Thể lệ cuộc thi Tìm hiểu pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19 Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về dịch Covid-19

Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19" diễn ra từ 20/6 - 01/8/2021. Mỗi người tham gia dự thi sẽ trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm được lựa chọn ngẫu nhiên trong Bộ đề thi được thiết kế sẵn, với thời gian 30 phút.

Ngày 14/6, UBND thành phố Hà Nội ban hành Công văn số 1839/UBND-NC về phát động, triển khai cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật trong phòng, chống dịch COVID-19”. Chi tiết thể lệ cuộc thi mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Thể lệ cuộc thi Tìm hiểu pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19

1. Đối tượng:

Là công dân Việt Nam từ đủ 12 tuổi trở lên, hiện đang sinh sống và làm việc trên địa bàn thành phố Hà Nội trừ thành viên Ban tổ chức, Ban giám khảo, tổ giúp việc và những bộ phận cán bộ trực tiếp tham gia vào quá trình tổ chức Cuộc thi.

2. Nội dung thi:

- Nội dung thi gồm các quy định pháp luật liên quan trong phòng, chống dịch COVID-19: Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm, Luật Khám, chữa bệnh, Luật Bảo hiểm y tế, Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam, Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam năm 2014 (được sửa đổi, bổ sung năm 2019), văn bản pháp luật quy định về phòng, chống dịch COVID-19, quy định về xử phạt vi phạm hành chính, xử lý hình sự đối với hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến dịch COVID-19; các biện pháp về phòng, chống dịch bệnh COVID-19, thông điệp “5K”,…

- Đề thi gồm 02 phần thi với 21 câu hỏi, cụ thể như sau:

+ Phần thi trắc nghiệm: gồm 20 câu, mỗi câu 01 điểm. Người dự thi trả lời các câu hỏi trắc nghiệm theo phần mềm bộ câu hỏi được thiết kế sẵn với thời gian tối đa là 30 phút. Phần thi trắc nghiệm được phần mềm chấm điểm tự động, kết quả phần thi được hiển thị ngay sau khi người dự thi hoàn thành phần thi gồm: Tổng điểm thi trắc nghiệm và thời gian hoàn thành phần thi.

+ Phần thi tự luận: Gồm 01 câu, tối đa 10 điểm. Người dự thi trả lời 01 câu hỏi tự luận bằng hình thức viết bài không quá 1.500 từ.

Thời gian gửi bài tự luận: Ngay sau khi hoàn thành phần thi trắc nghiệm và phần thi tự luận hoặc gửi phần dự thi tự luận sau nhưng phải trước thời hạn 24h00 ngày 01/8/2021 (Người dự thi có thể soạn thảo trực tiếp câu trả lời trên phần mềm cuộc thi hoặc đính kèm bài dự thi được chuẩn bị sẵn dưới hình thức file điện tử theo các định dạng sau: .doc, .docx).

3. Hình thức thi:

Cuộc thi được tổ chức dưới hình thức thi trực tuyến trên môi trường mạng internet.

- Người dự thi tham gia thi trực tuyến trên website của Cuộc thi: https://timhieuphapluatpccovid-19.hanoi.gov.vn/

- Thiết bị sử dụng: Máy vi tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh có kết nối internet.

- Cách thức đăng ký: Mỗi người dự thi chỉ được đăng ký duy nhất 01 tài khoản dự thi bằng Tiếng Việt có dấu bảo đảm thông tin chính xác theo Giấy khai sinh hoặc theo chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu. Các thông tin đăng ký cụ thể như sau:

+ Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị cấp Thành phố: Họ và tên, giới tính, ngày-tháng-năm sinh, CMTND/ CCCD/hộ chiếu, đơn vị công tác, điện thoại.

+ Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan quận, huyện, thị xã: Họ và tên, giới tính, ngày-tháng-năm sinh, CMTND/ CCCD/hộ chiếu, đơn vị công tác, điện thoại

+ Đối với người dân: Họ và tên, giới tính, ngày-tháng-năm sinh, CMTND/CCCD/hộ chiếu, địa chỉ thường trú/ tạm trú, điện thoại

+ Đối với học sinh các Trường trên địa bàn Thành phố: Họ và tên, giới tính, ngày-tháng-năm sinh, CMTND/CCCD/hộ chiếu, quận/huyện/thị xã, tên trường, điện thoại.

Lưu ý: Đối với người dự thi dưới 18 tuổi chưa có căn cước công dân hoặc chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu hoặc không có số điện thoại thì có thể điền số căn cước công dân hoặc chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu hoặc số điện thoại của người thân của mình (ông, bà nội; ông, bà ngoại; bố, mẹ; anh, chị ruột).

4. Cách thức thi

a) Đối với bài thi trắc nghiệm

  • Sau khi đăng nhập tài khoản, người dự thi trả lời bài thi trắc nghiệm gồm 20 câu được lựa chọn ngẫu nhiên trong Bộ Đề thi được thiết kế sẵn. Thời gian làm bài dự thi trắc nghiệm tối đa là 30 phút. Thời gian được tính từ lúc người dự thi bắt đầu thi cho đến khi bấm nút kết thúc nộp bài thi trắc nghiệm.
  • Trong quá trình thi, người dự thi được tham gia thi thử trắc nghiệm nhiều lần và chỉ được nộp bài để tham gia thi trắc nghiệm chính thức 01 lần.
  • Hết thời gian theo quy định, hệ thống tự động kết thúc bài thi của thí sinh. Trong quá trình tham gia dự thi, trường hợp do lỗi kỹ thuật, thi sinh không làm được hết bài dự thi, thí sinh được đăng ký lại để tham gia dự thi.

b) Đối với bài thi tự luận

Bài viết không quá 1.500 từ và nộp phần thi tự luận ngay sau khi hoàn thành bài thi trắc nghiệm. Trường hợp nộp sau thời gian thi trắc nghiệm thì điền lại đầy đủ thông tin để lấy kết quả thông tin phần thi trắc nghiệm sau đó nộp bài thi tự luận nhưng phải nộp trước thời hạn 24h00 ngày 01/8/2021

5. Thời gian tham gia Cuộc thi

- Thời gian tham gia dự thi trên hệ thống website của Cuộc thi tại địa chỉ https://timhieuphapluatpccovid-19.hanoi.gov.vn/ bắt đầu từ ngày 20/6/2021.

- Thời điểm kết thúc nhận bài dự thi trên hệ thống website của Cuộc thi tại địa chỉ https://timhieuphapluatpccovid-19.hanoi.gov.vn/ trước 24h00 ngày 01/8/2021.

6. Bài thi không hợp lệ

- Bài dự thi mà thí sinh đăng ký tài khoản không đúng với nội dung thông tin cá nhân hoặc sử dụng các hình thức can thiệp trái phép hệ thống phần mềm trong quá trình dự thi.

- Bài thi có phần thi tự luận quá 1.500 từ, photocopy, sao chép của bài dự thi khác, bài dự thi giống nhau, sử dụng tiếng nước ngoài, nộp quá hạn so với quy định, làm bài không đúng đối tượng.

Lưu ý: Đối với người tham gia dự thi cố ý chia sẻ thông tin của người khác để dự thi, nhờ người khác thi hộ hoặc thi hộ người khác, có hành vi vi phạm về đạo đức, thuần phong, mỹ tục làm ảnh hưởng đến tính nghiêm túc, công bằng, khách quan và an toàn của Cuộc thi thì không được công nhận kết quả thi.

Chia sẻ bởi: 👨 Mai Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 27
  • Lượt xem: 723
  • Dung lượng: 141,4 KB
Tìm thêm: Covid-19
Sắp xếp theo

    Chủ đề liên quan