Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn nghị luận về Cái rễ của học hành thì cay đắng nhưng quả của nó thì ngọt ngào Viết đoạn văn 200 chữ hay nhất

Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn nghị luận về Cái rễ của học hành thì cay đắng nhưng quả của nó thì ngọt ngào mang đến đoạn văn mẫu siêu hay do Download.vn giới thiệu sẽ là tài liệu vô cùng hữu ích với các bạn học sinh lớp 12.

Viết đoạn văn về Cái rễ của học hành thì cay đắng nhưng quả của nó thì ngọt ngào được xây dựng đầy đủ, mạch lạc, rõ ràng từng phần các bạn có thể dễ dàng lựa chọn tham khảo cho bài văn của mình sắp viết. Bên cạnh đó các bạn xem thêm đoạn văn viết về thời gian và tuổi trẻ, đoạn văn trình bày quan điểm Tri thức con học được sẽ là vũ khí trong tay.

Viết đoạn văn về Cái rễ của học hành thì cay đắng nhưng quả của nó thì ngọt ngào

Mỗi con người từ khi sinh ra và lớn lên đều mang trong mình một sứ mệnh, một ước mơ và hoài bão riêng. Để đạt được ước mơ và hoài bão của mình, điều tất yếu chúng ta phải làm đó là học tập, bởi lẽ: “Cái rễ của học hành thì cay đắng nhưng quả của nó thì ngọt ngào”. Câu nói đề cao vai trò và ý nghĩa của việc tự học. Học tập là quá trình mỗi người tự giác tìm tòi, học hỏi, tiếp thu, tích lũy những kiến thức bổ ích, có lợi cho cuộc sống cũng như công việc dựa vào chính khả năng của mình mà không nhờ vả hay trông chờ vào bất cứ ai. Ngoài ra, tự học còn có thể được hiểu là chúng ta dựa vào kiến thức được thầy cô giáo hoặc người đi trước cung cấp để dựa vào đó hình thành những bài học cho riêng mình. Tự học giúp con người chủ động trong việc tìm kiếm, tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích và có thể tự rút ra được những bài học cho riêng mình. Giáo dục mang đến cho con người nhiều lợi ích quý báu: nó cung cấp cho chúng ta nguồn tri thức quý giá vô tận, giúp con người mở mang hiểu biết, gây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn. Người ham học hỏi là người luôn hoàn thành những bài tập mà mình được giao một cách hoàn thiện và chỉn chu nhất. Không ngừng tìm tòi, học hỏi những kiến thức mới để mở mang tầm hiểu biết và có ý thức vươn lên trong học tập. Tuy nhiên, trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người chưa nhận thức đúng đắn tầm quan trọng của giáo dục và việc học, chưa cố gắng tiếp thu kiến thức, lười biếng trong việc học tập. Lại có những người tiếp thu chưa đúng cách nguồn tri thức quý báu và mãi cứ loay hoay trong vòng luẩn quẩn… những người này cần xem xét lại bản thân mình để có thể tiến về phía trước. Mỗi chúng ta chỉ được sống một lần duy nhất, chính vì vậy hãy sống và cố gắng học tập, tiếp thu nền giáo dục, hoàn thiện bản thân để góp phần xây dựng đất nước vững mạnh. Không một ai là hoàn hảo nhưng khi ta biết cố gắng vươn lên ta sẽ đạt thành quả xứng đáng.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 643
  • Dung lượng: 94,7 KB
Sắp xếp theo