Bảo vệ dữ liệu, bảo mật nội dung, quét máy tính với Avast Internet Security

Ngày nay, mối đe dọa trên Internet đối với người dùng càng ngày càng nhiều, do đó, người dùng Internet cần bảo vệ thông tin của mình khi truy cập vào bất kỳ trang web nào để không bị kẻ xấu đánh cắp thông tin cá nhân và sử dụng thông tin cá nhân của bạn cho mục đích xấu. Lúc này, bạn sẽ cần đến những phần mềm bảo vệ, bảo mật thông tin của bạn khi sử dụng Internet.

Chúng ta đã có Avast Antivirus với những tính năng thông minh, giúp người dùng bảo vệ máy tính của mình một cách an toàn, những tính năng dò virus, tự động quét, scan... sẽ được tự động hóa theo thiết lập của người dùng. Ngoài ra chúng ta cũng có một phần mềm bảo mật nội dung, mua sắm và tài khoản, giao dịch ngân hàng an toàn khi bạn kết nối Internet, đó chính là Avast Internet Security. Công nghệ dò tìm virus thông minh của Avast Internet Security sẽ giúp người dùng bảo vệ được thông tin cá nhân, tăng cường thêm lớp bảo mật chống ransomware - mã độc tống tiền, nhằm bảo vệ file và ảnh cá nhân quan trọng.

Để xem chi tiết những tính năng bảo vệ người dùng trên Avast Internet Security thì hôm nay Download.vn đã thực hiện một bài review, hướng dẫn sử dụng Avast Internet Security mới nhất, để các bạn nắm rõ hơn về những tính năng, những tiện ích mà phần mềm này mang lại. Hãy cùng theo dõi dưới đây nhé. Nếu bạn quan tâm vấn đề bảo mật dữ liệu máy tính hãy xem qua bài viết Diệt virus, bảo vệ máy tính với Avast Antivirus nhé.

Avast Internet Security Avast Free Antivirus

Bước 1: Truy cập vào nút tải bên trên và bấm vào Tải về.

Avast Internet Security

Sau đó chọn một link để tải về. Ngoài phiên bản mới nhất luôn được cập nhật thì bạn có thể tìm thấy những phiên bản cũ của tất cả những phần mềm bạn muốn tải về trên Download.com.vn.

Avast Internet Security

Sau khi đã tải về file cài đặt bạn hãy bấm vòa INSTALL để bắt đầu tiến hành cài đặt. Ở phía dưới nếu muốn thay đổi thư mục chứa Avast Internet Security hãy bấm vào Customize.

Avast Internet Security

Bấm Continue để tiếp tục.

Avast Internet Security

Nếu muốn sử dụng phần mềm trên Android, bạn có thể ghi địa chỉ email của mình vào và sử dụng email trên thiết bị Android của mình để lấy link tải về, nếu không muốn sử dụng hãy bấm No. I don't want to protect my Android phone.

Avast Internet Security

1. Quét virus máy tính, dọn rác máy tính, scan máy tính

Về giao diện phần mềm, Avast Internet Security sẽ không khác gì so với Avast Free Antivirus, có chăng chỉ một vài tính năng được sử dụng miễn phí, ở giao diện Status, vẫn là tính năng Run Smart Scan, giúp bạn thực hiện được những tính năng như quét virus, quét phần mềm dễ bị tấn công, tiện ích trình duyệt, hiệu suất, mối đe dọa về mạng, mật khẩu yếu...

Avast Internet Security

Avast Internet Security

Bạn sẽ tìm thấy được những phần mềm cũ cần được cập nhật.

Avast Internet Security

Cả những file rác trên máy cũng sẽ được phát hiện và quét sạch theo "chỉ thị" của bạn.

Avast Internet Security

2. Bảo vệ dữ liệu

Tiếp đến là mục Protection, ở đây bạn sẽ có những công cụ ngăn chặn xâm nhập vào hệ thống, kiểm soát chức năng bảo vệ máy tính, tùy chọn tường lửa, ngăn chặn web giả mạo...

Chi tiết bạn có thể xem trên bài viết hướng dẫn sử dụng Avast Antivirus mà mình đã gắn ở đầu bài viết. Tại đây sẽ có 3 công cụ bạn được phép sử dụng với bản Avast Antivirus đó là Firewall (Tường lửa), Real Site (Trang web thực), Sandbox(Hộp cát).

Avast Internet Security

Tường lửa sẽ cho bạn kiểm soát được những mạng đang kết nối, những ứng dụng mà Tường lửa quản lý gần đây.

Avast Internet Security

Trang web thực sẽ giúp bạn phân biệt được giữa những trang web giả mạo để lấy thông tin khách hàng, hoặc tệ hơn là đánh cắp tiền của khách hàng nếu như khách hàng đăng nhập thông tin vào những trang web giả đó.

Avast Internet Security

Ở cái Hộp cát này bạn sẽ được phép chạy ứng dụng nào mình muốn, nó sẽ cho ứng dụng của bạn được cô lập, ngăn chặn phần mềm độc hại không để chúng làm hỏng hệ thống máy tính, hoặc cài mã độc để lấy thông tin cá nhân của bạn.

Avast Internet Security

3. Bảo mật cá nhân

Tiếp tục là Privacy, ở phiên bản Avast Internet Security bạn sẽ được sử dụng Sensitive Data Shield, nó là lá chắn dữ liệu giúp bạn bảo vệ riêng những tài liệu quý giá khỏi những tấn công làm mã hóa dữ liệu, ví dụ như ransomware, trojan...

Avast Internet Security

Trong quá trình quét bạn cũng sẽ thấy được những file chứa thông tin nhạy cảm cần được bảo vệ. Bấm Protect All để thực hiện bảo vệ những file tài liệu đó.

Avast Internet Security

Tính năng Data Shredder buộc bạn phải trả phí để được sử dụng, tính năng này có một cái hay là xóa tạm thời những tập tin nhạy cảm khi bạn không dùng đến chúng.

Avast Internet Security

4. Kiểm soát hiệu năng hệ thống

Ở cửa sổ Performance, bạn sẽ tìm được các mục hoạt động nhằm tăng hiệu suất hoạt động của phần mềm, vô hiệu hóa gián đoạn khi đang sử dụng phần mềm. Cleanup dọn sạch hệ thống của bạn, bao gồm có file rác, file tạm, chương trình làm chậm máy tính...

Game Mode sẽ cho phép bạn thêm những trò chơi mà bạn sẽ không muốn chúng bị những thông báo như cập nhật hoặc trả phí, quảng cáo hiện ra khi chơi.

Avast Internet Security

5. Tùy chọn cài đặt phần mềm

Ở đây tùy chọn cài đặt phần mềm là những thiết lập tùy chọn cho các tác vụ tự động khi sử dụng phần mềm, hoặc hiển thị những thông báo, tích hợp mật khẩu, tạo mật khẩu cho phần mềm... Bấm vào Settings ở phía dưới cùng góc bên trái để vào menu thiết lập phần mềm.

Avast Internet Security

Trong đây bạn sẽ được đổi ngôn ngữ phần mềm, cập nhật các phần mềm đang sử dụng trên máy tính, bật những tính năng hoạt động trên Avast Internet Security lên.

Avast Internet Security

Trên đây là bài hướng dẫn sử dụng phần mềm Avast Internet Security, về cơ bản nó không khác gì phần mềm Avast Free Antivirus mà mình đã gắn link hướng dẫn sử dụng ở đầu bài viết, chỉ khác một vài điểm là Avast Internet Security được phép sử dụng một vài tính năng mà Avast Free Antivirus không có.

Nếu bạn đang cần một phần mềm bảo vệ và dọn dẹp hệ thống của bạn thì hãy tải và sử dụng Avast Internet Security nhé.

  • 254 lượt xem
Cập nhật: 23/04/2018
Xem thêm: Avast Avast Internet Security Avast Antivirus
Sắp xếp theo