Nói và nghe: Trao đổi Em đọc sách báo - Tiếng Việt 4 Cánh diều Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều tập 1 Bài 6

Nói và nghe: Trao đổi Em đọc sách báo giúp các em học sinh lớp 4 nhanh chóng trả lời các câu hỏi trong SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều trang 78. Qua đó, giúp các em giới thiệu một câu chuyện đã đọc ở nhà về ước mơ.

Đồng thời, cũng giúp thầy cô nhanh chóng soạn giáo án Trao đổi Em đọc sách báo của Bài 6: Ước mơ của em - Chủ điểm Măng non theo chương trình mới cho học sinh của mình. Vậy mời thầy cô và các em tải miễn phí bài viết dưới đây của Download.vn để chuẩn bị thật tốt cho tiết học.

Trao đổi Em đọc sách báo sách Cánh diều

Soạn Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều trang 78

Câu 1

Giới thiệu một câu chuyện (bài thơ, bài văn, bài báo) đã đọc ở nhà về ước mơ.

Câu 1

Trả lời:

Câu chuyện về ước mơ của hai hạt cây:

Hai hạt cây nằm cạnh nhau trên mảnh đất màu mỡ kia. Hạt đầu tiên nói: "Tôi muốn lớn lên! Tôi muốn đâm rễ sâu vào lòng đất. Tôi mơ thấy mình đang nở hoa báo hiệu mùa xuân. Tôi muốn cảm thấy tia nắng ấm áp của mặt trời và các giọt sương trên cánh hoa!”. Hạt này lớn lên và thành một bông hoa đẹp. Hạt thứ hai nói: ”Tôi sợ. Nếu tôi đưa rễ xuống lòng đất, tôi không biết có những gì ở đó. Nếu tôi mọc ra phần thân mảnh mai, chúng có thể bị gió làm gãy. Và nếu nở hoa, chúng có thể bị hái mất. Vì vậy, tôi thà chờ đến lúc an toàn hơn. Hạt thứ hai chờ đợi, trong lúc ấy một con gà đi qua đã mổ nó cho vào bụng.

>> Tham khảo: Giới thiệu một câu chuyện đã đọc ở nhà về ước mơ

Câu 2

Trao đổi về nội dung câu chuyện (bài thơ, bài văn, bài báo) mà bạn em giới thiệu:

a, Em thích nhân vật (hoặc chi tiết, hình ảnh nào? Vì sao?

b, Nói điều em tưởng tượng được (về cảnh vật hoặc ý nghĩ, lời nói, hành động của nhân vật) qua một chi tiết trong câu chuyện ( hoặc bài thơ, bài văn, bài báo) đó.

Trả lời:

HS tự nhận xét bài của bạn.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiêu Nại
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 16
  • Lượt xem: 3.388
  • Dung lượng: 192,5 KB
Sắp xếp theo