TOP ứng dụng hỗ trợ phòng tránh dịch Covid-19

Khi tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở nước ta, cũng như thế giới khi số ca nhiễm ngày càng tăng. Chính vì vậy mà việc phòng, chống dịch được đặt lên hàng đầu, hiện nay để giúp cho người dân nhanh chóng cập nhật thông tin cần thiết về dịch bệnh Covid-19, khai báo y tế, theo dõi lịch trình, hay tìm kiếm và phát hiện xem hình có từng đến và tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 hay không?, thì đã có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ phòng tránh Covid-19 được phát hành.

Đặc biệt, với tình hình dịch bệnh đang diễn biến vô cùng phức tạp thì Bộ Y tế khuyến khích người dân nên tải một trong những ứng dụng hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 về điện thoại của mình, để giúp cho chúng ta nhanh chóng nắm bắt thông tin và phòng, chống dịch bệnh một cách tối ưu nhất. Để biết được những ứng dụng nào hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh tốt nhất, thì hôm nay Download.vn sẽ giới thiệu một số ứng dụng hỗ trợ phòng tránh dịch bệnh Covid-19 trên điện thoại, mời các bạn cùng theo dõi bài viết.

  • 0 1

    NCOVI

    NCOVI là ứng dụng do Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Y tế đã cùng kết hợp và cho ra mắt, giúp cho người dân thuận tiện việc khai báo y tế, thông tin lịch trình di chuyển, tình trạng sức khoẻ của mình.

    NCOVI

    Không chỉ vậy, thông qua ứng dụng này chúng ta có thể nhanh chóng nắm bắt tình hình dịch bệnh tại Việt Nam cũng như các nước trên thế giới.

  • 0 2

    Bluezone

    Đây tiếp tục là ứng dụng do Bộ thông tin và Truyền thông và Bộ Y tế phát hành, với ứng dụng này chúng ta sẽ dễ dàng biết được rằng mình có tiếp xúc với những người bị nhiễm và nghi nhiễm Covid-19 hay là không.

    Bluezone

    Cách thức hoạt động của ứng dụng này vô cùng đơn giản, chỉ cần điện thoại của người dùng bật định vị Bluetooth, sau đó ứng dụng sẽ quét và nhận diện các điện thoại cùng sử dụng Bluezone trong bán kính 2 mét, ghi nhận sự tiếp xúc gần với người nhiễm và nghi nhiễm ở đâu và trong khoảng thời gian nào.

  • 0 3

    Hà Nội SmartCity

    Hà Nội SmartCity là một ứng dụng dịch vụ công dành cho người dân Hà Nội, và đây cũng là một công cụ giúp người dân có thể dễ dàng phát hiện những người bị nhiễm Covid-19 trên địa bàn của thành phố Hà Nội, cũng như cập nhật tình hình dịch bệnh ở nước ta cũng như thế giới ra sao.

    Hà Nội SmartCity

    Đặc biệt bản đồ Covid-19, sẽ xuất hiện các vị trí F0, F1 giúp cho người dân kiểm soát được vấn đề đi lại của mình, giúp phòng chống dịch bệnh.

  • 0 4

    COVID-19

    Đây sản phẩm do Cục Công nghệ Thông tin cùng với Bộ Y tế phối hợp thực hiện, giúp cung cấp những công cụ hỗ trợ vô cùng đắc lực cho người dân dễ dàng phòng chống dịch bệnh Covid-19.

    COVID-19

    Đặc biệt với dụng này chúng ta sẽ được kết nối với những trợ lý ảo hoặc trực tiếp với các bác sĩ tại Bệnh viện nhiệt đới TW để nhận được tư vấn về các vấn đề liên quan đến dịch Covid-19.

  • 0 5

    Vietnam Health Declaration

    Đây là một ứng dụng hỗ trợ phòng, chống Covid-19 do Viettel phát triển sau khi nhận được sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống bệnh dịch NCOVI 19. Với ứng dụng này, sẽ giúp cho người dùng nhanh chóng khai báo y tế sau khi nhập cảnh và khai báo y tế toàn dân.

    Vietnam Health Declaration

    Không chỉ có vậy, với Vietnam Health Declaration chúng ta cũng có thể theo dõi tình hình dịch bệnh Covid-19 ở trong nước, thế giới, theo dõi tình hình sức khỏe của mình, hoặc phản ánh những trường hợp cá nhân, địa phương không chấp hành đúng quy định phòng, chống dịch Covid-19.

  • 0 6

    An toàn COVID-19

    An toàn COVID-19 là một ứng dụng bảo đồ chung sống an toàn với Covid-19 do chính Bộ Y tế phát triển. Khi sử dụng ứng dụng này, thì người dùng dễ dàng cập nhật sự an toàn về dịch bệnh Covid-19 ở khu vực mình đang sinh sống hoặc những nơi mà mình sắp đi tới.

    An toàn COVID-19

    Bản đồ An toàn COVID-19 được xây dựa trên sự phân tích, tính toàn và đánh giá mức độ an toàn ở khu vực của bạn hay không nhờ vào các màu sắc: Xanh - An toàn, Vàng - Có rủi ro, Đỏ - Không an toàn. Thông tin trên ứng dụng luôn được cập nhật theo thời gian và tình hình dịch bệnh ở ngoài thực, chính vì vậy mà ứng dụng này sẽ giúp cho người dân chủ động giám sát và theo dõi tình hình dịch bệnh Covid-19.

  • 0 7

    BusMap

    BusMap được biết đến là một ứng dụng hỗ trợ cho những người dân đi xe buýt tại các thành phố như: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng. Tại ứng dụng này sẽ có một bản đồ hỗ trợ cho người dùng dễ dàng theo dõi các chuyến xe buýt.

    BusMap

    Tuy nhiên do dịch bệnh đang diễn ra căng thẳng tại thành phố Đà Nẵng, ứng dụng này đã kết hợp với Cổng thông tin Điện tử Thành phố Đà Nẵng cập nhật bản đồ Covid-19, giúp cho người dân dễ dàng kiểm soát và phòng chống dịch bệnh.

  • Hy vọng với bài viết này, thì các bạn có thể dễ dàng lựa chọn một ứng dụng vô cùng hữu ích giúp mình có thể phòng chống dịch bệnh Covid-19.

    Ngoài ra các bạn cũng có thể tham khảo thêm một số bài viết khác như:

  • 249 lượt xem
👨 Đỗ Duyên Cập nhật: 01/06/2021
Sắp xếp theo