Tập làm văn lớp 5: Tả cảnh biển (Sơ đồ tư duy) Dàn ý & 68 bài văn tả cảnh lớp 5 hay nhất

Biển chính là món quà kỳ diệu mà tạo hóa ban tặng cho con người, tạo nên sự trù phú, êm dịu và man mác mỗi khi chúng ta đứng trước biển. Với 68 bài văn Tả cảnh biển hay nhất trong bài viết dưới đây, sẽ giúp các em học sinh lớp 5 dễ dàng hoàn thiện bài văn của mình.

Tả cảnh biển

Mỗi bãi biển mang một nét đẹp riêng, với 68 bài văn tả cảnh biển Nha Trang, Sầm Sơn, Vũng Tàu, Đồ Sơn, Cửa Lò, Đà Nẵng... hy vọng sẽ giúp các em dễ dàng miêu tả bao quát, rồi chi tiết cảnh đẹp, các hoạt động xung quanh để bài văn tả cảnh thêm sinh động.

TOP 68 bài văn tả cảnh biển lớp 5

Sơ đồ tư duy Tả cảnh biển

Sơ đồ tư duy Tả cảnh biển

Dàn ý tả cảnh biển

1. Mở bài

* Giới thiệu chung: Em được đi nghỉ mát ở biển vào dịp nào? Ở đâu?

2. Thân bài

- Tả cảnh biển theo không gian (xa, gần, cao, thấp):

  • Mênh mông, xanh thẳm...
  • Chan hoà ánh nắng.

- Cảnh biển theo thời gian (sáng, trưa, chiều, tối):

  • Bãi cát trắng phau...
  • Rất đông người tắm biển.
  • Ngoài khơi, bà con ngư dân đánh cá...
  • Hoàng hôn buông xuống, biển đẹp vẻ đẹp bí ẩn.

3. Kết bài

Cảm nghĩ của em: Thích thú, lưu luyến khi chia tay.

Tả cảnh biển ngắn gọn

Nghỉ hè, em được bố mẹ dẫn đi chơi ở bãi biển Đá Nhảy. Vẻ đẹp của nơi đây khiến em vô cùng thích thú.

Bãi biển có diện tích không quá rộng lớn, nhưng vẫn rất thu hút bởi vẻ đẹp của mình. Ở đây nước biển trong xanh và mát lạnh, không hề xuất hiện những đồ vật kì lạ trong nước khi bơi. Những con sóng ở đây cũng rất đều và không quá mạnh, tạo cảm giác thú vị khi bơi. Xung quanh bãi biển có rất nhiều cây xanh. Không chỉ là dừa, mà còn có rất nhiều loài cây cao lớn khác mà em không rõ tên tuổi. Chính chúng đã góp phần tạo nên không gian đặc biệt, vừa trong lành, mát mẻ lại hoang sơ, mộc mạc của bãi biển.

Điều thú vị nhất của Đá Nhảy, chính là rất nhiều những tảng đá lớn với hình thù kì lạ, nằm rải rác khắp bờ cát đến xuống biển. Người đến với bãi tắm này, ngoài tắm biển, còn rất thích thú với việc leo lên các mỏm đá rồi ngắm cảnh hay chụp ảnh. Em đã cùng bố của mình chụp rất nhiều bức ảnh ngộ nghĩnh cùng với các mỏm đá ấy.

Bãi biển Đá Nhảy không phải bãi biển đẹp nhất em từng đến. Nhưng chắc chắn rằng nơi đây là bãi biển kì thú và đặc biệt nhất trong lòng em.

Tả cảnh biển lúc hoàng hôn

Biển là một khung cảnh thiên nhiên vô cùng đẹp. Mỗi khoảnh khắc trong ngày, biển lại khoác lên mình những chiếc áo xinh đẹp khác nhau. Nhưng em thích nhất, vẫn là biển lúc hoàng hôn.

Hoàng hôn bắt đầu khi mặt trời bắt đầu lùi về cuối núi. Những tia nắng cuối của ngày tất cả chạy vội về nhà theo lời gọi của mặt trời. Cả vùng mây trời và mặt biển chuyển sang màu đỏ ối. Màu đỏ này không giống màu đỏ cam lúc bình minh đâu. Nó sẫm hơn và mang chút gì đó nặng nề hơn. Những cơn gió cũng thổi càng lúc càng mạnh. Hàng dừa cao cứ thế ngả nghiêng nghiêng ngả, tán lá vốn đã xác xơ nay lại càng xác xơ hơn nhiều.

Lúc này, nước biển chuyển sang màu xanh sẫm đến như là đen tuyền của màu đen. Những cơn sóng cũng chẳng thể nhìn rõ màu sắc. Chỉ đến khi chúng lao vào đến vỡ cát, vỡ tan thì em mới thấy. Nhưng sự hiện diện của chúng vẫn vô cùng mạnh mẽ qua âm thanh oàm oạp, rì rào ầm ĩ. Không khí mỗi lúc một lạnh lẽo hơn vì thiếu đi nắng ấm. Mặt cát bắt đầu ẩm ướt dần, không còn tơi mịn như lúc chiều vì sương dần buông.

Hoàng hôn tuy dài hơn bình minh nhưng cũng là phút chốc. Ngắm hoàng hôn trên biển, luôn mang lại cho em cảm giác bình yên đến lạ kì.

Tả cảnh biển Sầm Sơn

Tả cảnh biển Sầm Sơn - Mẫu 1

Kết thúc năm học lớp bốn, với thành tích học tập tốt, em đã được bố mẹ thưởng cho một chuyến đi đến bãi biển Sầm Sơn. Đó là một cảnh đẹp khiến em không thể nào quên được.

Sầm Sơn là khu nghỉ mát biển nổi tiếng của tỉnh Thanh Hóa. Nằm kề ngay bờ biển là khu nhà nghỉ, khách sạn rất khang trang. Nhưng điều tạo ấn tượng lớn nhất của phần đất liền này là không khí trong lành, thoáng đãng. Những đường phố rất to rộng, sạch sẽ nằm hiền hòa dưới những bóng dừa, những bóng sấu rợp mát. Buổi tối đi xích lô dạo qua những đường phố này thật là tuyệt. Gió mát và không khí trong lành khiến du khách thấy dễ chịu vô cùng.

Nhưng có lẽ quà tặng lớn nhất mà thiên nhiên ban tặng cho Sầm Sơn chính là bãi biển tuyệt đẹp nơi này. Từ bờ biển nhìn ra, khu bãi tắm giống như một đường cong xanh mềm mại. Lại gần thấy nước biển rất xanh và sạch. Sóng biển hiền hòa vỗ vào bờ như ru ngủ những hàng dừa. Tắm biển Sầm Sơn điều thú vị nhất là được những con sóng mạnh mẽ, trong lành đẩy lên rồi hạ xuống như đùa giỡn với ta.

Nếu muốn được ngắm nhìn toàn cảnh bờ biển, ta có thể đi ca nô ra xa bờ một chút. Ca nô rẽ nước tạo thành những vệt trắng như tuyết. Trên ca nô, ta được ngắm nhìn một bên là bờ biển đông vui nhộn nhịp một bên là nước biển mênh mông xanh trong rất tuyệt vời. Đặc biệt, tuy gọi là biển nhưng ở Sầm Sơn ta vừa có thể thưởng thức cảm giác mênh mang của biển cả, vừa có thể cảm nhận sự hùng vĩ của núi non.

Nhìn về phía đông, ta thấy một vùng phi lao xanh rờn. Sóng nước tạo những bụi nước li ti bao phủ vùng cây khiến nhìn từ xa ta có cảm giác đó là vùng tiên cảnh nào. Đi lại gần, ta mới biết đó là rừng phi lao đang lao xao đón gió quanh năm mà người dân nơi đây trồng để chắn gió. Đi về phía Tây, ta lại bắt gặp núi Cô Tiên khá hùng vĩ. Đứng dưới chân núi, nhìn trước mắt ta thấy biển vỗ rì rào, đằng sau lưng lại có vách núi dựng đứng hiểm trở.

Mấy ngày ở Sầm Sơn, được thưởng thức vẻ đẹp của cảnh đẹp kỳ thú này càng khiến em thấy tự hào về đất nước Việt Nam giàu đẹp, trù phú của mình.

Tả cảnh biển Sầm Sơn - Mẫu 2

Thấm thoắt năm học đã kết thúc. Hoa phượng nở bừng như lửa, tiếng ve ngân ra rả trong những tán cây quanh sân trường. Chúng em thực sự bước vào một kì nghỉ hè với bao thú vị đang chờ phía trước.

Sáng thứ năm tuần qua, trường em tổ chức cho học sinh đi nghỉ mát ở bãi biển Sầm Sơn. Chiếc xe chở chúng em đầy ắp tiếng cười và những ánh mắt vui tươi, háo hức. Sau mấy tiếng đồng hồ, chúng em đã ra đến biển.

Xe vừa dừng, chúng em cùng reo to: “Biển đây rồi!”. Biển mênh mông xanh thẳm và chan hoà ánh nắng. Gió biển lồng lộng thổi tung mái tóc. Bờ cát trắng phau vui đón bước chân du khách. Những ngôi nhà cao tầng kéo dài thành dãy phố chạy thẳng ra sát bờ cát. Chúng em được đưa đến một khách sạn trông ra biển, tha hồ mà đón gió và ngắm cảnh suốt ngày đêm.

Bãi biển rất đông người, rộn rã tiếng reo hò hoà cùng tiếng sóng. Bầu trời trong và cao. Biển xanh thăm thẳm nối với chân trời. Gió êm, sóng lặng. Mặt biển như một tấm kính khổng lồ màu ngọc bích. Những đám mây trắng in bóng trên mặt nước lung linh. Sóng biển xôn xao như mời chào chúng em hãy ngụp lặn, vui đùa cho thỏa thích.

Mỗi người một chiếc phao, chúng em ùa xuống nước, trồi lên, ngụp xuống theo từng đợt sóng. Được cùng bạn bè nô giỡn trong làn nước biếc, em thấy thật vui sướng. Biển vẫn ru nhè nhẹ. Ngoài khơi xa, thấp thoáng những con thuyền đánh cá với buồm trắng, buồm nâu giống như cánh bướm chập chờn. Dân chài mải mê quăng lưới giữa trời nước bao la.

Mặt trời lên cao tỏa ánh nắng chói chang. Bãi biển thưa dần. Đến giữa trưa, mọi người về nhà nghỉ, chỉ còn bãi cát trắng phau nằm dài tâm sự với biển xanh sóng vỗ.

Chiều về, nắng dịu, bãi biển lại đông đúc, ồn ào hơn buổi sáng. Gió mạnh hơn. Biển dâng sóng trắng vỗ bờ. Tiếng reo hò vang dậy khắp nơi. Chúng em nhảy lên giỡn sóng. Có bạn bị sóng xô thẳng vào mặt, choáng váng vài giây rồi lại tiếp tục cuộc chơi. Những con sóng tinh nghịch ấy làm cho chúng em say mê nô đùa không biết chán.

Hoàng hôn buông xuống, ánh nắng cuối cùng đã tắt, mặt biển từ từ đổi sang màu tím sẫm. Biển đêm thật là bí ẩn. Nếu không có ánh điện từ dãy phố tỏa sáng tới bãi cát, hẳn chúng em không dám ra ngắm biển đêm. Tiếng sóng vỗ ì ầm, ẩn chứa một sức mạnh phi thường, khó hiểu, Nước triều dâng cao gần sát lề đường. Gió biển ban đêm mát rượi đem đến sự sảng khoái cho con người.

Thế là hết ngày đầu tiên ở Sầm Sơn. Sáng mai, chúng em sẽ dậy thật sớm để Kịp ngắm cảnh bình minh huy hoàng trên biển cả.

Tả cảnh biển Đồ Sơn

Dàn ý tả cảnh biển Đồ Sơn

1. Mở bài

Vùng biển em định tả ở đâu? (Biển Đồ Sơn, tỉnh Hải Phòng). Em đến vùng biển này vào dịp nào? (du lịch - hay có thể chọn tả vùng biển quê em).

2. Thân bài

a. Tả bao quát:

- Bờ biển trải dài ngút tầm mắt, cong cong hình chữ C, xa xa là hòn Ngọc Việt.

b. Tả chi tiết:

- Buổi sáng: nước biển xanh lơ. Sóng nhẹ nhấp nhô, trườn lên bờ rồi tan dần xuống biển.

- Buổi trưa: nước biển xanh thẳm. Sóng biển mạnh, đập vào bờ cát tung bọt trắng xóa.

- Buổi chiều: nước biển có màu xanh dương đậm.

- Chiều tà: biến đổi màu tím biếc. Sóng vỗ bờ rì rào, lan mãi, lan xa mãi.

- Ngoài khơi xa, biển nhấp nhô sóng lượn, những con tàu nhỏ xíu như dấu chấm. Đường chân trời tiếp nước mênh mông, xa tít. Hòn Ngọc Việt màu xanh xám nổi bật trên nền trời.

Bờ cát thoai thoải mịn màng như dải lụa thắt vào chiếc áo xanh của biển.

- Rặng dừa trên bờ cát vươn tay múa dịu dàng với gió. Gió rì rào lời thầm thì du dương dịu ngọt, đem lại không gian mát lành cho thành phố Đồ Sơn.

c. Ích lợi của biển Đồ Sơn:

- Đồ Sơn là thành phố du lịch, thu hút nhiều khách trong và ngoài nước, đem lại nguồn thu đáng kể cho quốc gia.

- Biển Đồ Sơn là cảng thương mại của tỉnh Hải Phòng.

- Biển Đồ Sơn là ngư trường đánh bắt và nuôi trồng hải sản quan trọng của miền Trung.

3. Kết bài

- Nêu tình cảm, cảm xúc của em đối với biển Đồ Sơn.

- Em làm gì để giúp biển Đồ Sơn thêm giàu đẹp? (giữ gìn vệ sinh chung, không xả rác bừa bãi, học giỏi để có nghề tốt góp phần xây dựng quê hương).

Tả cảnh biển Đồ Sơn - Mẫu 1

Nhắc đến biển của thiên nhiên thì không thể phủ nhận được bãi biển quê em thật đẹp. Thế nhưng có hình ảnh con người nơi cùng biển cũng thật đẹp biết bao nhiêu. Có những bác chài da sạm màu nắng gió, tiếng nói của bác dường như cũng sang sảng, đang hồ hởi xuống thuyền. Ngay lúc này đây em như cũng thấy được những tia nắng dường như cũng đã đổ xuống đùa nghịch trên vòm cây, nhảy nhót trong những kẽ lá và bãi biển Đồ Sơn như cũng đã ồn ào hẳn lên.

Những con sóng biển không còn lăn tăn mà cuộn lên cuồng nhiệt biết bao nhiêu. Những con sóng ở xa như kẻ cô đơn, dường như cứ mãi âm thầm, lặng lẽ, nhưng vào gần bờ khi mà được gần người, nó lại chồm lên tung bọt trắng xóa thật đẹp biết bao nhiêu. Con sóng như từng đợt, từng đợt một cứ mãi dào dạt nối đuôi nhau chạy mãi, chạy mãi cho đến khi đến bờ lại vỡ òa ra những bọt trắng. Đến với bãi biển không thể không nói đến bờ cát trải dài. Bãi cát như cũng thỉnh thoảng thấy lóe lên những tia nắng chiếu và thật đẹp.

Khung cảnh hoàng hôn cũng được xem là một trong những cảnh đẹp độc đáo trên biển Đồ Sơn. Khi mà hoàng hôn xuống thì cũng chính là lúc biển như vắng lặng hơn, thưa thớt hơn rất nhiều. Ông mặt trời cũng đã từ từ lặn xuống biển và sắc đỏ cam như đã bao trùm không gian. Con người như đứng trước biển cũng thấy mình dường như cũng thật nhỏ bé và cô đơn. Đứng ở trước biển Đồ Sơn nhìn cảnh hoàng hôn con người như cũng có cảm giác như nao lòng và buồn man mác.

Có lẽ sau này khi trưởng thành em cũng sẽ được đi rất nhiều nơi khác nhau, có nhiều cảnh biển đẹp, thậm chí đẹp hơn Đồ Sơn. Nhưng chắc chắn rằng những cảm xúc những kỷ niệm với bãi biển quê hương này sẽ không bao giờ phai nhạt trong tâm trí em được.

Tả cảnh biển Đồ Sơn - Mẫu 2

Đồ Sơn - địa danh đó đã trở nên quen thuộc với người dân đất cảng. Đó là nơi em sinh ra và lớn lên, nuôi dưỡng em trong vòng tay nhân ái bao la. Mỗi mùa hè, du khách mọi phương lại về đây nghỉ ngơi sau những giây phút nóng nực và căng thẳng nơi thành phố ồn ào và náo nhiệt.

Mùa hè đến, Đồ Sơn như vui hơn, đông hơn và sôi động hơn. Biển lại chuyển mình, hò reo trên những lớp sóng trắng xoá. Biển Đồ Sơn vào lúc nào cũng đẹp. Bình minh, mặt trời lấp ló xa xa xoã tóc lấp lánh bốn bề. Mặt biển như dát bạc lung linh, trải ra mênh mông. Gió biển nhẹ tung, những rặng dừa rì rào, tàu dừa đu đưa xào xạc như đón chào những đoàn thuyền đánh cá thảnh thơi cập bến. Những bác chài, da sạm màu nắng gió, tiếng nói sang sảng đang hồ hởi xuống thuyền. Đây cũng là lúc làng chài náo nhiệt và sôi động nhất. Nắng đã sổ lồng, đùa nghịch trên vòm cây, nhảy nhót trong kẽ lá và những bãi biển bắt đầu đông người. Sóng biển không còn lăn tăn mà gầm lên cuồng nhiệt. Sóng ở xa như kẻ cô đơn, lặng lẽ nhưng càng gần bờ, càng gần người, nó lại chồm lên tung bọt trắng xóa. Từng lớp sóng như những đoàn kị mã nối tiếp nhau tiến vào bờ. Bãi cát rực lên trong ánh nắng hè chói chang và những màu sắc sặc sỡ của quần áo. Tiếng em nhỏ tắm biển giòn tan hòa vào tiếng biển rì rào. Được ngập chìm trong làn nước mát lạnh, đùa giỡn với những con sóng tinh nghịch chốc chốc lại chồm qua mặt, thật thích. Nhưng em thích nhất là cùng bạn bè đuổi theo những con còn bé xíu liến láu biến xuống lỗ cát trên bãi biển hay tìm kiếm những con ốc biển thật đẹp đẽ làm kỉ niệm.

Hoàng hôn xuống! Mẹ mặt trời vội vã gọi đàn con nắng trở về. Mặt biển lại hiền hòa và lặng lẽ, lóng lánh những giọt ánh sáng còn sót lại. Mặt trời đỏ lựng xuống biển tìm chốn ngủ. Trăng lên tự lúc nào. Ánh sáng dát vàng trên mặt biển. Em cùng bạn đi dạo trên bãi biển, lắng nghe tiếng sóng biển rì rào, tiếng trở mình thở dài của biển cả khoan khoái trong làn gió mát lạnh đưa hơi thở mặn mòi của biển vào đất liền. Những du khách phương xa, ai cũng thích dạo chơi trên bãi biển về đêm để tận hưởng những giây phút tĩnh lặng và dịu dàng như vậy.

Có lẽ sau này, lớn lên em sẽ đi nhiều nơi có cảnh đẹp nổi tiếng hơn Đồ Sơn quê em nhưng em vẫn gắn bó với biển quê em, yêu biển hơn và tự hào về biển hơn. Em ước ao không bao giờ mình phải sống xa biển quê hương thân yêu của mình.

Tả cảnh biển Nha Trang

Dàn ý tả cảnh biển Nha Trang

1. Mở bài

- Đất nước Việt Nam xinh đẹp của chúng ta vốn nổi tiếng với đường bờ biển dài.Đi từ bắc tới nam, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp nhiều bãi biển đẹp.Nhưng quả là một thiếu sót nếu không nhắc tới Nha Trang- một thành phố biển nổi tiếng với những bãi biển dài và đẹp.

2. Thân bài

- Tả bãi cát trắng muốt cùng hàng dừa xanh đang vươn những cánh tay đón gió.

- Biển rộng lớn bao la nhìn mãi không thấy điểm kết thúc.

- Nước biển trong và xanh, dường như có thể thấy cả những đàn cá tung tăng bơi lội phía dưới.

- Tả những con sóng nối đuôi nhau xô vào bờ.

- Xa xa có thể thấy những con thuyền đang đánh cá.

3. Kết bài

- Nêu cảm nhận của bản thân trước vẻ đẹp của biển Nha Trang: thêm yêu biển và đất nước Việt Nam tươi đẹp.

Tả cảnh biển Nha Trang - Mẫu 1

Mỗi một vùng quê trên dải đất hình chữ S này dường như cũng đã lại mang một một nét đẹp khác nhau. Vùng quê mà em sinh ra lại là một mảnh đất trù phú và có được một món quà vô giá từ tạo hóa mang lại – Biển Nha Trang.

Có thể nói rằng khung cảnh thiên nhiên ở đảo nào cũng đẹp và như thật kỳ lạ. Đối với em không phải là lần đầu tiên ra ngắm nhìn cảnh biển Nha Trang nhưng thực sự cứ mỗi lần ra biển em lại như có thể cảm nhận được được một sự choáng ngợp từ trước không gian như bao phủ một màu xanh. Màu xanh ở biển Nha Trang thật nhiều, màu xanh như đến từ trời, màu xanh từ nước biển và có cả những màu xanh của cỏ cây hoa lá nơi đây. Tất cả những gam màu xanh này dường như cũng đã tạo lên sự ấn tượng với chính em.

Đến với biển Nha Trang thì em thích nhất là khu đảo cá Trí Nguyên, nơi đây lại có những chiếc hồ nhân tạo được xây thật độc đáo ngay trên mặt biển. Dễ nhìn thấy trong đó có rất nhiều loài cá dường như cũng thật quý hiếm của biển khơi. Các loài cá đó có thể kể ra đó chính là hàng chục loại cá heo, cá mập, cá kiếm, cá song… Và em lại ấn tượng nhất với hàng trăm loại cá cảnh biển đủ màu sắc và hình thù lạ mắt khiến cho những khán giả, đặc biệt là các bạn tầm tuổi em thích thú.

Đến với biển Nha Trang thì các bạn cũng đừng quên thăm Tháp Bà, bãi biển Hòn Chồng và có cả Viện Hải dương học. Cứ mỗi lần em đến đây là một lần em được tận mắt nhìn thấy những sinh vật thật lạ và độc đáo của đại dương.

Biển Nha trang thật xanh trong, đẹp nhất đó chính là khung cảnh biển vào buổi sáng. Buổi sáng nắng mai những con thuyền như xuôi nhẹ mái chèo và em cũng thấy được lại có những đoàn thuyền đánh cá đã nhanh chóng ra khơi, cảnh hối hả tấp nập đó dường như cũng đã trở thành lệ quen thuộc với những người dân nơi đây. Mặc dù thân quen với biển Nha Trang là vậy nhưng em không bao giờ thấy chán đi biển cả. Bởi biển thực sự là người bạn tốt của em.

Em yêu quê hương em lắm! Yêu cả biển Nha Trang nữa. Em sẽ cố gắng học thật tốt để mai sau này có thể xây dựng quê hương thêm giàu đẹp và sẽ giới thiệu cho nhiều bạn biết đến bãi biển xinh đẹp Nha Trang này.

Tả cảnh biển Nha Trang - Mẫu 2

Đất nước Việt Nam nổi tiếng với hệ thống bờ biển tuyệt đẹp trải dài từ Bắc vào Nam. Nào là biển Đồ Sơn thuộc thành phố Hải Phòng, tiếp đó là bãi biển Sầm Sơn của tỉnh Thanh Hóa, biển Vũng Tàu thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu… Bên cạnh đó, chúng ta phải nhắc đến một bãi biển cùng với bờ cát trắng muốt nằm ở khu vực đồng bằng Duyên Hải miền Trung là bờ biển Nha Trang. Nếu có dịp thưởng ngoạn tới đây, bạn sẽ được đắm chìm trong vẻ đẹp của nó.

Nha Trang không chỉ là trung tâm chính trị, kinh tế - xã hội mà còn là một thành phố biển năng động. Nha Trang được ví như viên ngọc xanh bởi giá trị thiên nhiên lẫn vẻ đẹp và khí hậu tuyệt vời của nó. Hơn thế, thành phố biển Nha Trang là thiên đường du lịch biển nổi tiếng nhất Việt Nam với hệ thống bờ biển dài hun hút, làn nước trong xanh có thể nhìn xuống tận đáy biển để chiêm ngưỡng những hòn sỏi đa dạng màu sắc. Sóng ở đây không hề mạnh như nhiều bờ biển khác mà chỉ lăn tăn, gợn nhẹ tạo thành những âm thanh như bản nhạc du dương biển cả. Đằng xa, thấp thoáng những con thuyền đánh cá ngư dân trên biển để thu hoạch những mẻ lưới đầy. Trên bờ là những dải cát trắng mịn với hàng cây xanh rì rào theo làn gió thổi từ biển vào. Ở phía đông, mặt trời từ từ nhô lên chiếu những tia nắng rực rỡ xuyên xuống mặt biển tạo nên hình ảnh vàng óng ánh. Khi mặt trời lên quá đỉnh, mặt nước lại có sự biến đổi nhẹ trở thành một màu trắng bạc vô cùng bắt mắt. Màu xanh của trời tô điểm chút trắng nhẹ của những đám mây bồng bềnh, kết hợp với sắc màu của mặt trời cùng màu xanh của mặt nước. Lúc này, cảnh biển Nha Trang như một bức hội họa tuyệt mỹ. Đến với bãi biển Nha Trang, bạn được đắm chìm trong làn nước biển mát lạnh, mang đến cho bạn cảm giác được thư giãn sau những mỏi mệt của cuộc sống. Bạn được thỏa sức vùng vẫy với sóng nước, thỏa thích lặn xuống đáy biển khám phá hệ sinh thái. Bên cạnh đó, bạn có thể ngồi trên bờ đùa nghịch với những dải cát trắng như xây những tòa lâu đài, đắp cát lên người tắm nắng và thả hồn cùng thiên nhiên nơi đây. Những trò chơi mạo hiểm mới mẻ dưới nước khiến bạn muốn thử sức bản thân như lướt ván, flyboard - môn đứng nước…

Nha Trang luôn mang vẻ đẹp hút hồn trong mọi thời điểm trong ngày. Khi bình minh lên, Nha Trang như mang một vẻ đẹp của sự bình yên với những khoảnh khắc vô cùng kỳ diệu của thiên nhiên ban tặng cho. Nhìn từ vị trí các tòa nhà cao tầng ra biển, nơi đây giống như tấm thảm mềm mại mà bất cứ ai đều muốn ngả mình nằm xuống. Vào những buổi xế chiều lộng gió, không khí nơi đây ngày càng náo nhiệt với các hoạt động vui chơi diễn ra ngay trên bờ biển. Hoàng hôn dần buông xuống, nơi đây được trả lại vẻ yên tĩnh tưởng rằng chỉ còn nghe những âm thanh rì rào của hàng cây trên bờ cùng tiếng sóng vỗ nhẹ nhàng. Biển Nha Trang mang đến vị mặn nồng và một chút cảm giác lâng lâng dâng trào đến khó bộc lộ thành lời. Một vẻ đẹp nên thơ đã đi vào trong nhiều tác phẩm hội họa. Buổi tối, biển Nha Trang như khoác trên mình chiếc áo đen tuyền lung linh nổi bật lên là những ánh đèn nhiều màu sắc. Nha Trang vào lúc này trông càng trở nên lộng lẫy và kiêu sa đến lạ thường!

Thiên nhiên xung quanh chúng ta thật đẹp biết bao! Đến với Nha Trang thưởng ngoạn mà chẳng hề muốn trở về nhà. Một người con đất Việt, tôi luôn cố gắng học thật giỏi để đưa ngành du lịch biển nước ta được phát triển, đặc biệt là bãi biển đầy tiềm năng - Nha Trang.

Tả cảnh biển Vũng Tàu

Dàn ý tả cảnh biển Vũng Tàu

1. Mở bài

- Giới thiệu cảnh em định tả: Con đường và bãi tắm Thùy Vân - Vũng Tàu

- Cảnh sáng sớm một ngày chủ nhật gần Tết

2. Thân bài

* Tả bao quát về cảnh đẹp

- Đoạn đường đồi và bãi tắm từ ngã ba Hoàng Hoa Thám - Thùy Vân qua khách sạn Tháng Mười

- Một bãi tắm nổi tiếng từ lâu đang được xây dựng cho đẹp thêm.

* Tả từng phần của cảnh đẹp

- Cảnh con đường đôi mới được mở rộng có đường nhựa láng bóng, cột điện cao áp, những hàng cây và những dãy nhà...

- Cảnh mặt trời mọc trên biển, sự chuyển màu của nước biển, sóng biển, bãi biển, gió biển...

- Sáng sớm nên chỉ có những người đi tập thể dục, tập dưỡng sinh, những người bán hàng sửa soạn hàng quán...

3. Kết bài

- Suy nghĩ và tình cảm của em về cảnh biển Vũng Tàu.

Tả cảnh biển Vũng Tàu - Mẫu 1

Chiều về xôn xao, nghe Vũng Tàu biển hát.
Rì rào, rì rào, sóng xô bờ cát.
Biển trời quê hương, nơi đây bao trìu mến.
Một ngày tháng Tư, nắng đã lên xua màn đêm

(Vũng Tàu biển hát, Vũ Thanh)

Chưa bao giờ tôi thấy lời bài hát lại đúng với tâm trạng mình như thế! Một buổi chiều tháng tư đầy nắng và gió, trên chiếc xe lao nhanh vun vút tiến về phía biển, Vũng Tàu đang chào đón tôi…

Vũng Tàu đón chúng tôi bằng không khí mùa hè dễ chịu, nắng không quá gắt như ở miền Bắc, không có mưa và bầu trời trong xanh, hiền hòa thân thiện. Từ xa, tôi đã nhìn thấy Tượng Chúa Kito sừng sững nơi núi cao hùng vĩ, chở che và bao dung với những con người nơi đây. Và tôi đặc biệt phấn khích khi cảm nhận được đâu đây vị mặn của biển, mùi thơm của cát. Biển Hồ Cốc bắt đầu mở ra trước mắt tôi…

Nằm không xa thành phố Hồ Chí Minh nhộn nhịp, và Vũng Tàu náo nhiệt nhưng Hồ Cốc vẫn giữ được cho mình vẻ hoang sơ và tự nhiên vốn có của nó. Tôi thích Hồ Cốc bởi nó cho ta cảm giác được trở về với thiên nhiên, sống và tận hưởng trong vòng tay mẹ thiên nhiên mà không phải lo toan, vướng bận những cái hiện đại ngoài kia. Rừng Tràm nguyên sinh có màu xanh tươi của cây lá, có sự sống mãnh liệt của những loài không cần bàn tay con người chăm sóc, có sự bất ngờ, thích thú với những con vật mà tôi chưa thấy bao giờ.

Biển cũng hòa với rừng tạo thành một bức tranh thiên nhiên nếu không phải “sơn thủy hữu tình”, tôi cũng không biết nói thế nào nữa. Trong buổi chiều hoàng hôn, biển là nàng thiếu nữ mộng mơ, trong sáng. Nàng không biết cuộc sống ngoài kia có bao nhiêu niềm vui, bao nhiêu đổi mới, nàng vẫn sống là chính mình, với vẻ đẹp tự nhiên, không tô điểm mà vẫn đủ say đắm lòng người. Mái tóc Hồ Cốc mang màu trắng, mịn màng và khéo léo uốn lượn ôm lấy rừng và ôm lấy biển. Gương mặt Hồ Cốc, nhìn xa, là bầu trời thứ hai, có ráng chiều và có từng đám mây lãng lự trở về với chân trời. Nhưng khi lại gần, ánh nắng cuối xuyên tới đáy biển, một thế giới sống, tưởng như chỉ có trên tivi hiển hiện trước tôi: những sinh vật nhỏ bé đang kiếm ăn hay ngại ngùng bơi đi khi thấy tôi. Hồ Cốc không giấu chúng tôi bất cứ điều gì với làn nước trong có thể nhìn thấy cả đáy. Những làn sóng tinh nghịch, chúng đuổi nhau, chúng cười đùa nhau rồi vỡ òa trong lòng bờ cát trắng dịu dàng.

Nổi bật giữa mênh mông sóng nước là những mỏm đá to, nhỏ. Những hòn đá như những hòn đảo cho người tí hon ở. Thật tuyệt vời khi được ngồi trên mặt những mỏm đá để gió thổi bay mái tóc và nghe rì rào lời sóng biển hát, nhìn ra phía xa xa chân trời nghĩ về chuyện của mình, chuyện cuộc đời hay không gì cả. Những tấm ảnh với gió, cát, với biển chắc chắn sẽ làm cho những bạn chưa đến nơi này phải ghen tị.

Không chỉ là cảnh vật thiên nhiên, tôi còn bị hấp dẫn bởi màu sắc và mùi vị thơm phức của những món ăn nơi đây. Hải sản Hồ Cốc thì phải nói tươi ngon và rẻ hết chỗ nói. Bạn có thể trực tiếp lựa chọn những chú cua, mực béo tốt, những chú tôm chắc khỏe, rồi nào là ghẹ, sò, điệp, ốc, cá, rồi tự tay chế biến chúng bằng những vỉ, lò than thuê từ người dân. Những chú cua, chú tôm rực rỡ màu, những đĩa sò, điệp bắt mắt, những đĩa mực thơm ngon, giữa bờ biển thơ mộng hẳn sẽ là những trải nghiệm tôi không bao giờ quên.

Biển hiền hòa, món ăn hấp dẫn, người dân nơi đây cũng rất nhiệt tình và cởi mở. Họ luôn tươi cười và hướng dẫn du khách, luôn có ý thức bảo vệ và giữ gìn mẹ biển cả.

Có những kỉ niệm đã qua nhưng nó mãi là hồi ức đẹp và đáng nhớ. Biển Hồ Cốc, thành phố Vũng Tàu đã tạo ra những giây phút khó phai trong lòng mỗi người đã từng đặt chân đến như thế.

Tả cảnh biển Vũng Tàu - Mẫu 2

Năm ngoái em có kết quả học tập tốt, vì thế bố mẹ đã thưởng cho em chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm cùng gia đình em tại Vũng Tàu. Em thích lắm, bởi em xem nhiều về Biển Vũng Tàu trên tivi nhưng chưa một lần được ghé thăm. Lần đó, em được bố mẹ cho đi, em vui là hứng thú làm.

Nếu ai chưa từng tới nơi đây thì có thể sẽ phải choáng ngợp trước vẻ đẹp đến ngỡ ngãng mà thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây. Thứ mà em nhìn thấy đầu tiên khi đặt chân xuống mảnh đất nơi đây chính là biển Nha Trang. Biển rộng mênh mông không thấy bờ. Nước biển trong veo màu xanh thẳm. Ánh nắng mặt trời chiếu rọi xuống mặt biển làm mặt biển lung linh hơn.

Đánh tầm mắt ra xa hơn, em thấy thấp thoáng bóng con thuyền đánh cá. Các bác ngư dân đứng ở đầu thuyền quăng lưới. Cánh buồm căng lên đón gió, thuyền rẽ sóng ra khơi.

Khung cảnh nơi đây thật tuyệt vời, cảnh và người như hòa quyện vào nhau.Bầu trời xanh ngắt. Những đám mây trắng trôi hững hờ. Thi thoảng có đám mây nhuốm màu ánh mặt trời trở nên rực rỡ màu sắc: màu vàng, màu đỏ đôi khi là màu hồng phớt. Từng mảng màu làm cho bầu trời mang một vẻ đẹp huyền ảo, choáng ngợp.

Ta có thể nhìn thấy được cả những con sóng bạc đầu trắng xóa thay nhau ập vào bờ, đùa giỡn với con người. Sóng dệt thành một tấm lụa trắng trôi nổi trên mặt biển, nổi bật trên nền biển xanh. Sóng đánh vào ghềnh đá rồi nhanh chóng tan ra nhường chỗ cho cơn sóng tiếp theo.

Không chỉ có vậy, mà bạn còn phải hét lên vì thích thú khi nhìn thấy bờ cát trắng trải dài trên bờ biển như dải lụa tiên nữ bỏ quên. Hạt cát lóng lánh và trong vắt như thủy tinh vậy. Trên bờ cát thấp thoáng những vỏ sò, vỏ ốc đầy màu sắc, nhiều hình thù trông rất đẹp. Bờ cát mịn in hằn những dấu chân em đi.

Cảnh vật thật hữu tình, mỗi thứ mỗi vẻ nhưng lại điểm tô cho nhau để tạo nên cái thần thái riêng mà không lẫn vào đâu. Hàng dừa trên bờ cát lúc nào cũng xì xào trong gió như đang thì thầm lời ca tiếng hát cùng biển xanh.

Hàng năm bãi biển thu hút hàng triệu du khách tới tới nghỉ mát. Đặc biệt à dịp nghỉ hè, lúc cao điểm có cháy cả phòng khách sạn nếu bạn không đặt trước. Tầm về chiều rất đông người đi tắm biển. Trên gương mặt ai ai cũng là nụ cười vui vẻ khi được tắm nước biển mát, được chơi đùa cùng những con sóng.

Em cùng anh trai cùng nhau xây lâu đài cát, lấy vỏ ốc vỏ sò trang trí. Lâu đài cát của chúng em rất đẹp, ai đi qua cũng phải ngó nhìn. Trên bờ cát cũng có rất nhiều người đang nghịch cát. Có người còn lấy cát đắp lên người hoặc nằm dưới gốc cây dừa để hưởng thụ cái mát của gió biển.

Biển mênh mông mà tình người quá. Em mong sao có thể được đi biển Vũng Tàu một lần nữa. Về nhà rồi em sẽ nhớ biển và những giây phút ở đây lắm. Em hứa sẽ học thật giỏi để được thưởng nhiều chuyến đi biển vui vẻ và bổ ích như thế.

Tả cảnh biển Đà Nẵng

Tả cảnh biển Đà Nẵng - Mẫu 1

Rất nhiều tỉnh thành ở nước ta giáp biển và vùng biển của mỗi tỉnh thành lại có đặc điểm khác nhau. Đối với riêng em, dù chưa được đi hết tất cả những bờ biển ấy nhưng trong số những bờ biển mà em đã có cơ hội được đi thì biển Đà Nẵng là nơi em thích nhất.

Đó là vào dịp nghỉ hè của em năm ngoái, nhân lúc công việc của bố mẹ không quá bận rộn và em được nghỉ hè nên cả nhà em cùng đi biển Đà Nẵng nghỉ mát. Khi đứng từ ban công khách sạn nhìn ra, em có thể thấy bao quát một phần cảnh biển trên bờ và ngoài khơi xa. Cảnh tượng ấy rất đẹp làm em phấn khích và chẳng thể rời được mắt, mãi cho đến khi mẹ gọi em xuống ra biển chơi.

Từ trên bờ biển nhìn ra ngoài khơi xa, biển như được kéo dài mãi chẳng thể nhìn thấy điểm kết thúc, dù trời có nắng thì cũng chỉ thấy một màn mờ ảo, không rõ ràng ngoài khơi. Xa xa ngoài khơi em có thể thấy những chiếc thuyền đánh cá của các bác ngư dân và cả những chiếc thuyền hay ca nô của mọi người đang dạo chơi, tham quan trên biển. Điều em thích nhất ở biển nơi đây là làn nước trong xanh và mát lành, thổi bay cái nóng, cái khó chịu ngày hè. Dù không biết bơi nhưng em vẫn cùng bố mẹ xuống nước tắm và nghịch nước. Để đảm bảo an toàn thì mẹ thuê cho em một chiếc phao hình con vịt rất xinh, nhờ vậy mà em vô tư xuống nước mà chẳng sợ gì.

Khi kết thúc chuyến du lịch, em phải tạm biệt Đà Nẵng và bãi biển xinh đẹp để về nhà nhưng trong lòng vẫn nhớ mãi chuyến du lịch và bãi biển Đà Nẵng xinh đẹp ấy.

Tả cảnh biển Đà Nẵng - Mẫu 2

Năm học vừa qua kết thúc, được sự đồng ý của ban giám hiệu nhà trường và các cô các bác trong hội phụ huynh mà cả lớp em được đi biển Đà Nẵng chơi.

Sinh ra và lớn lên ở Đà Nẵng nên biển đã quá quen thuộc đối với em nhưng mỗi lần ra biển chơi là mỗi lần trong em lại dâng lên những cảm xúc khác nhau, chẳng hạn khi đi cùng bố mẹ sẽ khác so với khi đi cùng bạn bè mình.

Biển vẫn vậy, vẫn trong trí nhớ của em về một vùng biển rộng lớn như chẳng thể thấy được điểm dừng, ngoài khơi là những con sóng bạc đầu, thi thoảng có vài ngọn sóng sẽ vỗ vào bờ và tạo nên một bản nhạc của đại dương. Trên bờ biển là những dải cát vàng mịn, chúng em tha hồ nô đùa mà chẳng sợ ngã bị thương. Cách một khoảng nhất định người ta sẽ trồng một cây dừa, loài cây đặc trưng thường thấy trên tại bất cứ bãi biển nào. Lúc nào biển cũng đông kín người, nào là những du khách đến nghỉ dưỡng, nào là những người sống ở gần biển mà ra biển tản bộ hay những người bán hàng rong bán quanh bãi biển.

Biển rất đẹp nhưng cũng rất nguy hiểm bởi những con sóng và độ sâu của nước nên cô giáo không cho chúng em xuống tắm biển mà chỉ cho chúng em ở trên bờ và tổ chức một bữa tiệc nhỏ với các loại bánh trái. Chúng em còn được các cô và các bác đại diện hội phụ huynh tổ chức cho chơi các trò chơi như ai nhanh hơn, đố vui,…Dù có hơi tiếc nuối vì không được xuống nước nhưng tất cả chúng em đều rất vui vì đã có những phút giây vui vẻ bên bạn bè mình.

Có lẽ nhờ chính những kỉ niệm đẹp ấy mà em càng thấy yêu biển Đà Nẵng nơi quê hương mình hơn.

Tả cảnh biển Cửa Lò

Tả cảnh biển Cửa Lò - Mẫu 1

Kỳ nghỉ hè năm nay, bố đã thưởng cho em một chuyến du lịch đến biển Cửa Lò - đó là phần thưởng cho kết quả học tập tốt của em.

Đây là lần đầu tiên gia đình em đến thăm biển Cửa Lò nên ai cũng cảm thấy vô cùng mong đợi. Mẹ đã giúp cả hai bố con chuẩn bị đồ đạc cần thiết từ tuần trước. Gia đình em sẽ đi cùng với hai gia đình nữa là bạn thân của bố. Chuyến xe khởi hành từ sáng sớm. Đến nơi, mọi người đều đã mệt nên quyết định sau khi đến khách sạn nhận phòng, thu dọn đồ đạc sẽ cùng nhau đi ăn uống rồi nghỉ ngơi. Buổi chiều tất cả sẽ cùng nhau đi tắm biển. Trên đường đi, em có làm quen được với hai bạn nhỏ cùng tuổi với mình. Em và các bạn đều rất thích thú với chuyến đi này.

Khoảng năm giờ chiều, khi hết nắng mọi người cùng nhau ra biển. Em phải đi bộ từ khách sạn khoảng bốn ki-lô-mét mới đến biển. Trước mắt em chính là bãi biển Cửa Lò rộng mênh mông. Gió biển lồng lộng. Tiếng sóng vỗ ào ạt. Bãi cát vàng trải dài. Bầu trời lúc này thật cao, không một gợn mây. Ông mặt trời như một quả bóng khổng lồ tỏa ánh nắng chói chang xuống mọi nơi. Em cùng các bạn thỏa thích vui đùa trên bãi cát, nghịch nước biển mát lạnh.

Biển đẹp nhất có lẽ về ban đêm. Khi ánh nắng cuối ngày tắt hẳn, nhường chỗ cho bầu trời đêm đầy sao. Không khí lúc này cũng dễ chịu, mát mẻ hơn. Em cùng bố mẹ ngồi chơi ở một quán nước gần bờ biển. Gió biển thổi vào mát rượi. Ngày hôm sau, em còn được bố mẹ dẫn đi thăm các địa danh nổi tiếng ở Cửa Lò như: đảo Hòn Ngư, chùa Lô Sơn, đảo Lan Châu…

Chuyến du lịch Cửa Lò đã để lại cho em nhiều kỉ niệm tuyệt đẹp. Hy vọng rằng em sẽ được quay trở lại đây du lịch vào một ngày gần nhất.

Tả cảnh biển Cửa Lò - Mẫu 2

Em vẫn thường nghe nhắc đến dải đất miền Trung xa xôi có bãi biển trải dài rất đẹp. Mùa hè vừa rồi, may mắn thay em đã được cùng bố mẹ trải nghiệm những ngày hè tuyệt vời tại bãi biển Cửa Lò. Đó là những ngày mà em nghĩ em sẽ không bao giờ có thể quên được.

Ở thành phố nơi em sống em đã quen với cái ảnh ồn ào đông đúc. Thi thoảng, không khí bị ô nhiễm bởi khói bụi từ các nhà máy rồi khí thải của xe cộ. Vậy nên khi bước chân xuống vùng biển, cái không khí trong lành của biển gần như ngay lập tức khiến em cảm thấy thích thú và hưng phấn. Em chỉ muốn được lao ngay ra biển nhưng bố mẹ đã cản em lại. Bố mẹ nói vừa đi đường dài nếu xuống biển ngay sẽ rất dễ bị ốm. Vậy là em đành ngậm ngùi trở về khách sạn nghỉ ngơi đợi đến chiều mới được ra ngắm biển.

Chiều hôm ấy là lần đầu tiên em được nhìn thấy biển. Chao ôi! Nước biển mới trong và xanh làm sao. Ở ngoài bãi biển đông kín bóng người. Người trên bờ, người dưới nước, tiếng cười nói rộn vang khắp một vùng. Em cũng lập tức lao về phía biển để được vùng vẫy trong làn nước mát giống như những chú cá. Nước biển được nhuộm đỏ bởi ánh nắng mặt trời nên trở nên óng ánh hơn. Nước biển lúc này ấm lắm. Em ngồi trong phao thả trôi bồng bềnh trên biển. Tất nhiên là bố mẹ em luôn bơi bên cạnh để đảm bảo an toàn cho em. Thi thoảng có những con sóng lớn đổ ụp qua đầu em. Em bị nước biển chui vào miệng. Vị biển mặt chát.

Bơi chán em lại lên bờ ngồi nghịch cát. Bãi cát trắng ven biển bị sóng biển đánh vào ướt sũng. Chúng trở nên đậm màu hơn. Em cũng giống như rất nhiều bạn nhỏ khác thích thú với việc xây lâu đài cát. Những tòa lâu đài vừa mới xây dựng nên thì lại bị một con sóng lớn đánh cho sụp đổ. Thế nhưng em không hề thấy giận cơn sóng chút nào. Sóng đánh tan tòa lâu đài này thì em sẽ xây những tòa lâu đài khác.

Khi ông mặt trời xuống biển, cảnh hoàng hôn trên biển thật huy hoàng và kỳ vĩ. Em ngồi trên bãi cát trắng ngắm cảnh mặt trời lặn. Mặt trời lúc này giống như một quả cầu đang rực đỏ. Mặt trời lớn lắm, lớn hơn rất nhiều lần so với mặt trời của thành phố. Em chỉ muốn chạy lại gần để ôm mặt trời vào lòng nhưng em biết điều đó là không thể.

Khi mặt trời khuất dần ở phía chân trời, bầu trời trở nên tối sầm lại. Em trở về khách sạn cùng bố mẹ. Ăn tối xong, em lại được cùng bố mẹ dạo chơi ven biển. Biển đêm mang vẻ gì đó huyền bí lắm. Biển mênh mông và sâu hun hút. Đôi lúc em có cảm giác sợ hãi khi nhìn về phía biển. Gió biển thổi vào đất liền khiến hàng phi lao rì rào đung đưa trong gió. Giữa biển đêm, thấp thoáng ánh đèn của những bác ngư dân đang chèo thuyền thúng đi câu mực.

Tối hôm ấy đi ngủ, em chỉ háo hức mong trời sáng thật nhanh để hôm sau được ra biển ngắm mặt trời lên. Bình minh trên biển quả thực đẹp hơn trong tưởng tượng của em rất nhiều. Mặt biển hiền hòa với những đợt sóng lăn tăn. Quả cầu lửa treo lơ lửng giữa biển, rực rỡ cả một góc trời. Em cứ đứng ngắm mặt trời lên cho tới khi mặt trời lên gần tới đỉnh đầu. Lúc này, những du khách cũng đã bắt đầu ra tắm biển.

Trở về thành phố, em vẫn còn lưu luyến những giây phút ở bãi biển Cửa Lò. Không chỉ là lưu luyến cảnh biển, con người mà còn cả những món ăn nơi đây nữa. Nhất định một ngày em sẽ còn quay trở lại đây.

........

Mời các bạn tải file tài liệu để xem thêm nội dung chi tiết

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
1.210
  • Lượt tải: 456
  • Lượt xem: 394.952
  • Dung lượng: 1.004,4 KB
Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan:

6 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Lê Đức Lộc
    Lê Đức Lộc Học cái này mới đáng là học
    Thích Phản hồi 19:55 11/05
    • Lê Đức Lộc
      Lê Đức Lộc

      Nãy giờ nói vậy thôi chứ học rất được luôn đấy 

      Thích Phản hồi 19:54 11/05
      • Lê Đức Lộc
        Lê Đức Lộc

        Học được phết


        Thích Phản hồi 19:52 11/05
        • THÙY LÊ THỊ BÍCH
          THÙY LÊ THỊ BÍCH

          Bài hay nhưng dàiiiii quáa

          Thích Phản hồi 20:03 28/10
          • Phương Đạt
            Phương Đạt

            Cho dài đến bốn trang dùm được không ?

            Thích Phản hồi 19:09 31/10
            • maria kinamoto
              maria kinamoto

              cho dài hơn dùm đi🤓

              Thích Phản hồi 20:18 30/10