Soạn bài Sinh vật trên Trái Đất được hình thành như thế nào - Kết nối tri thức 6 Ngữ văn lớp 6 trang 96 sách Kết nối tri thức tập 2

Download.vn xin cung cấp là tài liệu học tập Soạn văn 6: Sinh vật trên Trái Đất được hình thành như thế nào?, thuộc sách Kết nối tri thức với cuộc sống, tập 2.

Hy vọng tài liệu này sẽ giúp các bạn học sinh lớp 6 chuẩn bị bài nhanh chóng và đầy đủ. Mời tham khảo nội dung chi tiết sau đây.

Sinh vật trên Trái Đất được hình thành như thế nào?

1. Tác giả, tác phẩm

- Tác giả: Nguyễn Quang Riệu (1932 - 2021) là nhà vật lí thiên văn gốc Việt nổi tiếng thế giới, sống và làm việc chủ yếu tại Cộng hòa Pháp.

- Tác phẩm: Trích Bầu trời và tuổi thơ, NXB Giáo dục, 2002).

2. Một số vấn đề cần lưu ý

Câu 1. Nội dung của văn bản cho em biết thêm điều gì về sự sống trên Trái Đất?

Văn bản đã cung cấp thêm cho người đọc những thông tin về nguồn gốc của sự sống, quá trình tạo ra sự sống trên Trái Đất.

Câu 2. Từ mượn đã được dùng khá nhiều trong văn bản. Đó là những từ nào? Theo em từ nào trong số đó có thể được thay thế bằng một từ thuần Việt hoặc từ mượn khác quen thuộc hơn? Vì sao?

  • Các từ mượn như: hi-đrô, a-mô-ni-ắc, mê-tan, a-xít a-min, các-bô-níc, glu-cô, ô-xi….
  • Từ glu-cô có thể thay thế bằng đường. Bởi từ này được sử dụng phổ biến hơn trong cuộc sống hằng ngày.

Câu 3. Sự sống được hình thành qua một quá trình dài đằng đẵng, nhưng việc hủy diệt sự sống có thể chỉ diễn ra trong chớp mắt. Điều này gợi lên trong em cảm xúc và suy nghĩ gì?

Điều này đã gợi ra cảm xúc lo lắng cho sự sống trên Trái Đất. Từ đó dẫn đến suy nghĩ cần phải có những biện pháp để bảo vệ Trái Đất.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 51
  • Lượt xem: 3.447
  • Dung lượng: 393,1 KB
Sắp xếp theo