Văn mẫu lớp 7: Đoạn văn cảm nhận về văn bản Chó sói và chiên con (6 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 7

Văn bản Chó sói và chiên con của La Phông-ten được học trong chương trình môn Ngữ văn lớp 7.

Cảm nhận về văn bản Chó sói và chiên con
Cảm nhận về văn bản Chó sói và chiên con

Download.vn mời bạn đọc tham khảo Bài văn mẫu lớp 7: Đoạn văn cảm nhận về văn bản Chó sói và chiên con, bao gồm 6 đoạn văn mẫu được chúng tôi giới thiệu ngay sau đây.

Đề bài: Trong hai văn bản: Chó sói và chiên con, Chó sói và cừu non, em thích văn bản nào hơn? Vì sao? Viết một một đoạn văn khoảng 4 đến 5 câu nêu cảm nhận của em về văn bản ấy.

Cảm nhận về văn bản Chó sói và chiên con - Mẫu 1

“Chó sói và chiên con” của La Phông-ten là một truyện ngụ ngôn thú vị. Truyện kể về cuộc đối thoại giữa chó sói và chiên con. Tác giả đã sử dụng lời thoại ngắn gọn, dễ hiểu góp phần bộc lộ tính cách nhân vật. Chó sói đầy độc ác khi tìm ra mọi lí lẽ để độ tội cho chiên con, hòng ăn thịt nó. Chiên con hiền lành, ngây thơ dù có giải thích cho chó sói hiểu nhưng vẫn vô dụng. Qua cuộc trò chuyện của chó sói và chiên con hai con vật này, tôi cũng hiểu ra được bài học cần tránh xa thói ỷ mạnh hiếp yếu trong cuộc sống.

Cảm nhận về văn bản Chó sói và chiên con - Mẫu 2

Truyện ngụ ngôn “Chó sói và chiên con” của La Phông-ten gửi gắm một bài học giá trị. Truyện kể về cuộc đối thoại giữa chó sói và chiên con ở một dòng suối nọ. Qua lời đối thoại, tính cách của sói hiện lên là một kẻ gian manh, độc ác và thích bắt nạt kẻ yếu. Ngược lại, chiên con lại quá hiền lành, nhút nhát và ngây thơ. Mỗi nhân vật với nét tính cách khác nhau đã góp một phần không nhỏ vào việc thể hiện đề tài của truyện - phê phán thói ỷ mạnh hiếp yếu.

Cảm nhận về văn bản Chó sói và chiên con - Mẫu 3

Văn bản “Chó sói và chiên con” để lại cho tôi nhiều ấn tượng. Truyện kể về cuộc đối thoại của chó sói và chiên con. Chó sói thật gian xảo, độc ác khi tìm mọi cách để đổ tội cho chiên con. Còn chiên con thì ngây thơ, hiền lành nên đã bị sói bắt nạt. Lời thoại góp phần bộc lộ sự hung hăng, độc ác và ngang ngược của chó sói, cũng như sự hiền lành, nhút nhát và yếu đuối của chiên con. Qua câu chuyện, tôi đã học được bài học không nên ỷ mạnh hiếp yếu.

Cảm nhận về văn bản Chó sói và chiên con - Mẫu 4

Văn bản “Chó sói và chiên con” kể về cuộc đối thoại giữa chó sói và chiên con. Những câu nói trong cuộc đối thoại đã giúp làm hiện rõ tính cách của nhân vật. Chó sói thì độc ác, xảo quyệt; còn chiên con thì hiền lành, ngây thơ. Sói tìm mọi lí lẽ để đổ tội cho chiên con, với mục đích ăn thịt nó. Qua hình ảnh của hai con vật này, người đọc hiểu ra được bài học về thói ỷ mạnh hiếp yếu trong cuộc sống. Đó là một thói xấu, cần phải lên án và phê phán. Một câu chuyện nhỏ nhưng để lại ý nghĩa sâu sắc.

Cảm nhận về văn bản Chó sói và chiên con - Mẫu 5

Truyện ngụ ngôn “Chó sói và chiên con” của La Phông-ten đã gửi gắm bài học giá trị. Nội dung của văn bản kể về cuộc đối thoại giữa chó sói và chiên con ở một dòng suối nọ. Qua lời nói của từng nhân vật, tính cách của sói hiện lên là một kẻ gian manh, độc ác và thích bắt nạt kẻ yếu. Nó dùng mọi lí do dù có vô lí để đội tội cho chiên con. Ngược lại, chiên con lại quá hiền lành, nhút nhát và ngây thơ. Mỗi nhân vật với nét tính cách khác nhau đã góp một phần không nhỏ vào việc thể hiện đề tài của truyện - phê phán thói ỷ mạnh hiếp yếu.

Cảm nhận về văn bản Chó sói và chiên con - Mẫu 6

Văn bản “Chó sói và chiên con” tuy ngắn gọn nhưng lại gửi gắm bài học sâu sắc. Hai nhân vật chính là chó sói và chiên con đã có cuộc trò chuyện bên dòng suối. Chiên con đang uống nước bên bờ suối thì gặp một con sói. Nó tìm cách hạch sách để có cơ ăn thịt chiên con. Lời thoại góp phần bộc lộ sự hung hăng, độc ác và ngang ngược của chó sói, cũng như sự hiền lành, nhút nhát và yếu đuối của chiên con. Với câu chuyện này, tác giả La Phông-ten muốn phê phán những kẻ thích ỷ mạnh hiếp yếu.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 37
  • Lượt xem: 16.438
  • Dung lượng: 25,5 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 7
Sắp xếp theo