Ôn tập giữa học kì 1 Tiết 3 Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều Tập 1 trang 65

Ôn tập giữa học kì 1 Tiết 3 Tiếng Việt 4 Cánh diều trang 65 - Tập 1 giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, nắm thật chắc kiến thức để ôn thi giữa học kì 1 hiệu quả.

Qua đó, các em còn có thêm nhiều ý tưởng mới để viết đoạn văn ngắn kể về những bộ phim hoạt hình mà em đã xem, trong đó có sử dụng dấu ngoặc kép. Mời các em cùng theo dõi bài viết để chuẩn bị thật tốt cho tiết Ôn tập giữa học kì 1 Tiết 3 - Bài 5: Ôn tập giữa học kì I.

Soạn Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều trang 65

A. Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, học thuộc lòng

B. Đọc và làm bài tập

Vừa chia tay với "Những mảnh ghép cảm xúc", khán giả nhí lại sắp được thiết đãi một bộ phim tuyệt vời khác của xưởng phim hoạt hình Pi-xa có tên là "Chú khủng long tốt bụng". Bộ phim kể về chú khủng long màu xanh lá có tên A-lo không may bị cuốn trôi theo một dòng sông chảy xiết và lạc mất gia đình. Từ đây, chú bắt đầu cuộc hành trình của riêng mình và may mắn tìm được người bạn đồng hành là cậu bé Si-pót, cùng nhau chu du qua những nơi khắc nghiệt và bí ẩn. A-lo dẫn học được cách đối đầu với nỗi sợ của mình và phát hiện ra khả năng tiềm ẩn bấy lâu.

Theo báo Khăn quàng đỏ

Câu 1: Tìm các dấu ngoặc kép trong đoạn văn trên.

Trả lời:

Các dấu ngoặc kép trong đoạn văn trên: "Những mảnh ghép cảm xúc", "Chú khủng long tốt bụng".

Câu 2: Các dấu ngoặc kép trong đoạn văn trên được dùng làm gì?

Trả lời:

Các dấu ngoặc kép trong đoạn văn trên được dùng để đánh dấu tác phẩm.

Câu 3: Viết một đoạn văn ngắn kể về những bộ phim hoạt hình mà em đã xem, trong đó có sử dụng dấu ngoặc kép.

Trả lời:

Mẫu 1:

Tối hôm qua em đã xem một tập phim hoạt hình rất hay tên là "Cô bé Maruko". Đó là phim hoạt hình Nhật Bản rất hay và thú vị, xoay quanh cuộc sống hằng ngày của cô bé Maruko. Những mẩu chuyện ngắn về các bữa cơm, buổi học, đi chơi dưới góc nhìn của cô bé đều trở nên vô cùng hài hước và hấp dẫn. Em đặc biệt thích sự hòa đồng, vui vẻ và luôn lạc quan của cô bé nhân vật chính. Điều đó khiến mọi tình huống dù thế nào cũng trở nên nhẹ nhàng và được giải quyết nhanh chóng. Nhân vật Maruko khiến em yêu thích và ấn tượng ngay từ lần đầu xem, chính là nhờ bộ tóc mái hình răng cưa rất thú vị. Nhờ đặc điểm đó, mà em có thể nhận ra ngay cô bé ấy dù đứng cạnh biết bao nhân vật khác. Em được biết, “Cô bé Maruko” có rất nhiều tập ngắn. Vì vậy, từ bây giờ, em sẽ dành thời gian để xem bộ phim hoạt hình này mỗi tối.

Mẫu 2:

Tuổi thiếu nhi chúng ta là cái tuổi thần tiên và cần phải mơ mộng về những điều tốt đẹp nhất và nhờ những bộ phim hoạt hình dí dỏm, đầy nhân văn mà thiếu nhi lại được hoà mình cùng với thế giới thần tiên lung linh, huyền ảo, tăng thêm sức sáng tạo. Khi còn nhỏ, tôi được xem qua rất nhiều bộ phim hoạt hình nhưng có lẽ thích nhất là được xem bộ phim dí dỏm "Đô-rê-mon". Cái tên này có lẽ đã quá quen thuộc với các bạn nhỉ? Đô-rê-mon là một chú mèo máy đến từ thế kỉ 22, cái nơi mà mọi thứ tối tân đều được sáng tạo đặc biệt là rô-bot. Đô-rê-mon dùng cỗ máy thời gian để đến thế kỉ 21 để giúp Nô-bi-ta, cụ cố của cậu bé đã mua Đô-rê-mon và cuộc hành trình bắt đầu. Đây là một bộ phim rất ăn khách và Đô-rê-mon rất ấn tượng. Đây là một chú mèo mập ú nhưng lại rất dễ thương.

>> Xem thêm: Viết đoạn văn kể về những bộ phim hoạt hình mà em đã xem

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 21
  • Lượt xem: 3.809
  • Dung lượng: 143,7 KB
Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo