Hướng dẫn tạo bản đồ trong Mini World: Block Art

Mini World: Block Art cho phép người chơi tự tạo bản đồ chơi riêng. Hãy cùng Download.vn tìm hiểu cách tạo bản đồ trong Mini World: Block Art nhé!

Hướng dẫn tạo bản đồ trong game Mini World Block Art

Các nhân tố tạo nên bản đồ game

Một bản đồ hoàn chỉnh trong game Mini World chủ yếu bao gồm các cảnh, gameplay, kết hợp với hiệu ứng, âm thanh đặc biệt và hệ thống nội dung để làm phong phú lối chơi trên bản đồ.

Trong Mini World: Block Art, bạn thoải mái tạo game như trong trí tưởng tượng.

  • Bối cảnh: Thường được tạo nên bởi các khối khác nhau, mô hình thu nhỏ, plugin tích hợp trong hệ thống & tùy biến. Các nhà sáng tạo có thể linh hoạt trong việc xây dựng cảnh trong bản đồ và cũng có thể khôi phục bất kỳ cảnh trong game hoặc mô phỏng cảnh quan trong đời thực.
  • Gameplay: Mini World có lối chơi tự do tương đối cao. Người chơi có thể hoàn thiện logic gameplay theo quy tắc chơi mong muốn cùng các công cụ tạo bản đồ, trigger và tập lệnh.
  • Hiệu ứng đặc biệt, âm thanh, hệ thống văn bản: Các công cụ chỉnh sửa cung cấp thư viện hiệu ứng và kiểu âm thanh phong phú. Chúng rất tiện cho lập trình viên nhanh chóng làm phong phú bản đồ game và khiến nó trở nên rực rỡ hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng tính năng tương tác nội dung để tăng hoạt động trên bản đồ.

Hướng dẫn tạo bản đồ trong Mini World: Block Art

Bước đầu tiên là học cách tạo, lưu và xuất bản bản đồ game Mini World.

Tạo bản đồ Mini World: Block Art

1. Click Start.

Click Start trong Mini World

2. Sau đó nhấn New World.

Tạo thế giới mới trong Mini World Block Art

Chọn Dev Mode để tạo một bản đồ. Bài viết chọn Flat Glassland làm địa hình bởi muốn có một bản đồ phẳng đơn giản để dễ dàng tùy biến mọi thứ bên trong.

Chế độ phát triển trong Mini World

Click nút Start ở góc phải màn hình, sau đó bạn có thể thấy bản đồ đầu tiên.

Lưu bản đồ

Bản đồ vừa tạo sẽ tự động được lưu trên thiết bị bạn đang dùng hiện tại, không nằm trên server. Nếu cần sau lưu dữ liệu bản đồ lên server, nhưng không muốn người chơi khác tải nó, bạn chỉ cần upload bản đồ ở chế độ riêng tư. Cụ thể các bước thực hiện như sau:

Tạo bản đồ chơi game Mini World
Chọn chế độ bản đồ trong Mini World Block Art

Xuất bản đồ

Sau khi upload và công khai bản đồ Mini World Block Art, người chơi khác có thể tải nó và chơi solo hoặc online cùng bạn.

Xuất bản đồ trong Mini World Block Art

Chỉnh sửa hình đại diện của bản đồ Mini World Block Art

Hình đại diện bản đồ game cũng cực kỳ quan trọng. Nếu đẹp, chắc chắn sẽ có nhiều người tải bản đồ của bạn hơn. Cài đặt hình đại diện của bản đồ cũng rất đơn giản, miễn là bạn có thể cắt ảnh ở trình xem hiện tại. Cách thực hiện:

Chọn vị trí chụp màn hình > Mở cài đặt ở góc phải phía trên > click icon camera để chụp ảnh.

Chỉnh sửa hình đại diện bản đồ bạn tạo trong Mini World

Trên đây là hướng dẫn từng bước tạo bản đồ trong Mini World: Block Art. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 1.468 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 26/03/2021
Xem thêm: Mini World Block Art
Sắp xếp theo