Nói và nghe: Kể về một việc làm thể hiện tình cảm của em với người thân - Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo tập 1 Bài 2

Kể về một việc làm thể hiện tình cảm của em với người thân giúp các em học sinh lớp 4 rèn kỹ năng kể chuyện thật tốt, nhanh chóng trả lời các câu hỏi trong SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo trang 46.

Qua đó, các em dễ dàng kể về những việc làm thể hiện tình cảm yêu thương ông, bà, bố, mẹ của mình. Đồng thời, cũng giúp thầy cô soạn giáo án Nói và nghe của Bài 2: Ca dao về tình yêu thương - Chủ đề Mảnh ghép yêu thương theo chương trình mới. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Nói và nghe: Kể về một việc làm thể hiện tình cảm của em với người thân Chân trời sáng tạo

Soạn Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo trang 46

Câu 1

Mỗi nhân vật trong tranh dưới dây đã làm được việc gì để thể hiện tình cảm với người thân.

Câu 1

Trả lời:

Sự tích hoa cúc trắng: Khi mẹ cô bé bị ốm nặng, cô đã lên đường tìm bông hoa cúc trắng để chữa bệnh cho mẹ mặc dù ngoài trời rất lạnh. Cô bé chỉ có mỗi một chiếc áo mỏng trên mình. Cô lẳng lặng bước đều trong gió rét.

Về thăm bà: Nhân vật Thanh trong chuyện trở về thăm bà sau nhiều ngày xa cách. Về với bà, Thanh được sống trong sự quan tâm, chăm sóc tỉ mỉ, chu đáo của bà, từ việc kêu Thanh vào khỏi nắng, hỏi Thanh ăn cơm chưa, cho đến việc giục Thanh đi rửa mặt rồi nghỉ ngơi cho đỡ mệt.

Câu 2

Kể về một việc làm thể hiện tình cảm của em đối với người thân.

Trả lời:

Hàng ngày mẹ em là người làm hết công việc nhà, từ nấu ăn, dọn dẹp đến giặt giũ. Em thấy mẹ vất vả nên sau mỗi buổi học em đều phụ giúp mẹ làm việc nhà. Người nhỏ làm việc nhỏ nên em đã cầm chổi giúp mẹ quét nhà, sắp xếp đồ đạc ngăn nắp, thu dọn quần áo. Thấy những quyển sách của ba, những chiếc bút trên bàn em đều thu lại và xếp chúng thật ngay ngắn trên tủ sách. Khi mẹ nấu cơm xong, nhà cửa đã gọn gàng sạch sẽ. Mẹ mỉm cười và khen em thật ngoan. Em thấy rất vui vì đã giúp mẹ làm việc nhà.

Câu 3

Trao đổi với bạn về ý nghĩa của việc làm mà em đã kể ở bài tập 2.

Trả lời:

Tuy chỉ là những việc làm nhỏ nhưng có ý nghĩa tinh thần đối với mẹ vì đây là em thể hiện tình yêu thương, quan tâm tới bố mẹ.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Vân
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 16
  • Lượt xem: 1.687
  • Dung lượng: 153,6 KB
Sắp xếp theo