Viết: Viết thư cho bạn bè - Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo tập 1 Bài 8

Viết: Viết thư cho bạn bè giúp các em học sinh lớp 4 nhanh chóng trả lời các câu hỏi trong SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo trang 110. Qua đó, giúp các em viết thư cho một người mới quen hoặc ở xa để hỏi thăm.

Đồng thời, cũng giúp thầy cô nhanh chóng soạn giáo án Viết thư cho bạn bè của Bài 8: Những mùa hoa trên cao nguyên đá - Chủ đề Những người tài trí theo chương trình mới cho học sinh của mình. Vậy mời thầy cô và các em tải miễn phí bài viết dưới đây của Download.vn để chuẩn bị thật tốt cho tiết học.

Viết: Viết thư cho bạn bè Chân trời sáng tạo

Soạn Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo trang 110

Viết

Câu 1: Viết thư điện tử cho một người bạn mới quen hoặc một người bạn ở xa để thăm hỏi.

Trả lời:

Địa chỉ thư điện tử của bạn: gmail.com

Nội dung muốn viết: Thư hỏi thăm Lan

Xin chào Lan,

Đầu thư, tớ xin gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến cậu và mọi người trong gia đình. Nhận được thư của cậu, tớ cảm thấy rất vui. Đặc biệt, tớ cảm thấy rất ngưỡng mộ với thành tích học tập của cậu. Tớ xin được chúc mừng cậu. Tớ cũng rất vui khi cậu đã làm quen được với môi trường học tập mới. Cậu cho tớ gửi lời hỏi thăm những người bạn của cậu nhé.

Năm học vừa rồi, tớ cũng đạt được thành tích học tập khá tốt. Kết quả thi của môn Toán và Tiếng Việt đều đạt được chín điểm. Tớ cũng đại diện cho lớp mình tham dự cuộc thi “Trạng Nguyên Toán” do trường mình tổ chức. Tuy tớ không giành được giải thưởng, nhưng đã biết thêm nhiều kiến thức bổ ích. Tớ hay kể cho các bạn trong lớp về cậu. Các bạn đều rất nhớ cậu đó!

Thư đã dài, tớ xin phép dừng bút ở đây. Hẹn sớm gặp lại cậu!

Bạn của cậu

Trần Thùy An

>> Tham khảo: Viết thư cho một người bạn mới quen hoặc một người bạn ở xa để thăm hỏi

Câu 2: Nghe cô thầy nhận xét chung về bài văn viết thư

Câu 3: Chia sẻ trong nhóm

Vận dụng

Câu 1: Sưu tầm tranh, ảnh về một khu vườn hoặc cánh đồng hoa.

Câu 2: Viết 2 – 3 câu miêu tả khu vườn hoặc cánh đồng hoa trong tranh, ảnh em sưu tầm được.

Trả lời:

Một vườn hoa hướng dương bông nào bông nấy vàng rực, nhụy hoa chính giữa to lớn, màu nâu sậm. Xung quanh nhụy hoa, những cánh hoa nhỏ, mỏng manh vàng tươi xếp đều nhau men theo đường tròn của nhụy. Nhìn từ xa, bông nào bông nấy trông như những ông mặt trời nhỏ đang tỏa sắc rực rỡ. Cả vườn hoa lại giống như một tấm thảm vàng dưới ánh nắng mặt trời chói chang.

Chia sẻ bởi: 👨 Hồng Linh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 14
  • Lượt xem: 1.089
  • Dung lượng: 131,5 KB
Sắp xếp theo