Viết: Luyện tập tả cây cối - Tiếng Việt 4 Cánh diều Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều tập 1 Bài 4

Viết: Luyện tập tả cây cối (Kết bài) giúp các em học sinh lớp 4 nhanh chóng trả lời các câu hỏi trong SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều trang 58, 59. Qua đó, giúp các em viết đoạn kết bài cho bài văn tả cây cối thật hay.

Đồng thời, cũng giúp thầy cô nhanh chóng soạn giáo án Luyện tập tả cây cối của Bài 4: Kho báu của em - Chủ điểm Măng non theo chương trình mới cho học sinh của mình. Mời thầy cô và các em tải miễn phí bài viết dưới đây của Download.vn để chuẩn bị thật tốt cho tiết học.

Viết: Luyện tập tả cây cối Cánh diều

Soạn Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều trang 58, 59

Câu 1

Nội dung và số câu trong đoạn kết của bài văn dưới đây có gì khác đoạn kết của bài văn Cây si (trang 35)?

Sầu riêng là loại trái quý của miền Nam. Hương vị nó hết sức đặc biệt, mùi thơm đậm, bay rất xa, lâu tan trong không khí. Còn hàng chục mét mới tới nơi để sầu riêng, hương đã ngào ngạt xông vào cánh mũi. Sầu riêng thơm mùi của mít chín quyện với hương bưởi, béo cái béo của trứng gà, ngọt cái vị của một ông già hạn. Hương vị quyến rũ đến kỳ lạ

Hoa sầu riêng trổ vào cuối năm. Gió đưa hương thơm ngát như hương cau, hương bưởi tỏa khắp khu vườn. Hoa đậu từng chùm, màu trắng ngà. Cánh hoa như vảy cá, hao hao giống cánh sen con, lác đác vài nhụy li ti giữa những cánh hoa. Mỗi cuống hoa ra một trái. Nhìn trái sầu riêng lủng lẳng dưới cành trông giống những tổ kiến. Mùa trái rộ vào tháng tư, tháng năm ta.

Đứng ngắm cây sầu riêng, tôi cứ nghĩ mãi về cái dáng cây kì lạ này. Thân nó khẳng khiu, cao vút, cành ngang thẳng đuột, thiếu cái dáng cong, dáng nghiêng, chiều quằn, chiều lượn của cây xoài, cây nhãn. Lá nhỏ xanh vàng hơi khép lại, tưởng như lá héo. Vậy mà khi trái chín, hương tỏa ngạt ngào, vị ngọt đến đam mê.

Trả lời:

Đoạn kết của cây si có hai câu và nói về lợi ích của cây si và tình cảm của tác giả với cây si.

Đoạn kết của bài văn này lại nói về hình dáng của sầu riêng rồi đến tình cảm của tác giả.

Câu 2

Viết kết bài cho bài văn tả cây cối em đã lập dàn ý:

a, Một đoạn kết bài mở rộng.

b, Một đoạn kết bài không mở rộng.

Trả lời:

a, Một đoạn kết bài mở rộng: Cây quất ngày tết tượng trưng cho sự sung túc, đủ đầy, mang đến niềm may mắn, sức sống và hy vọng cho gia chủ. Em rất thích cây quất và sẽ chăm sóc cây thật tốt để cây mãi xanh tươi như bây giờ.

b, Một đoạn kết bài không mở rộng: Nhìn những cây quất cho quả trĩu cành quanh năm, em càng thêm trân trọng công lao của những người nông dân như bác em.

Chia sẻ bởi: 👨 Songotenks
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 30
  • Lượt xem: 2.419
  • Dung lượng: 112,6 KB
Sắp xếp theo