cho con ở môn Văn. Thật sự, con rất biết cô, cảm ơn cô đã luôn ở bên để truyền lửa, động viên, khích lệ chúng con chứ không hề la trách.

Với lớp, cô luôn quan tâm, chăm sóc, yêu thương đàn con 9a.. hết mực. Cô lo cho chúng con từ việc học đến cả việc vui chơi, giải trí. Nhiều lúc cô rất nghiêm khắc, nhưng tụi con biết cũng là do tụi con sắp bước vào một kì thi quan trọng. Nhưng đến lúc vui chơi là cô cho chơi, cho quậy hết cỡ…

Cô ơi, cô càng hết mình thì tụi con càng thương cô. Nhất là khi thấy cô bệnh, cô bị nhức đầu nhưng vẫn phải đến lớp dạy tụi con, thương cô quá cô ơi!

Thời gian trôi qua thật nhanh, thấm thoắt mà đã môt năm trôi qua giờ đây chúng con sắp tốt nghiệp xa trường và sẽ nói lời tạm biệt nhau. Con mong rằng, cô sẽ luôn có sức khỏe thật tốt, sẽ luôn mỉm cười thật tươi để mãi lan truyền ngọn lửa ấm áp!

Thương lắm người lái đò, người cô, người mẹ của tụi con - cô ….!”

Cô…. ơi! Đây là những tâm tư, tình cảm của các bạn lớp 9A.. dành cho cô. Không biết là giờ phút này đây cô có điều gì muốn nói với những người con của mình đang ngồi đây không ạ?

(Sau khi cô… chia sẻ xong, MC cảm ơn cô và bài hát “Thương lắm thầy cô ơi” vang lên)

Kính thưa quý phụ huynh, quý thầy cô và các em học sinh thân mến. Nhân dịp tri ân và trưởng thành, các em học sinh khối 9 xin dành những tình cảm, tri ân đến những người có công lao dạy dỗ các em nên người. Sau đây, cô mời em – lớp 9A1 đại diện các bạn học sinh khối 9 lên sân khấu phát biểu tri ân. Xin mời em.

(Sau khi đọc xong, em…. đại diện tặng hoa tri ân cho Cô Đặng Thi Thu Hà – Hiệu trưởng nhà trường, Ông/ Bà ……………………………….. – Ban đại diện cha mẹ học sinh)

Cảm ơn những tình cảm chân thành mà em gửi đến tất quý phụ huynh, các thầy cô, và có lẽ bao nhiêu đó thôi cũng đủ đầy lắm rồi, ấm áp lắm rồi đối với những bậc cha mẹ, những người thầy, người cô đang có mặt trong buổi sáng hôm nay.

Kính thưa quí thầy cô, trong những tháng ngày cuối cấp, mặc dù luôn tập trung cho việc học nhưng các em vẫn thể hiện lòng biết ơn của mình đến thầy cô ngoài những bức thư bài tỏ tâm tình, cám em còn tự tay chuẩn bị những phần quà.

Chúng tôi xin kính mời quý thầy cô GVCN cùng tiến lên khu vực sân khấu để nhận những món quà do chính những HS của lớp mình chuẩn bị, món quà nhỏ này được làm nên tấm lòng yêu thương, trân trọng và lòng biết ơn của các em gửi đến các thầy cô chủ nhiệm của mình. Xin kính mời quý thầy cô.

(Khi nghe MC đọc đến tên GVCN nào, thì GVCN (giàn âm thanh) đi ra giữa sân khấu đồng thời phía bên kia cánh gà là các em học sinh đại diện lớp cầm quà ra giữa sân khấu tặng quà cho GVCN, . Sau đó thầy trò xếp thành hàng dài và đứng chờ cho đến khi lớp cuối cùng được MC giới thiệu xong)

GVCN từ a1 - a..

Các em học sinh thân mến, suốt 4 năm học qua, ngoài các thầy cô chủ nhiệm, thầy cô giám thị, thầy cô bộ môn luôn đồng hành cùng các em thì vẫn còn một người cô âm thầm dõi theo các em. Cô luôn đưa ra những kế hoạch, những định hướng để các em phát triển tốt nhất, để được vừa học, vừa chơi dưới mái trường THCS......

Hình ảnh và giọng nói của cô đã trở nên thân quen mỗi sáng thứ hai đầu tuần. Và hẳn là mai này dù xa mái trường này, các em sẽ không thể quên được hình ảnh một cô hiệu trưởng tất tả dưới sân trường chăm chút cho mọi việc mỗi khi nhà trường có hoạt động.

Và trong những giây phút này sẽ thật đủ đầy biết bao khi chúng ta được nghe cô nói, nghe cô dặn dò, sẻ chia với các em HS những bài học, những kinh nghiệm, những cảm xúc của mình.

Xin trân trọng kính mời cô...... – Hiệu trưởng nhà trường có đôi lời dặn dò học trò thân yêu.

Các em học sinh thân mến, ngoài những lời dặn dò ân cần cô Hiệu trưởng còn chuẩn bị cho mỗi em một phần quà với mong muốn các em làm bài cẩn thận và đạt được kết quả cao.

Xin mời đại diện các lớp lên nhận quà từ cô Hiệu trưởng.

6. NGHI LỄ TRI ÂN

Và giờ đây, thời khắc quan trọng đã đến, thời khắc mà các em tỏ lòng hiếu thảo với cha mẹ, nhớ ơn thầy cô những người đã hy sinh rất nhiều cho các em. Ngay bây giờ cô mời các em học sinh khối 9 cùng đứng dậy để thực hiện nghi lễ tri ân.

(…. Học sinh im lặng)

Hôm nay, các em đã bước vào tuổi 15, lứa tuổi nhận thức được đúng sai, biết sống thế nào cho phải đạo, cho xứng đáng một con người. Các em hãy cùng cô trải nghiệm một cuộc hành trình trở về nguồn cội, hành trình lớn lên và trưởng thành.

Tất cả các em cùng đưa bàn tay phải đặt lên trái tim mình. Hãy lắng nghe nhịp đập trái tim và dòng máu ba mẹ ban tặng đang chảy trong trái tim mình. Và nhớ lại …

Cách đây 15 năm, mẹ đã mang thai con, mẹ phải vật vã với những cơn ốm nghén, 9 tháng 10 ngày mang nặng, đẻ con trong đau đớn. Con ra đời là một đứa trẻ bé xíu, chỉ biết khóc, đòi sữa mẹ. Từ ngày có con, cha chưa kịp mừng vui, mẹ chưa kịp hạnh phúc đã phải đối diện với muôn nỗi lo toan. Ba phải làm việc nhiều hơn để kiếm tiền, mẹ phải oằn lưng bao công việc không tên chăm sóc một đứa trẻ. Đứa trẻ nào mà chẳng ốm đau, những hôm ấy, ba thất thểu bỏ việc chạy về, mẹ thức trắng không hề chợp mắt. Con đau một, mẹ đau gấp mười lần. Con lớn lên, chi phí học hành ngày một nhiều. Ba làm việc nhiều hơn để lo học phí cho con đủ đầy như chúng bạn, có khi không dám đi du lịch, không dám mua một món đồ mà ba yêu thích. Mẹ cũng vậy, món nào con thích ăn là dụng công nấu, cất công tìm. 15 năm ròng rã nuôi con, từ một đứa trẻ nặng 3 kí lô đến lớn khôn như bây giờ, bao nhiêu tiền tính cho đủ, bao nhiêu công sức của cha mẹ? Tuổi thanh xuân của cha mẹ cũng không còn. Đổi lại, con đã làm gì cho mẹ cha, hay con bướng bỉnh, giận hờn, đòi hỏi làm trán mẹ nhăn hơn. Hay con cãi lời làm tóc ba thêm sợi bạc. Hay con đua đòi chúng bạn làm nỗi lo của ba mẹ thêm chất chồng. Ba mẹ ơi, ngày hôm nay, con đã trưởng thành, con xin cúi đầu cảm ơn ba mẹ, đã sinh ra con, cho con có mặt trên cuộc đời tươi đẹp này. Con xin lỗi ba mẹ vì những lần con đã làm mẹ khóc, khiến ba đau lòng. Con vô cùng biết ơn ba mẹ.

Thầy cô ơi, bao năm tháng qua, đặc biệt năm cuối cấp đầy áp lực này, thầy cô đã theo sát chúng con dạy dỗ, giờ đây, con đứng đây, nhìn thầy cô của mình rồi không biết mai này còn gặp lại hay không. Con đã vô tình, con đã thờ ơ, con đã lười học … Con xin lỗi thầy cô vì những lúc vô tình đó. Sau này, con không còn học nữa, con vẫn nhớ những bài giảng, nhớ gương mặt, nhớ giọng nói thân quen này.

Bạn mình ơi! Vậy là 4 năm học cùng nhau đã đến giờ kết thúc. Cũng sân trường này hôm sau chẳng còn bạn kề bên, cũng lớp học này, góc bàn này, cái ghế này, sẽ là những đàn em mới. Xin lỗi bạn vì mình thường hay mắng bạn, xin lỗi bạn vì có lúc mình đã rất vô tâm. Mai này có muốn chăng nữa cũng khó mà gặp lại những khuôn mặt thân quen này….

Với tất cả những suy nghĩ ấy thầy cô thấy các con trưởng thành. Các con đã trưởng thành thực sự. Vậy hãy kiên cường lên, hãy là những cánh chim vững chãi bay giữa bầu trời cao rộng. Và đi đâu về đâu, các con hãy nhớ mình từng là một thành viên trong gia đình Hoàng Liệt này. Hãy ra đi và trở về khi có điều kiện các con nhé. Các thầy cô sẽ luôn dõi theo và đón các con trở về.
(Vừa đọc xong, nhạc vang lên)

Các em thân mến giờ phút này đây, chúng ta hãy nắm chặt tay nhau và cùng cô hát vang ca khúc “Nếu phải xa nhau”. Dù chúng ta không còn học chung lớp nhưng hãy luôn nhớ về nhau, luôn cổ vũ và cùng nhau vẽ lên ước mơ mà mình mong muốn đạt được các em nhé!

Lễ tri ân và trưởng thành đã kết thúc. Xin mời các thầy cô giáo và quý PH cùng khoác áo trưởng thành cho các em. Mời các em theo thứ tự lên bàn mặc áo.

Xin mời các lớp và GVCN chụp hình lưu niệm phía trước sân khấu. Thứ tự chụp hình lần lượt từ lớp 9A1 đến hết.

Chia sẻ bởi: 👨 Đỗ Vân
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 150
  • Lượt xem: 1.865
  • Dung lượng: 292,2 KB
Sắp xếp theo