Nói và nghe: Giới thiệu một sản phẩm thực hiện ở trường - Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo tập 1 Bài 6

Nói và nghe: Giới thiệu một sản phẩm thực hiện ở trường giúp các em học sinh lớp 4 nhanh chóng trả lời các câu hỏi trong SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo trang 132. Qua đó, giúp các em biết cách giới thiệu hình dáng, màu sắc, chất liệu sản phẩm của mình thực hiện.

Đồng thời, cũng giúp thầy cô nhanh chóng soạn giáo án Giới thiệu một sản phẩm thực hiện ở trường của Bài 6: Hướng dẫn tham gia cuộc thi vẽ - Chủ đề Những ước mơ xanh theo chương trình mới cho học sinh của mình. Vậy mời thầy cô và các em tải miễn phí bài viết dưới đây của Download.vn để chuẩn bị thật tốt cho tiết học.

Soạn Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo trang 132

Giới thiệu về một sản phẩm em thực hiện ở trường dựa vào gợi ý

1. Đó là sản phẩm gì?

2. Em làm sản phẩm đó như thế nào?

3. Sản phẩm đó có đặc điểm gì nổi bật?

4. Suy nghĩ của em hoặc nhận xét của thầy cô, bạn bè,..về sản phẩm

Trả lời:

1. Tên sản phẩm: Máy bay

2. Các bước làm máy bay:

Bước 1: Dùng kéo cắt bỏ 4 mảnh bìa cát tông. Sau đó, dùng bút màu đánh dấu và cắt theo chiều vòng cung tại mép trên của 2 cạnh dài của chiếc hộp sau khi cắt bỏ những mảnh của phần nắp hộp.

Bước 2: Cắt phần bìa cát tông khác thành những bộ phận của chiếc máy bay đồ chơi.

Bước 3: Tiếp tục dùng kéo tạo 2 khe nhỏ ở 2 bên sườn chiếc máy bay đồ chơi sao cho chúng có chiều rộng bằng chiều rộng phần cánh máy bay đồ chơi (2 mảnh bìa số 3) vừa chuẩn bị ở Bước 2.

Với phần đuôi của máy bay đồ chơi, cũng dùng kéo tạo 1 khe ở 1 cạnh của miếng bìa số 1 sau đó ráp miếng bìa số 2 vào khe nhỏ này để làm bộ phận đuôi. Sau đó dùng keo dán dán chặt ở phần đuôi máy bay đồ chơi.

Bước 4: Cắt 1 hình tròn nhỏ từ những mảnh bìa vừa cắt đi không sử dụng, sau đó dùng băng dính dán 2 miếng bìa số 4 đối xứng 2 bên của hình tròn nhỏ để làm cánh quạt máy bay đồ chơi rồi dùng băng dính hoặc keo dán dán chặt vào phần đầu của máy bay đồ chơi.

3. Chất liệu: Bìa cát tông.

4. Đây là sản phẩm thủ công thú vị, dùng để giải trí vào những giờ ra chơi

Chia sẻ bởi: 👨 Tiêu Nại
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 33
  • Lượt xem: 1.307
  • Dung lượng: 110,5 KB
Sắp xếp theo