Báo cáo thực hiện việc cho học sinh đi học trở lại sau Covid-19 Kết quả triển khai đón học sinh trở lại trường

Học sinh THCS, THPT đã quay trở lại trường học từ ngày 04/05/2020, còn học sinh Mầm non, Tiểu học trở lại trường vào ngày 11/05/2020. Khi các em quay lại trường thì nhà trường phải đảm bảo đủ điều kiện cho học sinh theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 mà Bộ GD&ĐT đưa ra.

Đồng thời, phải lập báo cáo kết quả thực hiện gửi lên cấp trên. Vậy mời thầy cô cùng tham khảo mẫu báo cáo về việc đánh giá kết quả tình hình triển khai thực hiện cho học sinh đi học trở lại sau Covid-19 trong bài viết dưới đây:

Mẫu báo cáo về việc cho học sinh đi học trở lại sau Covid-19

PHÒNG GD&ĐT……………..
TRƯỜNG……………………

Số………………….

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

.……………., ngày ….. tháng……. năm 2020

BÁO CÁO
Về việc đánh giá kết quả tình hình triển khai thực hiện cho học sinh đi học trở lại.

Thực hiện công văn…………… của………………… về việc cho học sinh, sinh viên đi học trở lại và đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh tại cơ sở giáo dục

Thực hiện công văn………………. V/v lấy ý kiến để xem xét điều chỉnh nội dung, biện pháp thực hiện trong việc cho học sinh đi học trở lại bình thường.

Trường………………… báo cáo công tác thực hiện tổ chức cho học sinh quay trở lại trường học sau thời gian nghỉ phòng chống dịch bệnh Covid-19:

1. Về cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế

- Tổng số súng đo nhiệt độ: 2 chiếc (mua 1, mượn 1). nhiệt kế điện tử: 2 chiếc, nhiệt kế thường 3 chiếc.

- Tổng số khẩu trang vải dự phòng: 50 chiếc

- Bồn rửa tay (9 bồn), Xà phòng rửa tay, khăn lau tay: Đã chuẩn bị đầy đủ phục vụ cho CB,GV,NV và học sinh.

- Dung dịch sát khuẩn: 17 lọ

- Nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ nước uống và các đồ dùng, trang thiết bị trong nhóm lớp như bồn rửa tay, dung dịch sát khuẩn, xà phòng, nước tẩy, nước lau sàn... phục vụ cho giáo viên và học sinh.

- Phòng cách ly: 01 phòng

2. Về kế hoạch,nội dung chương trình chăm sóc, nuôi dưỡng GD khi học sinh quay trở lại học

Xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp, đảm bảo thực hiện chương trình theo quy định.

Trường………………… tổ chức cho học sinh đi học trở lại từ ngày…………….. Để đảm bảo giãn cách 1,5 m giữa các em, mỗi lớp học nhà trường sẽ chia thành 2 nhóm học, nhóm học sáng, nhóm học chiều (Ca sáng: Thời gian từ 7h30 đến 11h45, Ca chiều: Thời gian từ 13h00 đến 17h15 - danh sách chia nhóm học và Thời khóa biểu GVCN sẽ thông báo cụ thể tới PHHS và các em trên Zalo nhóm lớp).

Trong thời gian bệnh dịch chưa chấm dứt. Nhà trường không tổ chức các hoạt động tập trung đông học sinh; Tổ chức chào cờ và các hoạt động giáo dục trong phạm vi từng lớp học, chuyển giờ học bơi sang bộ môn thể dục khác.

Để đảm bảo thực hiện đầy đủ chương trình học và đạt kết quả mong đợi đối với học sinh từng khối, Nhà trường đã xây dựng Kế hoạch chỉ đạo và giao cho Tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể đối với từng khối lớp, sao cho phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường, địa phương. Nhà trường chỉ đạo giáo viên có cần kế hoạch ôn lại, dạy bù cho những học sinh không có điều kiện học trên các phương tiện hỗ trợ tại nhà và kiểm tra kiến thức để đánh giá kết quả của học sinh ngay sau khi học sinh bắt đầu quay trở lại trường để học.

3. Phân công CB, GV, NV thực hiện kế hoạch giáo dục học sinh và các phương án phòng chống dịch của nhà trường khi hoc sinh đi học

Để thực hiện tốt công tác GD học sinh khi học sinh quay trở lại trường để học, Nhà trường đã tổ chức họp thống nhất Ban giám hiệu, xây dựng thời gian biểu và các phương án phòng chống dịch của nhà trường khi học sinh đi học, đồng thời tổ chức họp toàn thể giáo viên, nhân viên trong toàn trường và phân công cụ thể cho từng cá nhân CB, GV, NV trong trường. Chỉ đạo triển khai công tác tổng vệ sinh môi trường, khử khuẩn toàn bộ trường lớp, các trang thiết bị, đồ dùng phục vụ công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục học sinh của nhà trường vào ngày mùng 2/5 (Tức thứ 7), chuẩn bị đầy đủ các phương tiện như: nhiệt kế điện tử, nước uống và các đồ dùng, trang thiết bị trong nhóm lớp như bồn rửa tay, dung dịch sát khuẩn, xà phòng, nước tẩy, nước lau sàn... phục vụ cho giáo viên và học sinh.

- Tiếp tục tập huấn, giao nhiệm vụ cho CB, GV, NV toàn trường về quy trình phòng chống dịch bệnh và xử lý tình huống để thực hiện và hướng dẫn cho phụ huynh và học sinh khi học sinh quay trở lại trường học.

- Thực hiện phân công cụ thể đối với từng GV, NV chịu trách nhiệm đón học sinh và kiểm tra thân nhiệt của học sinh tại cổng trường hàng ngày, không để cho phụ huynh và những người không có nhiệm vụ đi vào trong khu vực của nhà trường.

- Nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, thiết bị, đồ dùng phục vụ cho công tác y tế theo quy định tại phòng y tế của trường, đồng thời bố trí riêng 01 phòng để cách ly cho CB,GV,NV và học sinh khi có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc nghi ngờ mắc Covid-19 trong nhà trường.

4. Những khó khăn, vướng mắc

Việc chia hai ca để giãn cách học sinh khiến cho số tiết của giáo viên bị tăng lên gấp đôi (bình quân khoảng 30 tiết/tuần) nên nếu tình trạng giãn cách học sinh kéo dài sẽ gây ra nhiều khó khăn cho công tác giảng dạy của giáo viên.

Do học sinh học 2 ca nên việc bố trí cho học sinh di chuyển bằng phương tiện xe buýt còn khó khăn về mặt thời gian giữ ca sáng và ca chiều.

5. Đề xuất, kiến nghị

Căn cứ diễn biến tích cực của tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, thành phố, đề nghị Phòng GD&ĐT tham mưu cho UBND thành phố, Sở GD&ĐT..................... điều chỉnh, bổ sung các nội dung, biện pháp thực hiện trong việc cho học sinh đi học trở lại bình thường.

Nơi nhận:

- PGD (báo cáo)
- Lưu VT

HIỆU TRƯỞNG

….…………………………..

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 313
  • Lượt xem: 1.933
  • Dung lượng: 30,1 KB
Sắp xếp theo