Tập làm văn lớp 2: Viết 4 - 5 câu giới thiệu về một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ Dàn ý & 18 đoạn văn mẫu lớp 2

Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Tập làm văn lớp 2: Viết 4 - 5 câu giới thiệu về một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ.

Tài liệu bao gồm dàn ý và 18 đoạn văn mẫu, sẽ giúp ích cho các bạn học sinh lớp 2. Mời tham khảo nội dung chi tiết bên dưới.

Giới thiệu về một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ

Dàn ý giới thiệu về một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ

  • Giới thiệu đồ vật: giá sách, bút chì…
  • Đặc điểm của đồ vật: màu sắc, kích thước, hình dáng…
  • Công dụng của đồ vật: để sách vở, viết bài…
  • Thái độ, suy nghĩ về đồ vật: yêu thích, trân trọng…

Giới thiệu về một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ - Mẫu 1

Giới thiệu về một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ - Mẫu 2

Sinh nhật năm nay, mẹ tặng em một chiếc giá sách. Giá sách có hình chữ nhật. Chiều dài khoảng chín mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng khoảng sáu mươi xăng-ti-mét. Nó được làm bằng gỗ. Bên ngoài, giá sách được phủ lớp sơn màu nâu bóng. Chiếc giá sách đã giúp em sắp xếp sách vở gọn gàng hơn.

Giới thiệu về một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ - Mẫu 3

Em có một chiếc thước kẻ. Nó được làm bằng gỗ. Chiếc thước có hình chữ nhật. Chiều dài của thước là 20 xăng-ti-mét. Trên mặt thước có in các vạch kẻ màu đen theo đơn vị xăng-ti-mét. Phía góc bên trái còn in những bông hoa đào. Vào giờ mĩ thuật, em thường dùng thước kẻ để vẽ các hình khối. Chiếc thước kẻ là một đồ dùng có ích.

Giới thiệu về một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ - Mẫu 4

Em có một chiếc bút chì. Nó được làm bằng gỗ. Chiều dài khoảng mười lăm xăng-ti-mét. Bên ngoài được sơn một lớp màu vàng bóng. Trên thân bút có in tên hãng bút. Ở đầu bút có gắn một cục tẩy nhỏ màu trắng. Ruột bút chì có màu xám. Chiếc bút đã giúp em vẽ tranh. Em sẽ giữ gìn cẩn thận chiếc bút này.

Giới thiệu về một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ - Mẫu 5

Bố vừa mua cho em một chiếc giá sách. Nó được làm bằng gỗ. Chiều dài khoảng chín mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng khoảng sáu mươi xăng-ti-mét. Nó được làm bằng gỗ. Bên ngoài, giá sách được phủ lớp sơn màu nâu bóng. Chiếc giá sách đã giúp em sắp xếp sách vở gọn gàng hơn.

Giới thiệu về một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ - Mẫu 6

Nhà em có một chiếc em tủ quần áo. Nó được làm bằng gỗ. Chiều dài khoảng một mét hai mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng khoảng chín mươi xăng-ti-mét. Bên ngoài, chiếc tủ được phủ một lớp sơn màu nâu. Chiếc tủ gồm có ba ngăn. Ngoài cánh tủ còn có khóa. Em dùng tủ để đựng quần áo, giày dép.

Giới thiệu về một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ - Mẫu 7

Nhân dịp sinh nhật, bạn Hà tặng em một chiếc ống đựng bút. Nó được làm bằng tre, có hình trụ. Bên ngoài, ống được sơn màu hồng. Trên thân ống vẽ hình những bông hoa mai. Em rất thích món quà này.

Giới thiệu về một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ - Mẫu 8

Hôm qua, mẹ mua cho em một chiếc giá sách. Nó được làm bằng gỗ và có hình chữ nhật. Chiều dài khoảng chín mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng khoảng sáu mươi xăng-ti-mét. Bên ngoài, nó được sơn màu nâu. Chiếc giá sách đã giúp em sắp xếp sách vở.

Giới thiệu về một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ - Mẫu 9

Em có một chiếc bút chì gỗ. Nó dài khoảng một gang tay. Ruột bên trong có màu xám. Vỏ bên ngoài làm bằng gỗ sơn màu vàng. Cuối thân bút chì được gắn một cục tẩy bé màu trắng. Bút chì đã giúp em trong việc học tập.

Giới thiệu về một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ - Mẫu 10

Chiếc thước kẻ này là quà sinh nhật của em. Nó được làm bằng gỗ, có màu nâu. Chiều dài của thước là 30cm. Còn chiều ngang là 5cm. Trên mặt thước có in những vạch kẻ màu đen chia theo đơn vị xăng-ti-mét. Em rất thích chiếc thước này.

Giới thiệu về một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ - Mẫu 11

Em có một chiếc bút chì. Nó được làm bằng gỗ. Chiều dài khoảng mười lăm xăng-ti-mét. Bên ngoài bút được phủ một lớp sơn màu vàng bóng. Trên thân bút có in tên hãng bút. Ở đầu bút có gắn một cục tẩy nhỏ màu trắng. Ruột bút chì có màu xám. Chiếc bút đã giúp em viết bài, vẽ tranh. Em rất thích chiếc bút chì này.

Giới thiệu về một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ - Mẫu 12

Trong nhà của em có một chiếc giá sách. Nó được làm bằng gỗ. Chiều dài khoảng chín mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng khoảng sáu mươi xăng-ti-mét. Bên ngoài, giá sách được phủ lớp sơn màu vàng. Chiếc giá sách đã giúp em sắp xếp sách vở gọn gàng hơn. Em rất thích chiếc giá sách này.

Giới thiệu về một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ - Mẫu 13

Giới thiệu về một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ - Mẫu 14

Nhà em có một bộ bàn ghế. Nó được làm bằng gỗ lim. Bộ bàn ghế gồm một chiếc bàn và ba chiếc ghế. Nó được đặt ở giữa phòng khách. Buổi tối, gia đình em thường ngồi ở đó xem vô tuyến, trò chuyện.

Giới thiệu về một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ - Mẫu 15

Trong nhà của em có một chiếc giá sách. Nó được làm bằng gỗ. Chiều dài khoảng chín mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng khoảng sáu mươi xăng-ti-mét. Bên ngoài, giá sách được phủ lớp sơn màu vàng. Chiếc giá sách đã giúp em sắp xếp sách vở gọn gàng hơn. Em rất thích chiếc giá sách này.

Giới thiệu về một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ - Mẫu 16

Em vừa mua một chiếc bút chì mới. Nó là loại bút chì gỗ. Chiều dài khoảng mười lăm xăng-ti-mét. Vỏ bút có màu vàng tươi. Thân bút có in tên và logo của hãng bút. Đầu bút có gắn một cục tẩy nhỏ màu hồng. Ruột bút chì có màu xám. Chiếc bút chì đã giúp em viết bài, vẽ tranh. Em sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận.

Giới thiệu về một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ - Mẫu 17

Nón là một đồ vật quen thuộc. Chiếc món có thể được làm từ nhiều loại lá khác nhau. Bộ khung được làm bằng tre, uốn chắc chắn. Chiếc nón có hình chóp nhọn. Khung nón được đan bằng tre, phủ lên khung tre là các lớp lá. Nón thường có dây đeo làm bằng vải mềm để giữ trên cổ. Nón giúp mọi người che nắng, che mưa. Chiếc nón rất có ích.

Giới thiệu về một đồ vật được làm từ tre hoặc gỗ - Mẫu 18

Chiếc bàn là một đồ dùng học tập của em. Nó có hình chữ nhật, màu nâu. Chất liệu của bàn là gỗ. Chiều rộng là sáu mươi xăng-ti-mét và chiều dài chín mươi xăng-ti-mét. Dưới mặt bàn có có ngăn kéo và tủ để đựng đồ dùng học tập. Em rất thích chiếc bàn học của mình.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
755
  • Lượt tải: 887
  • Lượt xem: 209.544
  • Dung lượng: 161,7 KB
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • John Pham
    John Pham

    😀😀😀


    Thích Phản hồi 25/04/23
    • Anh Nguyễn
      Anh Nguyễn


      Mầu 10 toán sai chính tả

      Thích Phản hồi 07/05/23
      • Anh Nguyễn
        Anh Nguyễn

        😆😅😅😅


        Thích Phản hồi 07/05/23