Hướng dẫn cài đặt Bản đồ chung sống an toàn với Covid-19

Khi tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra vô cùng phức tạp, chính vì vậy mà Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành chính thức Công văn 155/BGTVT-CYT về thực hiện Bản đồ chung sống an toàn với COVID-19 với phương tiện bằng cách sử dụng tính năng Bản đồ trên trang web An toàn Covid-19.

Truy cập vào An toàn Covid-19

Tải An toàn Covid-19 trên Android Tải An toàn Covid-19 trên iOS

An toàn Covid-19 là ứng dụng cung cấp công cụ giúp đánh giá đảm bảo chung sống an toàn với dịch Covid-19 khi đi đến các điểm công cộng trên toàn quốc. Hôm nay, Download.vn sẽ giới thiệu các bước thực hiện cài đặt Bản đồ chung sống an toàn với Covid-19, mời các bạn cùng theo dõi bài viết.

Hướng dẫn cài đặt Bản đồ chung sống an toàn với Covid-19

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta sẽ truy cập vào trang chủ của “An toàn Covid-19” trên trình duyệt của máy tính hoặc điện thoại, bằng cách nhấn vào nút tải phía bên trên kia.

Bước 2: Tại trang chủ của website, click chuột vào mục Bản đồ ở phía trên màn hình.

Nhấn vào mục Bản đồ

Bước 3: Ở góc bên trái phía trên màn hình sẽ hiển thị cửa sổ thông báo “Know your location”, hãy nhấn vào nút Allow (Cho phép). Để xác định vị trí hiện tại của mình.

Ấn vào nút Allow

Bước 4: Hãy click chuột vào địa điểm hiện tại của mình có an toàn hay không. Trên bản đồ sẽ hiển thị các địa điểm có chấm tròn với các màu sắc khác nhau tùy thuộc vào mức an toàn như:

  • Màu đỏ: Không an toàn.
  • Màu cam: Có rủi ro.
  • Màu xanh lá cây: An toàn.

Mức an toàn ở vị trí của mình

Bước 5: Ngoài ra, các bạn có thể nhập tên địa điểm vào ô tìm kiếm ở phía trên màn hình. Để biết được vị trí mình cần tìm có an toàn hay không.

Nhập địa điểm mình muốn kiểm tra

Bước 6: Lúc này, tại địa điểm mà mình tìm kiếm sẽ hiển thị thông tin chi tiết và mức độ an toàn của vị trí đó.

Thông tin về địa điểm đã tìm

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 192 lượt xem
👨 Đỗ Duyên Cập nhật: 02/02/2021
Xem thêm: Covid-19 SARS-CoV-2 An toàn Covid-19
Sắp xếp theo