Soạn bài Nghe và tóm tắt nội dung thuyết trình của người khác Chân trời sáng tạo Ngữ văn lớp 8 trang 27 sách Chân trời sáng tạo tập 1

Trong quá trình học tập, chúng ta sẽ được lắng nghe những bài thuyết trình. Hôm nay, Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Soạn văn 8: Nghe và tóm tắt nội dung thuyết trình của người khác, thuộc phần nghe và nói.

Nghe và tóm tắt nội dung thuyết trình của người khác
Nghe và tóm tắt nội dung thuyết trình của người khác

Nội dung của tài liệu sẽ hướng dẫn các bạn học sinh lớp 8 nghe và tóm tắt nội dung thuyết trình của người khác. Mời tham khảo để nắm được kiến thức cần thiết. Chúng tôi sẽ đăng tải ngay sau đây.

Nghe và tóm tắt nội dung thuyết trình của người khác

Em được dự một buổi thuyết trình về tác phẩm văn học yêu thích. Hãy lắng nghe và ghi lại những ý chính của bài thuyết trình để làm tư liệu học tập.

Bước 1: Chuẩn bị trước khi nghe

- Tìm hiểu trước đề tài của bài thuyết trình, liệt kê những gì em đã biết, đang quan tâm và muốn tìm hiểu thêm về đề tài của bài thuyết trình.

- Xác định mục đích nghe.

- Chuẩn bị giấy, bút… để ghi chép và đánh dấu hoặc gạch chân những thông tin quan trọng trong khi nghe.

Bước 2: Nghe và ghi chép

- Theo dõi và ghi lại những nội dung chính.

- Theo dõi các lập luận, bằng chứng mà người nói sử dụng để làm rõ các ý chính của bài thuyết trình; ghi tóm tắt các nội dung đó bằng từ/cụm từ…

- Chú ý điệu bộ, cử chỉ, tốc độ của giọng người nói và những nội dung được lặp đi lặp lại, nhấn mạnh để xác định ý chính của bài thuyết trình.

- Ghi chú hoặc nêu câu hỏi về những điểm em chưa hiểu rõ hoặc chưa nghe kịp.

Bước 3: Đọc lại, chỉnh sửa và phản hồi

- Đọc lại và trao đổi nội dung.

- Đối với những chỗ chưa rõ, nêu câu hỏi hoặc đề nghị người thuyết trình giải thích/trình bày lại để bảo đảm bảo em hiểu đúng ý người nói.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 47
  • Lượt xem: 12.441
  • Dung lượng: 99,5 KB
Sắp xếp theo