Cách yêu cầu hoàn tiền trên Facebook

Cách lấy lại tiền quảng cáo Facebook hay hoàn tiền Facebook ads như thế nào? Hãy cùng Download.vn tìm hiểu cách gửi yêu cầu hoàn tiền khi mua hàng qua Facebook, Messenger và Marketplace như thế nào nhé!

Facebook Facebook cho iOS Facebook cho Android

Facebook ngày nay không đơn thuần là một mạng xã hội mà còn là một thị trường mua bán tiềm năng. Giống như mọi thị trường khác, chắc chắn có những lúc, bạn muốn hoàn tiền cho hàng hóa đã mua.

Đáng tiếc, quá trình hoàn tiền thanh toán trên Facebook hơi khó hiểu. Làm thế nào bạn nhận lại tiền còn tùy thuộc vào phương thức mua hàng. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách gửi yêu cầu hoàn tiền trên Facebook Messenger, Facebook Marketplace và nhiều hơn thế nữa.

Hoàn tiền thanh toán qua Facebook Messenger

Nếu dùng Facebook Pay để gửi tiền trong Messenger, Facebook không thể hoàn tiền. Theo hướng dẫn sử dụng Facebook, mạng xã hội này không cung cấp phương thức nhận hoàn tiền qua Messenger. Thực tế, bạn chỉ có hai lựa chọn:

  • Yêu cầu người bán trả lại tiền.
  • Nhờ người bán từ chối thanh toán.

Chính sách cứng nhắc này khiến Facebook Pay không phải một cách hay để trả tiền mua hàng từ người không quen biết. Hãy chỉ chọn dịch vụ này để gửi tiền tới bạn bè và gia đình.

Hoàn tiền mua hàng trên Facebook Page

Lịch sử thanh toán trên Facebook

Facebook không xử lý hoàn tiền cho các đơn hàng thực hiện trên các Page. Thay vào đó, trách nhiệm thuộc về người bán. Điều này nghĩa là bạn cần liên hệ người bán và hi vọng họ chấp nhận yêu cầu hoàn tiền.

Nếu đã dùng hệ thống xử lý thanh toán nội bộ của Facebook để mua hàng qua Facebook Page, dưới đây là cách liên hệ người bán và nhận hoàn tiền:

  1. Click mũi tên ở góc phải phía trên trang Facebook và chọn Settings.
  2. Chọn Payments ở bảng bên tay trái.
  3. Click mặt hàng bạn muốn được hoàn tiền.
  4. Chọn Contact Seller.
  5. Điền vào biểu mẫu hiện ra.
  6. Nhấn Send.

Hoàn tiền khi mua hàng và game trên Facebook

Nếu đã trả tiền mua game và mặt hàng nào đó trong game, đầu tiên, bạn cần biết rằng phải mất khoảng 4 tiếng nó mới được chuyển tới tài khoản của bạn.

Nếu muốn hoàn tiền, hãy làm theo những bước sau:

  1. Tới Settings > Payments.
  2. Click vào thanh toán bạn muốn để đảm bảo nó đã được xử lý.
  3. Mở hóa đơn.
  4. Click Dispute và điền thông tin.

Bạn luôn có thể hoàn trả các khoản phí game đã mua bởi người dưới 18 tuổi hoặc nếu thấy bất kỳ chi phí lạ trên tài khoản.

Chính sách hoàn tiền trên Facebook Marketplace

Chính sách hoàn tiền trên Facebook Marketplace

Nói chung, Facebook không chịu trách nhiệm về các mặt hàng đã bán trên Marketplace. Web này tràn ngập những câu chuyện từ người nhận hàng bị lỗi, chỉ cho người bán xóa danh sách và toàn bộ dấu vết giao dịch. Vì thế, tốt nhất bạn không nên mua hàng trên đây.

Mua hàng trong nhóm

Facebook không nhận hoàn tiền trong trường hợp này. Quyết định phụ thuộc trực tiếp vào giao dịch giữa người mua vào người bán. Vì thế, hãy cân nhắc thật kỹ mỗi khi mua hàng online.

Mẹo mua sắm an toàn khi dùng Facebook Marketplace

Khi mở Facebook Marketplace, nó tự động hiện cho bạn những mặt hàng có sẵn trong 60km tính từ vị trí của bạn. Khi mua và bán hàng trên nền tảng này, bạn nên thực hiện giao diện ở những khu vực đã quen thuộc.

Dù bạn có thể tìm kiếm mặt hàng chỉ cách khoảng 100 dặm, thế nhưng, đặt hàng qua mail với người lạ vẫn khá rủi ro. Người mua luôn có cơ hội hủy thanh toán khi hàng được chuyển đi.

Nếu là người mua, đôi khi, bạn có thể gặp phải trường hợp mua hàng không giống như trong quảng cáo trên Marketplace. Vì thế, tốt nhất, hãy tới cửa hàng xem trực tiếp sản phẩm để đảm bảo mua được đúng món đồ cần thiết.

Nếu là người bán, hãy làm ăn chân chính, bán hàng đúng giá và chất lượng để gây dựng thương hiệu và độ tin cậy. Theo thời gian, bạn sẽ có được số lượng khách hàng trung thành đáng kể.

Kiểm tra thông tin Facebook của người bán hoặc mua

Đây là một bước quan trọng. Một số kẻ xấu có thể giả mạo tài khoản của một thương hiệu lớn để lừa bạn mua hàng kém chất lượng, hoặc tệ hơn là nhận tiền nhưng không chuyển hàng.

Không những thế, một người có thể tạo tài khoản ảo để mua hàng nhưng sau đó hủy giao dịch, xóa tài khoản, khiến người bán hàng phải chịu lỗ để thu hàng về. Vì thế, kiểm tra kỹ thông tin người bán và người mua đều quan trọng khi tiến hành giao dịch trên Facebook Marketplace.

Để kiểm tra tài khoản người bán trên Facebook Marketplace:

  1. Click vào bài đăng sản phẩm bạn muốn mua.
  2. Trong Seller Information, click tên người bán.
  3. Chọn View Profile để xem thông tin về tài khoản của họ.

Nếu thấy tài khoản người mua hay người bán có nhiều bạn bè, khả năng cao đây không phải là một tài khoản ảo. Ngoài ra, nếu có chung một người bạn, bạn có thể khai thác thêm thông tin về tài khoản Facebook Marketplace đang định mua/bán hàng.

Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn khi cần hoàn tiền mua hàng trên Facebook.

  • 6.315 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 25/06/2022
Xem thêm: Facebook
Sắp xếp theo