Tự đọc sách báo về sách và thư viện Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều tập 1 Bài 4

Tự đọc sách báo về sách và thư viện giúp các em học sinh lớp 4 nhanh chóng trả lời các câu hỏi trong SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều trang 52. Qua đó, giúp các em tìm đọc các câu chuyện về những người ham đọc sách, biết vận dụng những điều bổ ích học được trong sách vào cuộc sống.

Đồng thời, cũng giúp thầy cô nhanh chóng soạn giáo án Tự đọc sách báo trang 52 của Bài 4: Kho báu của em - Chủ điểm Măng non theo chương trình mới cho học sinh của mình. Vậy mời thầy cô và các em tải miễn phí bài viết dưới đây của Download.vn để chuẩn bị thật tốt cho tiết đọc này.

Tự đọc sách báo về sách và thư viện Cánh diều

Soạn Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều trang 52

Câu 1

Tìm đọc thêm ở nhà:

  • 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về sách và thư viện, về những người ham đọc sách, biết vận dụng những điều bổ ích học được trong sách vào cuộc sống.
  • 1 bài văn (hoặc bài báo) miêu tả hoặc cung cấp thông tin về cây cối

Trả lời:

THƯ VIỆN BIẾT ĐI

Thư viện là nơi lưu giữ sách báo, nơi mọi người đến đọc sách hoặc mượn sách về nhà. Nhiều người nghĩ rằng thư viện chỉ nằm im một chỗ. Nhung trên thế giới, có rất nhiều “thư viện biết đi”.

Thư viện Lô-gô-xơ của Đức là “thư viện nổi” lớn nhất thế giới. Nó nằm trên một con tàu biển khổng lồ, có thể chở được 500 hành khách và đã từng đi qua 45 nước trên thế giới.

Ở Phần Lan, có hàng trăm “thư viện di động” trên những chiếc xe buýt cũ, chạy khắp các thành phố lớn. Ở châu Phi, một người thủ thư đã đặt thư viện trên lưng một con lạc đà. Nhờ thế, những cuốn sách có thể bằng qua sa mạc để đến với người đọc.

(Hải Nam)

Câu 2

Viết vào phiếu đọc sách:

  • Tên bài đọc và một số nội dung chính của bài đọc (sự việc, nhân vật, hình ảnh, câu văn em thích)
  • Cảm nghĩ của em về một trong những nội dung trên
Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 19
  • Lượt xem: 2.583
  • Dung lượng: 132,9 KB
Liên kết tải về
Sắp xếp theo