TOP ứng dụng báo thức tốt nhất trên mobile

App báo thức trên smartphone vô cùng đa dạng và phong phú. Thế nhưng, app báo thức nào phù hợp nhất với bạn? Hãy cùng Download.vn tìm hiểu nhé.

Thực tế, iOS đã có Bedtime, còn Android có Google Clock. Đây đều là 2 app báo thức được tích hợp sẵn trên thiết bị. Tuy nhiên, chúng lại thiếu tính năng cảnh báo thông minh, tùy biến báo thức hay theo dõi giấc ngủ... Đó là lí do cho sự ra đời của các app báo thức bên thứ ba. Nếu đang tìm kiếm chúng, thì đừng ngại tham khảo top ứng dụng báo thức hiệu quả nhất hiện nay trên mobile.

1. Alarmy

Alarmy (Sleep If U Can) Alarm Clock là một trong số ứng dụng đồng hồ báo thức phổ biến nhất trên cả Google Play Store và Apple App Store. Bên cạnh các tính năng báo thức, nó có thể hiển thị cả thông tin thời tiết, tin tức kèm một số lựa chọn tùy biến và thay đổi giao diện.

Alarmy cung cấp 3 tùy chọn báo thức:

  • Photo Mode: Đăng ký một vị trí hoặc đối tượng mà bạn phải chụp ảnh để tắt báo thức.
  • Shake Mode: Khi chuông báo thức vang lên, lắc điện thoại 50 lần để tắt nó.
  • Math Problem Mode: Ứng dụng sẽ đưa ra một phép toán hay vấn đề mà bạn cần phải giải quyết.
Giải toán để thức dậy là thử thách Alarmy đưa ra
Giải toán để thức dậy là thử thách Alarmy đưa ra

Hiệu quả:

Chế độ rung yêu cầu một chút nỗ lực và luyện tập thể lực cần thiết để bạn tỉnh giấc. Phép toán tương đối dễ nên có thể không đủ đánh thức những người quá mê ngủ. Chế độ chụp ảnh có hiệu quả cao nhất nếu bạn đặt mục tiêu khó như chụp ảnh bồn rửa mặt, nhà tắm… Bạn chắc chắn sẽ phải ra khỏi giường trong trường hợp này.

2. Wakie Community

Thoạt nhìn, Wakie có thể hơi lạ lẫm với bạn nhưng đừng vội bỏ qua lựa chọn này. Về cơ bản, nó là một nền tảng xã hội mà bạn có thể thoải mái nói chuyện với người lạ ở khắp nơi trên thế giới.

Nói chuyện với người lạ, kết bạn - tất cả đều ổn. Thế nhưng, tuyệt hơn cả là Wakie cho phép bạn yêu cầu một cuộc gọi báo thức. Tại đây, một người ngẫu nhiên có thể gọi điện đánh thức bạn dậy. Nếu không có người nào sẵn sàng trợ giúp, ứng dụng sẽ dùng bot thực hiện cuộc gọi. Đây là một trong những cách báo thức độc đáo nhất mà bạn từng thấy.

Wakie nhờ cộng đồng đánh thức bạn dậy
Wakie nhờ cộng đồng đánh thức bạn dậy

Hiệu quả:

Hiệu quả báo thức của Wakie thực sự đáng kinh ngạc. Việc nói chuyện với người lạ ngẫu nhiên đủ khiến bạn tỉnh giấc, đặc biệt hữu ích với những ai hướng ngoại. Cộng đồng này hoạt động khá sôi nổi.

3. Sleep Better

Sleep Better có cách tiếp cận khoa học hơn tới mô hình và chu kỳ giấc ngủ để đánh thức bạn hiệu quả, dễ dàng. Ứng dụng này cho phép bạn theo dõi giấc ngủ, lượng cafein & cồn dung nạp, thông tin luyện tập, thậm chí duy trì lịch ngủ hàng ngày.

Chỉ cần đặt thiết bị bên cạnh gối, tính năng theo dõi giấc ngủ của Sleep Better có thể giám sát chu kỳ ngủ, thời gian ngủ sâu và mới chợp mắt. Ứng dụng đủ thông minh để đánh thức bạn khi tới chu kỳ ngủ lơ mơ để bạn có nhiều năng lượng thức giấc hơn thay vì nằm ì trên giường.

Sleep Better đánh giá chất lượng giấc ngủ của bạn
Sleep Better đánh giá chất lượng giấc ngủ của bạn

Hiệu quả:

Ứng dụng này cung cấp thông tin tổng quan và theo dõi giấc ngủ tuyệt vời. Nó giúp bạn dễ tỉnh giấc và bớt lười biếng hơn.

4. Walk Me Up!

Walk Me Up là ứng dụng đồng hồ báo thức dựa trên bộ đếm bước chân. Sử dụng nó, bạn phải thức dậy và đi bộ để tắt báo thức.

Đúng như tên gọi, bạn phải đi bộ để tỉnh ngủ. Ứng dụng khiến bạn phải ra khỏi giường, đi bộ một số bước nhất định trước khi nó ngừng kêu. Bạn có thể tự mình đặt số bước. Ngoài ra, ứng dụng cũng có chế độ “Evil Mode”, không cho phép bạn tạm hoãn chuông kêu cho tới khi đi bộ đủ số bước yêu cầu.

Thiết lập bước đi trong Walk Me Up!
Thiết lập bước đi trong Walk Me Up!

Hiệu quả:

Ra khỏi giường có thể là thử thách khó nhất khi thức giấc vào buổi sáng. Walk Me Up đã tận dụng ý tưởng đó. Thậm chí, nó còn có các thuật toán phát hiện độ rung thông minh để bạn không thể lắc điện thoại thay cho bước chân nhằm đánh lừa nó.

5. Sleep As Android

Sleep as Android là ứng dụng theo dõi giấc ngủ phổ biến nhất trên Android với rất nhiều lựa chọn báo thức. Giống như các ứng dụng kể trên, bạn có thể dùng CAPTCHA, mã QR hoặc tag NFC để ra khỏi giường. Thế nhưng điểm khác biệt ở đây là nó còn giúp bạn ngủ bằng những bài hát ru hay âm thanh tự nhiên. Trong khi bạn say giấc, Sleep as Android có thể theo dõi chất lượng của nó, chu kỳ REM (ngủ mơ), ngủ sâu, chợp mắt… bằng cách đặt điện thoại trên giường hoặc tích hợp ứng dụng đeo tay cho Sleep as Android.

Tính năng báo thức hoàn toàn miễn phí, tuy nhiên, bạn phải trả tiền nếu muốn ứng dụng theo dõi giấc ngủ. Sleep as Android miễn phí 14 ngày sử dụng đầu tiên, sau đó, tính năng theo dõi giấc ngủ hoạt động luân phiên. Bạn có thể xóa bỏ hạn chế này bằng cách nâng cấp lên phiên bản Pro với giá khoảng 9 USD.

Sleep As Android miễn phí dùng thử bản đặc biệt trong 14 ngày
Sleep As Android miễn phí dùng thử bản đặc biệt trong 14 ngày

Hiệu quả:

Sleep as Android giống một ứng dụng đồng hành cùng giấc ngủ hơn là báo thức. Nó có thể ru ngủ, theo dõi chất lượng giấc ngủ và đánh thức bạn dậy. Ứng dụng này được cập nhật thường xuyên. Nếu có vòng tay theo dõi sức khỏe như Mi band hay Galaxy Watch, bạn có thể dùng Sleep as Android như một ứng dụng hỗ trợ.

6. I Can’t Wake Up

I Can’t Wake Up cung cấp bộ tính năng vô cùng phong phú. Bạn chỉ cần dùng ứng dụng mà không cần quan tâm tới mức giá bởi nó miễn phí.

I Can’t Wake Up cung cấp hàng loạt nhiệm vụ báo thức từ giải phương trình toán học, rung điện thoại tới quét mã vạch cụ thể hay chơi game luyện trí nhớ. Bạn có thể tùy biến chúng. Nếu giải quyết nhiệm vụ thất bại, chuông báo thức sẽ lại vang lên.

Quét mã vạch để tắt chuông báo thức
Quét mã vạch để tắt chuông báo thức

Hiệu quả:

I Can’t Wake Up mang tới sự cân bằng hoàn hảo giữa các nhiệm vụ báo thức về thể chất lẫn tinh thần. Bạn có thể thiết lập một câu đố buộc bạn phải ra khỏi giường để giải quyết. Nhờ đó, chắc chắn bạn khó lòng ngủ thêm.

7. MoneyAlarm 2

MoneyAlarm 2 có thể là ứng dụng báo thức điên rồ nhất mà bạn từng biết. Nếu nghĩ nó liên quan tới tiền, bạn hoàn toàn đúng.

Đầu tiên, bạn cần thêm tiền bằng cách dùng các gói IAP. Sau đó, bạn thiết lập lượng tiền phạt phù hợp với bản thân. Nếu không thức dậy và xác nhận rằng bạn đã thức trong vòng 2 phút chuông báo thức kêu, ứng dụng sẽ phạt tiền bằng con số bạn đưa ra.

Giao diện MoneyArm
Giao diện MoneyArm

Hiệu quả:

Liệu có ai muốn mất tiền chỉ vì dậy muộn không? Chắc chắn không. Đây thực sự là giải pháp khó khăn với nhiều người. Tuy nhiên, nếu muốn vượt qua sự lười biếng của bản thân, MoneyAlarm 2 có thể là ứng dụng báo thức phù hợp nhất với bạn.

8. WakeMe Social Alarm Clock

WakeMe Social Alarm Clock là nơi bạn bè, người thân hay các thành viên trong gia đình có thể giúp bạn ra khỏi giường và bắt đầu ngày mới.

Cách WakeMe Social Alarm Clock hoạt động như sau:

  1. Đầu tiên, đặt báo thức với ngày và thời gian phù hợp.
  2. Tiếp theo, nhờ bạn bè hay người thân đánh thức bạn dậy bằng cách gửi một video ngắn.
  3. Thay vì rung chuông mỗi sáng, toàn bộ video được gửi từ người thân yêu sẽ được mở như nhạc báo thức.
WakeMe Social Alarm Clock cực dễ sử dụng
WakeMe Social Alarm Clock cực dễ sử dụng

Hiệu quả:

Nhận lời nhắc nhở từ người thân thường tốt hơn là tiếng chuông chói tai hay phải làm nhiệm vụ. Video khích lệ tinh thần từ người bạn yêu luôn mang lại nguồn năng lượng tích cực và giúp bạn bắt đầu buổi sáng thật hứng khởi.

9. Beditations

Đúng như tên gọi, Beditations hoạt động dựa trên ý tưởng về việc đi ngủ bằng phương pháp thiền định. Thay vì nhạc chuông truyền thống, giải toán hay tạo mã QR…, ứng dụng này sẽ nhắc nhở bạn đi ngủ bằng hướng dẫn thiền định. Tương tự, vào buổi tối, nó có thể phát nhạc du dương để bạn thư giãn tâm trí, từ đó, ngủ ngon hơn. Các phương pháp thiền định có sẵn mà Beditations cung cấp đều miễn phí. Tuy nhiên, nếu muốn thử phương pháp thiền nâng cao hơn, bạn có thể cân nhắc việc mua bản trả phí.

Beditations giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ qua thiền định
Beditations giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ qua thiền định

Hiệu quả:

Nếu không thích các phương pháp báo thức truyền thống, hãy thử Beditations. Thiền định đã được chứng minh tốt cho sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần nên ngại gì mà bỏ qua ứng dụng tuyệt vời này cơ chứ!

10. Sleep Cycle

App báo thức Sleep Cycle

Sleep Cycle là app báo thức đa năng, giúp bạn theo dõi cả giấc ngủ. Sleep Cycle sử dụng micro của điện thoại và gia tốc kế để theo dõi thói quen ngủ. Sau đó, nó dùng dữ liệu thu thập được để tạo báo thức hiệu quả cho bạn vào mỗi buổi sáng.

Lợi ích khi sử dụng Sleep Cycle

  • Ngủ ngon hơn và thức dậy thoải mái cùng tiếng chuông báo thức nhẹ nhàng nhưng vô cùng hiệu quả.
  • Thư giãn trên giường và theo dõi chất lượng giấc ngủ dễ dàng - Tìm hiểu về thói quen ngủ qua các phân tích chi tiết.
  • Không cần để điện thoại dưới gối, bạn vẫn có thể theo dõi giấc ngủ bằng cách đặt nó lên bàn cạnh giường hay đế đèn ngủ.

Trên đây là top ứng dụng báo thức tốt nhất trên smartphone hiện nay, đặc biệt hữu hiệu với người mê ngủ. Hi vọng bài viết giúp bạn tìm thấy lựa chọn phù hợp.

  • 2.039 lượt xem
Cập nhật: 17/03/2021
Xem thêm: Báo thức Đồng hồ báo thức
Sắp xếp theo