Firefox 87 giới thiệu SmartBlock tăng cường duyệt web riêng tư

FireFox 87 đã ra mắt với tính năng SmartBlock mới - một cơ chế chặn theo dõi thông minh cho chế độ duyệt web riêng tư và Strict Mode. SmartBlock bảo vệ tốt sự riêng tư của bạn khi lướt web trên FireFox.

Theo thông tin trên blog của Mozilla, Firefox 87 có một tính năng riêng tư mới mang tên SmartBlock. SmartBlock sửa chữa một cách thông minh các trang web bị hỏng bằng công nghệ chống theo dõi nhưng không can thiệp vào sự riêng tư của người dùng của Mozilla.

SmartBlock làm việc này bằng cách cung cấp các “stand-in” cục bộ cho các tập lệnh theo dõi của bên thứ ba bị chặn. Những tập lệnh thay thế này hoạt động “vừa đủ” giống phiên bản gốc để đảm bảo web đó chạy chính xác. Chúng cho phép các trang bị hỏng dựa trên tập lệnh gốc để tải nguyên vẹn chức năng.

Điểm nổi bật của các stand-in của SmartLock trong FireFox: Không tải nội dung trên trang của kẻ theo dõi hoạt động Internet, vì thế, họ không có cơ hội theo dõi bạn qua hình thức đó. Tất nhiên, bản thân các stand-in không chứa code hỗ trợ chức năng theo dõi.

Ở Firefox 87, SmartBlock sẽ âm thầm thay thế cho một loạt tập lệnh gắn mác là “tracker” phổ biến trên Disconnect Tracking Protection List. Dưới đây là một ví dụ về cải thiện hiệu suất lướt web trên Firefox 87:

SmartBlock mới trên Firefox

Mozilla tin rằng SmartBlock sẽ mang tới cho người dùng “hàng rào” bảo vệ sự riêng tư mạnh mẽ và trải nghiệm lướt web tuyệt vời.

SmartBlock đã chính thức có tại Firefox 87. Hãy cập nhật FireFox mới nhất để trải nghiệm tính năng tuyệt vời này nhé!

  • 256 lượt xem
Cập nhật: 24/03/2021
Xem thêm: Firefox
Sắp xếp theo