Đọc: Kì quan đê biển - Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo tập 1 Bài 6

Soạn bài Kì quan đê biển giúp các em học sinh lớp 4 hiểu rõ ý nghĩa bài tập đọc, cũng như nội dung chính để nhanh chóng trả lời các câu hỏi đọc hiểu trong SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo trang 100, 101.

Bên cạnh đó, cũng giúp thầy cô nhanh chóng soạn giáo án Tập đọc Kì quan đê biển - Tuần 12 của Bài 6 Chủ đề Những người tài trí theo chương trình mới. Chi tiết mời thầy cô và các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để chuẩn bị thật tốt cho tiết Tập đọc lớp 4 tuần 12:

Soạn Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo trang 100, 101

Khởi động

Giới thiệu một công trình ở quê hương em hoặc nơi em ở.

Trả lời:

Nằm cách trung tâm huyện Mộc Châu khoảng 10 km, cầu kính Bạch Long thuộc khu du lịch Mộc Châu Island, một tổ hợp khu vui chơi nghỉ dưỡng phức hợp trong không gian hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc. Cầu kính Bạch Long có tổng số vốn lên đến 773 tỷ đồng, thiết kế hiện đại với đường đi bộ bằng kính dài 632 m. Cây cầu kính Bạch Long có hai trụ tháp cao 30m. Bên dưới trụ tháp được các chuyên gia thiết kế chắc chắn, trong đó đã khoan leo sâu xuống 30m bằng cáp giữ chịu lực của Hàn Quốc. Độ cao của mặt cầu đến mặt đất là 150m.

>> Tham khảo: Giới thiệu một công trình ở quê hương em hoặc nơi em ở

Bài đọc

Kì quan đê biển

Không chỉ có cối xay gió và những cánh đồng hoa tulip bạt ngàn, đê biển cũng được xem là hình ảnh biểu tượng cho tài năng và lòng yêu nước của người Hà Lan. Là vùng đất thấp, Hà Lan đã nhiều lần trải qua thảm họa triều cường. Vì thế, chính phủ đã xây dựng một con đê giữa biển có chiều dài 32km, rộng 90m, cao hơn 7m so với mực nước biển. Công trình khổng lồ này vừa ngăn được sự tấn công của nước biển, vừa giúp có thêm đất đai để xây dựng và trồng trọt. Nhờ nó, giao thông cũng thuận lợi hơn nhiều. Trải qua hơn nửa thế kỉ, Hà Lan đã hoàn thành hệ thống 65 đê chắn sóng khổng lồ cùng với nhiều cửa van và đập nước di động.

Cùng với kim tự tháp ở Ai Cập, đường hầm qua eo biển Măng-xơ, kênh đào Panama…, hệ thống đê biển ở Hà Lan được các nhà kiến trúc trên thế giới bầu chọn là một trong mười công trình vĩ đại nhất hành tinh.

Trả lời câu hỏi

Câu 1: Những hình ảnh nào được xem là biểu tượng cho tài năng và lòng yêu nước của người Hà Lan?

Trả lời:

Những hình ảnh được xem là biểu tượng cho tài năng và lòng yêu nước của người Hà Lan:

  • Cối xay gió
  • Những cánh đồng hoa tulip
  • Đê biển

Câu 2: Tìm từ ngữ, chi tiết miêu tả vẻ kì vĩ của hệ thống đê biển ở Hà Lan.

Trả lời:

Từ ngữ, chi tiết miêu tả vẻ kì vĩ của hệ thống đê biển ở Hà Lan:

  • Chiều dài 32 km
  • Rộng 90m
  • Cao hơn 7m so với mực nước biển
  • Công trình khổng lồ

Câu 3: Công trình đê biển và đập nước di động đem lại những lợi ích gì cho đất nước Hà Lan?

Trả lời:

Công trình đê biển và đập nước di động đem lại những lợi ích cho đất nước Hà Lan đó là:

  • Ngăn được sự tấn công của nước biển
  • Có thêm đất đai để xây dựng và trồng trọt
  • Giao thông cũng thuận lợi hơn nhiều

Câu 4: Vì sao các nhà kiến trúc trên thế giới bầu chọn đê biển của Hà Lan là một trong mười công trình vĩ đại nhất hành tinh?

Trả lời:

Các nhà kiến trúc trên thế giới bầu chọn đê biển của Hà Lan là một trong mười công trình vĩ đại nhất hành tinh, bởi vì sự khổng lồ của đê biển Hà lan, chiều dài 32km, rộng 90m, cao hơn 7m so với mực nước biển và trải qua hơn nửa thế kỉ, Hà Lan đã hoàn thành hệ thống 65 đê chắn sóng khổng lồ cùng với nhiều cửa van và đập nước di động.

Câu 5: Bài đọc cho em hiểu thêm vẻ đẹp gì của con người?

Trả lời:

Bài đọc đã cho em thấy được sức mạnh phi thường và sự sáng tạo không nhừng nghỉ của con người. Con người đã tạo ra những công trình kì vĩ vừa để phục vụ cho cuộc sống của họ vừa để ngăn chặn và hạn chế sự nguy hại của thiên tai gây ra.

Chia sẻ bởi: 👨 Minh Ánh
53
  • Lượt tải: 65
  • Lượt xem: 6.896
  • Dung lượng: 130,4 KB
Sắp xếp theo