Ôn tập giữa học kì 1 Tiết 5 Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo Tập 1 trang 78

Ôn tập giữa học kì 1 Tiết 5 giúp các em học sinh lớp 4 nhanh chóng trả lời các câu hỏi trong SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo trang 78. Qua đó, sẽ củng cố kiến thức, ôn tập giữa học kì I thật hiệu quả.

Đồng thời, cũng giúp thầy cô nhanh chóng soạn giáo án Ôn tập giữa học kì 1 Tiết 5 - Tuần 9 của Chủ đề Ôn tập giữa học kì I theo chương trình mới cho học sinh của mình. Vậy mời thầy cô và các em tải miễn phí bài viết dưới đây của Download.vn để chuẩn bị thật tốt cho tiết ôn tập giữa kì 1.

Soạn Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo trang 78

Đề bài: Viết bài văn kể lại một câu chuyện đã đọc, đã nghe có nhân vật là đồ vật hoặc con vật

Gợi ý:

  • Em đã đọc, đã nghe những câu chuyện nào có nhân vật là đồ vật hoặc con vật?

Viết bài văn kể lại một câu chuyện đã đọc

  • Em chọn kể lại câu chuyện theo cách nào?

Viết bài văn kể lại một câu chuyện đã đọc

  • Cùng bạn bình chọn bài văn kể chuyện hấp dẫn.

Trả lời:

Trong những câu chuyện em đọc được về những nhân vật là các con vật gần gũi với trẻ em, em thích nhất là truyện “Cuộc chạy đua trong rừng”.

Ngày mai muôn thú trong rừng mở hội thi chọn con vật chạy nhanh nhất.

Ngựa Con thích thú lắm. Chú tin chắc sẽ giành vòng nguyệt quế. Chú mơ màng nghĩ đến lúc đứng trước mọi người, tay nâng chiếc cúp vô địch trong sự hân hoan, tán thưởng ...Chú sửa soạn bộ dáng không biết chán và mải mê soi bóng mình dưới dòng suối trong veo. Hình ảnh chú hiện lên với bộ đồ nâu tuyệt đẹp, với cái bờm dài mượt mà được chải chuốt ra dáng một nhà vô địch..

Ngựa Cha thấy thế, bảo:

- Con trai à, con phải đến bác thợ rèn để xem lại bộ móng. Nó cần thiết cho cuộc đua hơn là bộ đồ đẹp.

Ngựa Con mắt không rời bóng mình dưới nước, ngúng nguẩy đáp:

- Cha yên tâm đi. Móng của con chắc chắn lắm. Con nhất định sẽ chiến thắng!

Cuộc thi đã đến. Sáng sớm, bãi cỏ đông nghẹt. Chị em nhà hươu sốt ruột gặm cỏ. Thỏ Trắng, Thỏ Xám thận trọng ngắm nghía các đối thủ. Bác Quạ bay đi bay lại giữ trật tự. Ngựa Con ung dung bước vào vạch xuất phát.

Tiếng hô “bắt đầu!” vang lên. Các vận động viên rùng rùng chuyển động. Vòng thứ nhất...Vòng thứ hai.. Ngựa Con dẫn đầu bằng những bước sải dài khỏe khoắn. Bỗng chú có cảm giác vướng vướng ở chân và giật mình thảng thốt: một cái móng lung lay rồi rời hẳn ra. Cai nhọn đâm vào chân làm Ngựa Con đau điếng. Chú tập tễnh và cuối cùng dừng lại hẳn. Nhìn bạn bè lần lượt qua mặt, Ngựa Con đỏ hoe mắt, ân hận vì không làm theo lời cha dặn.

Ngựa Con rút ra được bài học quý giá: đừng bao giờ chủ quan, cho dù đó là việc nhỏ nhất. Đồng thời qua câu chuyện trên em rút ra được được bài học: trong cuộc sống chúng ta không nên chủ quan, luôn cần có sự chuẩn bị kĩ càng.

>> Tham khảo: Kể lại một câu chuyện có nhân vật là đồ vật hoặc con vật

Chia sẻ bởi: 👨 Songotenks
96
  • Lượt tải: 55
  • Lượt xem: 8.459
  • Dung lượng: 170,3 KB
Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo