Viết: Luyện tập viết đoạn văn tưởng tượng - Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo tập 1 Bài 2

Viết: Luyện tập viết đoạn văn tưởng tượng giúp các em học sinh lớp 4 nhanh chóng trả lời các câu hỏi trong SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo trang 118. Qua đó, giúp các em viết đoạn văn thật hay.

Đồng thời, cũng giúp thầy cô nhanh chóng soạn giáo án Luyện tập viết đoạn văn tưởng tượng của Bài 2: Cậu bé ham học hỏi - Chủ đề Những ước mơ xanh theo chương trình mới cho học sinh của mình. Vậy mời thầy cô và các em tải miễn phí bài viết dưới đây của Download.vn để chuẩn bị thật tốt cho tiết học.

Viết: Luyện tập viết đoạn văn tưởng tượng Chân trời sáng tạo

Soạn Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo trang 118

Viết

Đề bài: Tưởng tượng, viết đoạn văn kể về việc làm của Tin-tin và Mi-tin sau khi tham quan Công xưởng Xanh

Câu 1. Dựa vào bài tập 2, trang 115 (Tiếng Việt 4, tập 1), viết đoạn văn kể về việc làm của Tin-tin và Mi-tin sau khi tham quan Công xưởng Xanh

* Câu đầu tiên: Giới thiệu sự việc tưởng tượng.

  • Trò chuyện về sản phẩm do các em bé chế tạo.
  • Nói về sản phẩm các bạn sẽ chế tạo.
  • Kể về buổi khám phá các địa điểm khác.

* Các câu tiếp theo: Tưởng tượng, kể lại hoạt động, lời nói, ý nghĩ,... của các nhân vật.

* Câu cuối: Nêu kết thúc của sự việc hoặc suy nghĩ, cảm xúc của nhân vật hay người kể chuyện.

Trả lời:

Tin-tin và Mi-tin đến thăm Công xưởng xanh. Tin-tin nhìn thấy một cái máy có hình giống như đôi cánh xanh. Còn đang thắc mắc thì cậu được Em bé thứ nhất cho biết đó là phát minh của em, em bé sẽ dùng cái máy ấy để sản xuất một thứ máy làm cho con người hạnh phúc hơn. Mi-tin hỏi ngay cái máy ấy có ăn được không rồi có ồn ào không. Tin-tin háo hức muốn biết xem cái máy ấy thế nào nên hỏi Em bé thứ nhất cái máy đó ở đâu. Liền đó, Em bé thứ hai cho Tin-tin xem sáng chế của em: đó là ba mươi vị thuốc đựng trong những cái lọ xanh. Rồi đột nhiên, Em bé thứ ba đi ra khỏi đám đông, em mang theo một thứ ánh sáng lạ thường. Em bé thứ tư kéo tay Tin-tin để cho Tin-tin xem một thứ máy biết bay như chim. Em bé thứ năm còn có một thứ máy tối tân hơn nữa, máy đó có thể dò tìm kho báu trên Mặt Trăng.

Sau đó, Tin-tin và Mi-tin khám phá nhiều thứ quả to dị thường ở Khu vườn kì diệu. Nào là nho to như quả lê, không cầm nổi, phải treo trên đầu cây gậy. Tin- tin sửng sốt tưởng là lê rồi khen lê đẹp. Em bé có nho bảo là em sẽ giúp mọi người trồng nho to như thế này nhưng chỉ khi nào em ba mươi tuổi thôi. Rồi Mi-tin trông thấy em bé đẩy xe đầy những quả táo to như những quả dưa đỏ, nó khiến cậu bật hỏi xem phải là dưa đỏ không. Em bé có dưa đỏ vui vẻ giải thích đó là táo. Em còn nhắc thêm đó chưa phải là loại táo to nhất, còn có loại táo to hơn đó nữa. Chưa hết kinh ngạc vì táo. Mi-tin nom thấy một chiếc xe đẩy chất đầy dưa nhưng quả nào quả nấy to như quả bí đỏ. Mi-tin chắc chẳng dám chắc là dưa vì dưa đâu có tỏa mùi như nho. Mi-tin không phải nghĩ ngợi lâu, cậu được em bé có dưa giải thích ngay đây là dưa chứ không phải là bí đỏ.

Như đã hẹn trước, hai bạn trở về thế giới hiện thực ngay khi xem xong những điều kì thú của Vương quốc tương lai. Hai bạn đều hết lời khen các em bé sắp ra đời thật thông thái. Cả hai đều tin tưởng con người sẽ hạnh phúc hơn trong tương lai.

>> Tham khảo: Viết đoạn văn kể về việc làm của Tin-tin và Mi-tin sau khi tham quan Công xưởng Xanh

Câu 2: Chia sẻ trong nhóm, nghe bạn nhận xét để hoàn chỉnh bài viết.

  • Câu mở đoạn và câu kết đoạn có gây được ấn tượng không?
  • Nội dung đoạn văn có kết nối với câu chuyện không?
  • Những điều tưởng tượng có tạo được sự bất ngờ, thú vị không?
  • Đoạn văn có mắc lỗi dùng từ, đặt câu, chính tả không?
  • ?

Câu 3: Cùng bạn bình chọn đoạn văn tưởng tượng thú vị.

Vận dụng

Câu 1: Chọn một chủ đề trên Ngôi sao mơ ước.

Ngôi sao mơ ước

Câu 2: Nói về mơ ước của em liên quan tới chủ đề chọn được.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 10
  • Lượt xem: 846
  • Dung lượng: 145,7 KB
Sắp xếp theo