Hoa ngọt trong Genshin Impact: Vị trí và cách thu hoạch

Hoa ngọt Genshin Impact là nguyên liệu quan trọng trong nhiều công thức nấu ăn. Dưới đây là những điều bạn cần biết về hoa ngọt trong Genshin Impact.

Hoa ngọt trong Genshin Impact
Hoa ngọt trong Genshin Impact

Genshin Impact là một game gacha được yêu thích nhất hiện nay. Bạn có thể tự do khám phá trong thế giới xinh đẹp này và tham gia rất nhiều nhiệm vụ, thậm chí cả hái hoa nấu ăn hay chế biết nguyên liệu thăng cấp.

Hoa ngọt hay Sweet Flowers là một vật phẩm theo tiêu chuẩn được sử dụng trong hàng loạt công thức chế tạo và kết hợp nguyên vật liệu. Bạn có thể sở hữu số lượng lớn chúng cho tới khi cần dùng cho một nhiệm vụ nào đó trong Genshin Impact, chẳng hạn như một bó hoa tặng cho Linen trong sự kiện Marvelous Merchandise.

Hoa ngọt đúng như tên gọi. Nó là loài hoa đẹp, có mùi thơm nhưng cũng có thể giết chết bạn bởi Whopperflowers dùng chúng để ẩn nấp và chờ cơ hội phục kích bạn. Nếu muốn có một bó hoa ngọt thật nhanh khi chơi Genshin Impact, bạn có nhiều cách để làm việc đó. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách có hoa ngọt Genshin Impact.

Hoa ngọt Genshin Impact là gì?

Theo Genshin Impact, hoa ngọt là “loài hoa có mùi thơm đặc biệt. Chúng dễ dàng được tìm thấy, ngay cả trong bóng tối. Chỉ cần đi theo mùi hương.”

Bạn có thể dùng hoa ngọt theo nhiều cách khác nhau, nguyên liệu nấu ăn hoặc trang bị cho nhiệm vụ.

Cách có hoa ngọt trong Genshin Impact

Nguyên liệu nấu ăn

Người chơi có thể chế biến hoa ngọt Genshin Impact thành đường để làm nhiều món ăn hoặc trực tiếp dùng chúng nấu Sweet Madame - Công thức có sẵn ngay ở phần đầu của game.

Sweet Madame là món thịt gà quay xuất hiện trong bộ sưu tập meme Genshin Impact, được dùng để khôi phục 20024% HP tối đa, cộng thêm 900 tới 1.500 HP khi được dùng.

Hoa ngọt là nguyên liệu chế biến Sweet Madame
Hoa ngọt là nguyên liệu chế biến Sweet Madame

Bạn cũng có thể dùng món ăn này để hoàn thành nhiệm vụ Old Tastes Die Hard trong Guili Plain. Sau đó, người chơi sẽ nhận được 20 Primogem cùng với công thức Zhongyuan Chop Suey.

Vật dụng hoàn thành nhiệm vụ

“Đưa 10 hoa ngọt cho Helen” là một trong số Reputation Request ở Mondstadt. Người chơi Genshin Impact nên tích trữ nguyên liệu này khi cần một bó hoa ngọt để tăng thứ hạng Danh tiếng.

Vị trí hoa ngọt trong Genshin Impact

Bản đồ vị trí hoa ngọt Genshin Impact

Hoa ngọt không hiếm ở Glaze Lily hay Qingxin. Bạn có thể ngắt chúng ở hầu hết mọi nơi khi đi qua Teyvat.

Bạn nên trồng hoa ngọt Genshin Impact ở Mondstadt và Liyue. Xem bản đồ không giúp ích nhiều bởi chúng gần như xuất hiện ở khắp mọi nơi.

Bản đồ vị trí hoa ngọt trong Genshin Impact
Bản đồ vị trí hoa ngọt trong Genshin Impact

Mặt khác, bạn có thể đánh dấu những địa điểm có nhiều hoa ngọt gần nhau và it kẻ thù mạnh ở Mondstadt, bao gồm:

  • Núi Stormbearer
  • Hồ Starfell
  • Dawn Winery và hòn đảo nhỏ cạnh nhà máy rượu này
  • Giữa Mondstadt và Windrise
  • Giữa đền Thousand Winds và Mondstadt
  • Tây Bắc của Jueyun Karst

Trong khi đó, người chơi có World Rank thấp không nên tìm kiếm hoa ngọt ở Inazuma và Liyue bởi tỉ lệ xuất hiện thấp và địa hình xấu có thể khiến họ ra về tay trắng. Tính tới Genshin Impact 2.4, Dragonspine là khu vực duy nhất không có hoa ngọt.

Mua hoa ngọt Genshin Impact

Phương pháp này dành cho những ai muốn có hoa ngọt nhanh mà không phải đi lang thang khắp nơi. Loài hoa nhỏ bé này được bán tại cửa hàng gần cổng vào Mondstadt. Bạn có thể mua 10 bông với giá 200 Mora/bông mỗi ngày.

Bạn có thể mua hoa ngọt Genshin Impact tại Flora Whisper
Bạn có thể mua hoa ngọt Genshin Impact tại Flora Whisper

Thám hiểm

Ngoài mua và đi dạo quanh các vùng, bạn còn có thể thu thập hoa ngọt Genshin Impact qua thám hiểm. Tới hội của Katheryne trong Adventure’s Guild và cử nhân vật đi thám hiểm.

Bằng cách này, bạn có thể nhận được từ 8 tới 12 hoa ngọt sau 20 tiếng. Trong một tuần, bạn có thể nhận thêm 56 tới 84 hoa ngọt mà không tốn nhiều công sức.

Trồng hoa ngọt trong Ấm Trần Ca

Người chơi Genshin Impact có thể dùng tính năng trồng trọt ở Ấm Trần Ca để có hoa ngọt.

Trồng hoa ngọt trong Ấm Trần Ca ở Genshin Impact
Trồng hoa ngọt trong Ấm Trần Ca ở Genshin Impact

Đầu tiên, bạn phải thu thập hạt giống hoa ngọt từ thế giới bên ngoài và dùng Seed Dispensary. Càng nhiều hạt giống, bạn càng cần mua nhiều đất trồng cây hơn trong Ấm Trần Ca.

Sau khi trồng, hoa ngọt cần 2 ngày, 22 tiếng để phát triển hoàn thiện.

Kẻ thù hoa ngọt

Trong khi trồng hoa ngọt Genshin Impact, bạn cần biết rằng có một kẻ thù cải trang thành loài hoa này: Whopperflower. Khi không đề phòng, ngắt nhầm “hoa ngọt” Whopperflower, bạn sẽ trở thành nạn nhân của nó trước khi đối thủ xuất hiện và tấn công bạn.

Tránh hoa ngọt Genshin Impact hiện icon ... vì đó là một cạm bẫy
Tránh hoa ngọt Genshin Impact hiện icon ... vì đó là một cạm bẫy

Cách duy nhất để tránh tình huống này là đảm bảo có icon bàn tay cạnh hoa khi bạn tương tác với nó. Nếu là icon , hãy bỏ qua.

Trên đây là vị trí và cách dùng hoa ngọt trong Genshin Impact. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 3.554 lượt xem
👨 Tử Đinh Hương Cập nhật: 28/11/2022
Xem thêm: Genshin Impact
Sắp xếp theo