Nói và nghe: Kể chuyện Chiếc ví - Tiếng Việt 4 Cánh diều Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều tập 1 Bài 3

Nói và nghe: Kể chuyện Chiếc ví giúp các em học sinh lớp 4 nhanh chóng trả lời các câu hỏi trong SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều trang 37, 38. Qua đó, các em sẽ rèn kỹ năng kể chuyện thật tốt.

Đồng thời, cũng giúp thầy cô nhanh chóng soạn giáo án Kể chuyện: Chiếc ví của Bài 3: Như măng mọc thẳng - Chủ điểm Măng non theo chương trình mới cho học sinh của mình. Vậy mời thầy cô và các em tải miễn phí bài viết dưới đây của Download.vn để chuẩn bị thật tốt cho tiết học.

Soạn Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều trang 37, 38

Câu 1

Nghe và kể lại câu chuyện.

Chiếc ví

Trả lời:

Nhà từ thiện đi công tác ở một thành phố nọ và phát hiện chiếc ví của mình đã mất. Người trợ lí nghĩ chiếc ví bị rơi khi đi qua khu nhà ổ chuột. Nhà từ thiện rất hi vọng sẽ có người nào đó nhặt được ví và trả lại cho mình. Hai người đợi đến tối muộn thì có một cậu bé gọi đến. Cậu hẹn nhà từ thiện địa điểm nhận lại ví. Tuy người trợ lí lo sợ rằng đây có thể là lừa đảo nhưng nhà từ thiện vẫn quyết định lái xe đi. Đến nơi, họ gặp một cậu bé nhà nghèo. Cậu trả lại chiếc ví và xin nhà từ thiện một số tiền. Trong khi người trợ lí cho rằng cậu đòi hỏi, hám lợi thì nhà từ thiện lại ôn tồn hỏi xem cậu muốn bao nhiêu. Cậu bé ngại ngùng đáp rằng mình cần một đô-la. Điều này khiến nhà từ thiện vô cùng ngạc nhiên. Cậu bé kể lại rằng mình tìm rất lâu mới thấy trạm điện thoại, nhưng lại không có tiền, phải đi mượn tiền từ một người khác để gọi. Nghe xong câu chuyện, hai người lớn vô cùng ngạc nhiên. Người trợ lí lặng im xấu hổ, còn nhà từ thiện ôm cậu bé vào lòng. Từ đó, nhà từ thiện quyết định đầu tư xây dựng thêm nhiều trường học để trẻ em từ các khu ổ chuột có thể đi học miễn phí.

>> Tham khảo: Kể lại câu chuyện Chiếc ví

Câu 2

Trao đổi về câu chuyện.

a) Em có suy nghĩ gì về tính cách của các nhân vật trong câu chuyện (nhà từ thiện, cậu bé, người trợ lý)?

b) Qua câu chuyện, em thấy thái độ của người trợ lý đối với cậu bé thay đổi như thế nào? Vì sao lại có sự thay đổi đó?

c) Câu chuyện trên giúp em hiểu điều gì?

Chia sẻ bởi: 👨 Đỗ Vân
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 21
  • Lượt xem: 1.466
  • Dung lượng: 129 KB
Sắp xếp theo